Bí kíp để có giấc ngủ ngon mà không phải đếm cừu

Bí kíp để có giấc ngủ ngon mà không phải đếm cừu
HHT - Giấc ngủ có tác động rất lớn đến làn da của bạn. Càng thiếu ngủ hay ngủ muộn, ngủ đúng đủ giấc, đúng giờ, da sẽ càng “biểu tình” nhiều hơn bằng cách lên mụn, xạm đi hoặc sần sùi thiếu sức sống.

Lên “thời khóa biểu” cho giấc ngủ

Bí kíp để có giấc ngủ ngon mà không phải đếm cừu ảnh 1

Hãy lên giường đi ngủ và thức dậy vào giờ nhất định hàng ngày, kể cả là cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ. Kiên trì với lịch ngủ khoa học hàng ngày sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu và nhanh chóng tỉnh táo. Cách ly với điện thoại được thì càng tốt. Chẳng có ích lợi gì nếu 10h bạn tắt máy tính, quyết tâm đi ngủ sớm, nhưng vẫn nằm ôm di động check FB rồi nhắn tin chat chit với lũ bạn đến tận 2h sáng.

Chú ý đến chế độ ăn uống

Bí kíp để có giấc ngủ ngon mà không phải đếm cừu ảnh 2

Không nên ăn quá no hoặc để bụng đói meo rồi lên giường đi ngủ. Cũng nhớ đừng uống quá nhiều nước. Chẳng ai muốn đang ngủ ngon lại phải lồm cồm bò dậy đi WC cả. Ngoài ra, buổi tối bạn cũng không nên uống nhiều các chất kích thích như café, trà chanh. Khi đó, dù bạn có ngủ nhưng giấc ngủ cũng sẽ không sâu, sáng dậy sẽ rất mệt mỏi.

Tạo thói quen dỗ ngủ cho bản thân

Bí kíp để có giấc ngủ ngon mà không phải đếm cừu ảnh 3

Nghe kể chuyện, nghe nhạc, đọc một cuốn sách, xem TV một lát... Bất kỳ việc gì có thể dẫn cơn buồn ngủ đến với bạn nhanh nhất, hãy duy trì nó hàng ngày. Tuy nhiên, không nên tạo cho mình thói quen nằm đọc vì nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến đốt sống cổ. Lý tưởng nhất là nghe một vài bản nhạc không lời hoặc nhạc Acoustic nhẹ nhàng. Đừng có lèm bèm “Nhưng mà tớ không thích, nghe mấy thứ đấy... buồn ngủ lắm!”. Hay nhỉ, thế không phải mục đích của việc nghe nhạc là đi ngủ hay sao?

Tạo cho mình không gian phòng ngủ thoải mái nhất

Bí kíp để có giấc ngủ ngon mà không phải đếm cừu ảnh 4

Không nên để quá nhiều đồ điện tử trong phòng ngủ vì các sóng từ sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Nên tắt đèn hoặc để đèn vàng dịu nhẹ chứ đừng bật cả đèn tuýp sáng trưng, vừa tốn điện vừa khiến bạn ngủ không sâu. Đầu tư một em gối ôm mềm mại đáng yêu cũng là một lời gợi ý không tồi để bạn có một giấc ngủ ngon.

Hạn chế ngủ ngày

Bí kíp để có giấc ngủ ngon mà không phải đếm cừu ảnh 5

Ngày nào cũng làm một giấc tít mù từ 1h trưa đến tận 5h chiều mới thèm dậy thì yên tâm là bạn sẽ gia nhập tập đoàn cú đêm ngay lập tức. Vì thế, không nên ngủ ngày quá nhiều. Chỉ cần 15 đến 30 phút chợp mắt buổi trưa là đủ để bạn tỉnh táo cả chiều và không bị rơi vào cảnh nằm đếm đến con cừu thứ một tỷ rồi vẫn chưa ngủ nổi. Nếu bạn có việc buộc phải làm đêm thì hãy dành thời gian ban ngày để ngủ bù. Nhưng nhớ đừng kéo dài vì sẽ ảnh hưởng rất xấu đến đồng hồ sinh học của cơ thể bạn.

MỚI - NÓNG
Mặc gì trong buổi hẹn đầu tiên để không bao giờ phải hối tiếc? Đây là 5 bí quyết cần tuân thủ
Mặc gì trong buổi hẹn đầu tiên để không bao giờ phải hối tiếc? Đây là 5 bí quyết cần tuân thủ
HHT - Cuộc hẹn đầu tiên phải là đứng đầu danh sách những dịp khiến bạn cảm thấy tủ quần áo kiểu "Tôi không có gì để mặc". Hàng trăm lời khuyên thời trang bỗng trở nên rối bời vào lúc này. Bởi vì cuộc hẹn đầu cần một chiến lược thời trang riêng biệt dành cho nó.

Có thể bạn quan tâm