Chiến dịch Mùa Hè Xanh UEL 2023: Hành trình lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
HHT - "Mùa Hè tử tế" là thông điệp chủ đạo xuyên suốt hành trình chiến dịch Mùa Hè Xanh lần thứ 22 năm 2023 của sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) tháng 7 này.

Những chiến sĩ "ẩn danh" lan tỏa thông điệp tử tế

Để hiện thực hóa câu chuyện “Mùa Hè tử tế”, các chiến sĩ Mùa Hè Xanh (MHX) sẽ thực hiện những hoạt động, công trình, phần việc hướng đến cộng đồng, chăm lo đời sống cũng như giúp đỡ các đối tượng yếu thế, hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đội hình chuyên Truyền thông sáng tạo góp một phần không nhỏ trong việc lan tỏa tinh thần chiến dịch.

Trong gần 1 tháng qua, chặng hành trình tử tế đã có nhiều hoạt động và chính đội hình chuyên Truyền thông sáng tạo đã làm việc không ngừng nghỉ để liên tục cập nhật, đăng tải thông tin và lan tỏa tinh thần chiến dịch đến mọi người.

Chiến dịch Mùa Hè Xanh UEL 2023: Hành trình lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng ảnh 1

Các chiến sĩ tham gia hoạt động và ghi tin tại Ngày hội Thiếu nhi huyện Nhà Bè. Ảnh: Fanpage Mùa hè xanh UEL.

Đây là một đội hình chuyên khá đặc biệt vì không tham gia hoạt động trực tiếp ở các địa bàn mà chỉ làm việc từ xa là chủ yếu. Các chiến sĩ sẽ đăng tải các tuyến bài chia sẻ kiến thức thiết thực, truyền thông cho hoạt động các đội hình cũng như trong thời gian tới sẽ có chuyên mục Confession và các cuộc thi ảnh trên fanpage. Đặc biệt hơn, trong tuần vừa qua, đội hình cũng đã ra mắt chuyên mục “Newsletter” để tạo nên một bản tin tổng hợp về hoạt động của các đội hình/mặt trận cho thầy cô cũng như các bạn bên ngoài có thể biết được tình hình chiến dịch.

Khi nhắc về cụm từ “cống hiến” ở đội hình này, bạn Phạm Vũ Trúc Quỳnh (thành viên Ban Chỉ huy, Đội trưởng Đội hình chuyên Truyền thông sáng tạo) tự hào chia sẻ: “Chúng mình rất vui khi được cống hiến tuổi trẻ của mình để làm điều có ích cho cộng đồng. Mặc dù không hoạt động trực tiếp nhưng tụi mình luôn cố gắng tạo nên những hình ảnh đẹp để làm động lực cho các chiến sĩ hoạt động hơn, tạo nên sự gắn kết trong các đội hình và lan tỏa tinh thần tình nguyện đến những bạn trẻ bên ngoài”.

Chiến dịch Mùa Hè Xanh UEL 2023: Hành trình lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng ảnh 2

Bạn Trúc Quỳnh tham gia lấy tin bài tại một hoạt động trong chiến dịch. Ảnh: NVCC

Biết ơn tình cảm ấm áp của người dân địa phương

Tại mặt trận tỉnh Bến Tre, đội hình thường trực đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa trong thời gian vừa qua như bữa cơm nghĩa tình với gia đình nuôi quân, thực hiện phát quang, dọn cỏ, trồng hoa tuyến đường văn minh, tích cực tham gia nhiều hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới...

Chiến dịch Mùa Hè Xanh UEL 2023: Hành trình lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng ảnh 3

Các chiến sĩ đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình khó khăn. Ảnh: NVCC

Bạn Trần Lê Trọng Văn (đội phó đội hình thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) tâm sự: “Mùa hè xanh đối với mình là một chiến dịch vô cùng ý nghĩa, vì nó sẽ giúp đỡ cho rất nhiều người, góp phần mang lại ánh sáng của hy vọng cho người dân và trẻ em ở các miền quê”.

