Các quán ăn đêm Trung Quốc kiếm bội tiền nhờ người hâm mộ World Cup

Các quán ăn đêm Trung Quốc kiếm bội tiền nhờ người hâm mộ World Cup
HHT - Tôm hùm và bia là món bán chạy nhất, cùng với các đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn như trái cây, sữa chua và súp cá.

Các nhà hàng và công ty giao đồ ăn ở Trung Quốc đã chứng kiến sự đột biến trong kinh doanh đồ ăn đêm trong mùa World Cup, khi hầu hết các trận đấu diễn ra vào buổi tối giờ địa phương.

Theo tờ The Beijing Daily đưa tin hôm thứ 3, các fan thích vừa xem bóng đá, vừa thưởng thức các món ăn yêu thích mùa hè như thịt nướng, tôm hùm và bia kèm những lựa chọn lành mạnh hơn như trái cây, sữa chua và súp cá.

Các quán ăn đêm Trung Quốc kiếm bội tiền nhờ người hâm mộ World Cup ảnh 1

Công ty giao hàng Ele.me cho biết kể từ khi giải đấu bắt đầu vào thứ 5 tuần trước, mỗi đêm, khách hàng của họ đã đã đặt trung bình 3,05 triệu con tôm và 400.000 chai bia. Trong hai đêm đầu tiên của World Cup, các đơn đặt hàng được đặt từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng gấp ba lần số lượng đơn hàng cùng thời điểm năm ngoái.

Đối thủ Meituan Dianping cũng cho biết họ đã cung cấp 280.000 chai bia và 1,53 triệu con tôm từ 9 giờ tối đến 12 giờ hôm sau trong đêm đầu tiên của giải đấu. Đơn đặt hàng cho món luộc và súp cũng tăng 55 phần trăm trong thời gian đó, so với các buổi tối bình thường. Mười lăm phút trước khi World Cup khởi động, đơn đặt hàng đã tăng 40% so với ngày hôm trước.

Các quán ăn đêm Trung Quốc kiếm bội tiền nhờ người hâm mộ World Cup ảnh 2

Nhưng một số người hâm mộ thích các đồ ăn nhẹ nhàng hơn. Các công ty thực phẩm bán sản phẩm tươi như MissFresh và Hema Fresh cho biết các đơn đặt hàng buổi tối cho trái cây và sữa chua đã tăng vọt. Tất cả công ty đều cung cấp dịch vụ giao hàng suốt 24 giờ trong thời gian diễn ra World Cup, cho đến giữa tháng Bảy.

Nhà hàng, quán bar và quán cà phê cũng kiếm bội tiền, miễn là họ phát sóng các trận đấu bóng. "Chúng tôi sẽ mất khách nếu không chiếu bóng đá trên màn hình lớn trong mùa World Cup", chủ một nhà hàng có khu vực dành riêng cho người hâm mộ bóng đá ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam cho biết.

Tại Thành Đô, một nhà hàng lẩu cũng đã dành riêng một khu để thực khách xem bóng đá. "Chúng tôi đang phát sóng tất cả các trận đấu World Cup. Chúng tôi chỉ đóng cửa khi trận đấu cuối cùng kết thúc" - chủ nhà hàng cho biết.

Theo SCMP
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc

Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc

HHT - Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông nằm vật vã, khóc lóc trên ruộng dưa hấu. Trên ruộng dưa, hầu hết quả đang độ chín bị đập vỡ nát. Đến sáng nay, tiếp tục xuất hiện video ghi lại cảnh một người phụ nữ khóc nức nở trên bờ ruộng, cạnh ruộng hành có dấu hiệu bị vàng úa lá.
Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành khác nhau, Mondelez Kinh Đô vinh dự được sinh viên trên cả nước bình chọn vào Top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2022 do tổ chức tư vấn về nguồn nhân lực Anphabe thực hiện. Doanh nghiệp giữ vị trí thứ 11 các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật - Cơ khí - Sản xuất và đứng thứ 12 trong các lĩnh vực Kinh tế - Quản lý - Thương mại.