Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên truyền thông, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (TVAd) và các đơn vị truyền thông đã gửi báo giá quảng cáo Chương trình Táo quân 2019 đến các doanh nghiệp, từ đó hé lộ nhiều thông tin đặc biệt của chương trình năm nay.
Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo quân) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt, phát sóng vào 20h ngày Tất niên Âm lịch hằng năm trên tất cả các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (từ VTV1 đến VTV9). Chương trình được xem như là món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết cổ truyền.
Theo đó, Táo quân 2019 sẽ có thời lượng 1 tiếng 45 phút, phát sóng từ 20h đến 21h45’ đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi trên các kênh sóng của VTV. Nội dung Táo quân sẽ hướng vào những mặt còn bất cập trong cuộc sống, ở nhiều lĩnh vực: Văn hóa, Giáo dục, Xã hội, Kinh tế, Thể thao,… dưới góc nhìn châm biếm, phong cách dí dỏm, hài hước.
Thời lượng phát sóng của Táo quân 2019 sẽ ngắn hơn đáng kể so với thời lượng 200 phút của Táo quân 2018. Chính vì thế, thời lượng phát sóng quảng cáo cũng giảm để đáp ứng đúng Luật Quảng cáo.
Trong bảng báo giá quảng gửi tới các doanh nghiệp, có thể thấy mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC 10 giây. Đối với TVC 15 giây, mức giá là 318 triệu đồng/ lần còn TVC 20 giây là 397.500.000 đồng/ lần phát sóng.
Dựa vào mức giá này, nếu doanh nghiệp muốn phát sóng TVC thời lượng 30 giây, sẽ phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/ lần. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là mức giá cuối cùng bởi nếu doanh nghiệp có yêu cầu về vị trí phát sóng (đầu hoặc cuối chương trình) thì mức giá sẽ có giao động 10 - 20% so với bảng giá nêu trên).