Trọng Văn luôn tâm niệm rằng bản thân phải biết cho đi, không chỉ là vật chất mà còn là tấm lòng, là tình cảm của một người sinh viên. Thời gian còn lại sẽ phải cố gắng hoàn thành xuất sắc chiến dịch để lan tỏa các giá trị và tinh thần “mùa hè xanh” đến với nhiều bạn trẻ hơn để các bạn hiểu và đồng hành cùng chiến dịch trong những năm sau.

Khi đi xa gia đình, ở nhà của những hộ dân nuôi quân, Trọng Văn bày tỏ: “Mình đã được cảm nhận tình thương của người dân qua những bó rau, những ổ bánh mì, những ly trà đường và cả những nụ cười động viên khích lệ. Với mình, hành trình này sẽ không thực sự trọn vẹn nếu như thiếu đi những tình cảm đó. Mình vô cùng biết ơn và sẽ cố gắng hết sức để đóng góp, mang lại thật nhiều công trình, phần việc ý nghĩa cho người dân trong suốt 1 tháng này”.

Chiến dịch Mùa Hè Xanh UEL 2023: Hành trình lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng ảnh 4

Các chiến sĩ thực hiện dọn vệ sinh môi trường. Ảnh: Fanpage Mùa hè xanh UEL

Theo thông tin cập nhật được, từ ngày 25/6 đến ngày 15/8/2023, hơn 700 chiến sĩ là sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) đã ra quân và thực hiện các công trình, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xã hội thiết thực tại địa phương ở 4 tỉnh, thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bình Thuận và An Giang.

Trong chiến dịch lần này không chỉ có sự tăng trưởng về số lượng chiến sĩ, địa bàn hoạt động mà có rất nhiều điểm mới về phương thức và mô hình hoạt động cũng có sự chuyên môn hóa với các hoạt động thiết thực như: Nét cọ xanh, Vì đàn em, Ôn tập hè, Môi trường bền vững,...

Chiến dịch Mùa Hè Xanh UEL 2023: Hành trình lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng ảnh 8
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trung ương Đoàn gặp mặt dàn Anh Trai "Say Hi", HIEUTHUHAI có chia sẻ ấn tượng

Trung ương Đoàn gặp mặt dàn Anh Trai "Say Hi", HIEUTHUHAI có chia sẻ ấn tượng

HHT - Sáng 6/12, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã gặp mặt DatVietVAC và các nghệ sĩ trẻ tham gia chương trình Anh Trai "Say Hi". Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN mong đợi các "anh trai" sẽ "tiếp tục có thêm sản phẩm về văn hoá nghệ thuật lan tỏa mạnh để góp phần vào công cuộc chấn hưng văn hóa".
Mạo danh EVN yêu cầu quét mã xác nhận đóng tiền điện lừa hàng trăm triệu đồng

Mạo danh EVN yêu cầu quét mã xác nhận đóng tiền điện lừa hàng trăm triệu đồng

HHT - Thời gian gần đấy, nhiều người dân nhận được các cuộc điện thoại của kẻ lừa đảo tự xưng là EVN, công ty điện lực yêu cầu đóng tiền điện, gửi mã thanh toán. Nếu người dân trả lời là đã đóng tiền điện trước đó thì kẻ xấu tiếp tục gửi mã QR yêu cầu quét để xác nhận, trong khi đây là những mã QR chứa mã độc hoặc tạo sẵn lệnh chuyển khoản. 
Phản ứng lạ của Công nương Kate với Hoàng tử William khiến dân mạng khó hiểu

Phản ứng lạ của Công nương Kate với Hoàng tử William khiến dân mạng khó hiểu

HHT - Trong sự kiện mới đây mà vợ chồng Hoàng tử William - Công nương Kate xuất hiện cùng nhau, có một khoảnh khắc William đặt tay lên vai Kate nhưng dường như Kate cố tình né tránh. Video ghi lại khoảnh khắc này được xem hàng trăm ngàn lượt trong chưa đầy 24 giờ và rất nhiều người khó hiểu trước phản ứng lạ của Kate.