Changmakeup: Từ cô gái gấp 1.000 chiếc áo mỗi ngày đến “nữ hoàng” bán 14.000 cây son trong 1 tiếng

Changmakeup: Từ cô gái gấp 1.000 chiếc áo mỗi ngày đến “nữ hoàng” bán 14.000 cây son trong 1 tiếng
HHT - Với beauty blogger Ngô Quỳnh Trang, hay còn được biết đến với nickname Changmakeup, bình tĩnh sống chính là thái độ tối cần thiết ở một người trẻ, nếu bạn muốn tạo nên những giá trị khác biệt cho cộng đồng.

Với gần 1 triệu người like fanpage, 700 nghìn lượt subscribers trên YouTube và 758 nghìn người theo dõi trên Instagram, Changmakeup (tên thật Ngô Quỳnh Trang) chính là beauty blogger có ảnh hưởng hàng đầu mạng xã hội Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Changmakeup: Từ cô gái gấp 1.000 chiếc áo mỗi ngày đến “nữ hoàng” bán 14.000 cây son trong 1 tiếng ảnh 1

Dòng son riêng tên OFELIA của Changmakeup chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành sản phẩm làm đẹp được yêu thích hàng đầu của hàng trăm ngàn bạn trẻ Việt, giúp cô gái này được nhiều người ưu ái gọi bằng cái tên Nữ hoàng son mới của Việt Nam

Khi nói về Chang, người ta thường nhắc nhiều đến khoảng thời gian khi cô nàng còn hoạt động trong St.319 với nickname Tracy. Nhưng thật ra, Chang của những ngày ở Mỹ lại là câu chuyện sẽ khiến bạn quan tâm hơn cả. Nhìn vào timeline trưởng thành của cô nàng, có thể thấy đây chính khoảng thời gian quan trọng nhất định hình nên một Changmakeup bùng nổ ở thời điểm hiện tại.

Ít ai biết rằng để có thể thực hiện ước mơ du học Mỹ, Chang đã phải cố gắng trong hàng năm trời để giành được học bổng 100% cho ngành Quản trị Kinh doanh của trường Kutztown University of Pennsylvania. Gia đình chỉ hỗ trợ một phần nhỏ gọi là vừa đủ để... không chết đói, còn lại những chi tiêu khác đều do Chang tự túc.

Changmakeup: Từ cô gái gấp 1.000 chiếc áo mỗi ngày đến “nữ hoàng” bán 14.000 cây son trong 1 tiếng ảnh 2

“Hồi đó Chang làm ở hiệu sách, ở đây có bán kiểu áo lưu niệm và nhiệm vụ của mình là gấp chúng sao cho gọn gàng, đẹp mắt nhất. Có những ngày mình chẳng được nói chuyện với ai, cứ đứng trong kho, cắm tai nghe rồi gập 1.000 cái áo từ 8h sáng đến 5h chiều. Xong thì lại về. Tự nhiên mình thấy sao cuộc sống trôi qua vô nghĩa và tẻ nhạt quá. Bản thân mình có thể làm được nhiều thứ hay ho hơn thế này cơ mà? Vậy là khi đã tích cóp được một số tiền kha khá, mình quyết định nghỉ luôn.”  

Bắt đầu từ vài ba thỏi trong một bộ sưu tập, rồi là swatch cả một bộ sưu tập, từ những dòng son với giá sinh viên cho đến những loại son high-end với giá đắt xắt ra miếng, Changmakeup thật sự trở thành một hiện tượng mới trong giới beauty blogger ở Việt Nam. Như một thói quen, cứ dòng son nào mới ra là dân tình lại hướng mắt về kênh Changmakeup chờ xem video mới. Thậm chí nhiều người còn chẳng thèm đọc báo hay theo dõi thương hiệu, cứ xem Chang swatch gì, khen chê thế nào rồi từ đó mà mua theo là được!  Vậy là thiên thời, địa lợi, nhân hòa - cái tên Changmakeup cứ thế chễm chệ tiến lên ngôi vương ở mảng swatch son. Điều này được thể hiện rõ ở tổng số xem lên đến 111 triệu cho trang YouTube cá nhân và tất nhiên, con số này vẫn đang tăng lên từng ngày. 

Changmakeup: Từ cô gái gấp 1.000 chiếc áo mỗi ngày đến “nữ hoàng” bán 14.000 cây son trong 1 tiếng ảnh 3

Chang cũng là beauty blogger đầu tiên tại Việt Nam có một dòng son riêng kết hợp với một thương hiệu nổi tiếng. Sau dòng son collab quá thành công, Chang bắt đầu nghĩ đến việc cho ra một sản phẩm của riêng mình. Và thế là OFELIA - thương hiệu son made by Chang chính thức được ra đời.

14.000 thỏi son đã được bán sạch bách chỉ trong vỏn vẹn 1 giờ đồng hồ. Sau đợt bán online, OFELIA lần đầu được mở bán offline tại một cửa hàng tại TP.HCM. Dù đến tận 9 giờ sáng mới mở cửa nhưng từ 6 giờ các bạn đã đến xếp hàng đông nghẹt cả một góc đường. Mở cửa được vài phút thì hết hàng, “vỡ trận” và phải tạm đóng cửa ngay sau đó. 

Trên hành trình mà Chang đi, khó khăn, vấp ngã, thất vọng và chán nản không phải là không có. Nhưng với Chang, “vấn đề không phải là vấn đề, vấn đề là thái độ của bạn với vấn đề ấy ra sao". Và Chang đã chọn cách rút ra bài học từ chính những vấp váp của mình để ngày càng trưởng thành hơn. Không một lời than vãn, kêu ca, Chang cứ thế nhẹ nhàng bước qua tất cả, truyền cảm hứng cho mọi người và sống một cuộc đời tuyệt đẹp của tuổi 23.

WECHOICE TEAM

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

HHT - ĐT Thụy Sĩ đã có một trận đấu khó tin khi suýt thắng ĐT Đức ở lượt cuối vòng bảng. Không chỉ các cầu thủ ĐT Thụy Sĩ gây bất ngờ, mà cổ động viên của họ trên khán đài cũng khiến nhiều người tò mò khi giơ cao một tấm bảng lạ. Tấm bảng đó có ý nghĩa gì và tại sao fan ĐT Thụy Sĩ lại cầm nó?
Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

HHT - Đến với buổi workshop thứ ba của Vòng huấn luyện cuộc thi Thử Thách Kim Cương 2024, Ngô Nữ Huyền Trang - Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico đã chia sẻ về kinh nghiệm và những bí mật làm nghề thực chiến mà chị tích góp được trong hơn 10 năm “chinh chiến” trong ngành truyền thông.