Năm 2012, chàng sinh viên Yoon Hong Jo đã quyết định rời trường đại học để gây dựng một công ty sản xuất đồ phụ kiện. Anh đã dùng 5,2 triệu won (khoảng 104 triệu đồng), là tiền lẽ ra sẽ đóng học phí để đầu tư cho công ty mang tên Marymond.
Từ khi sáng lập công ty, Yoon Hong Jo đã quyết định dành phần lớn lợi nhuận để gửi đến quỹ hỗ trợ Justice and Memory để giúp đỡ những phụ nữ lớn tuổi Hàn Quốc từng là nạn nhân chiến tranh. Và Hong Jo đã thiết kế ra rất nhiều mẫu ốp điện thoại, đồ trang sức rất đẹp nhưng vẫn không được nhiều người quan tâm.
Doanh thu năm 2013 của công ty Marymond chỉ vỏn vẹn 340 nghìn won (khoảng gần 7 triệu đồng). Nhưng đến năm 2015 thì phép màu đã xuất hiện, mang tên Suzy. Suzy biết được ý nghĩa tốt đẹp đằng sau các sản phẩm của Marymond, nên tình nguyện mua hàng, đồng thời kêu gọi các fan ủng hộ công ty này.
Từ khi Suzy xuất hiện với những chiếc ốp điện thoại in hoa rực rỡ, doanh số bán hàng của Marymond tăng vọt. Trong nhiều sự kiện, Suzy cũng sử dụng trâm cài áo hoặc đồ trang sức do công ty này chế tác. Doanh số năm 2016 của Marymond tăng vọt đến 45 triệu won (khoảng 900 triệu đồng).
Và ngày càng có nhiều nghệ sĩ biết đến và sử dụng đồ Marymond. Thậm chí khán giả còn phát hiện ngôi sao Hollywood Tom Hardy từng đeo vòng tay Mayrmond nữa.
LINH NHI - Ảnh tổng hợp từ Internet