Clip nam sinh chất vấn giáo viên "Học như vậy để làm gì?" khiến dân mạng phản ứng gay gắt

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Đoạn clip ghi lại màn "chất vấn" của một nam sinh với thầy giáo dạy môn Hóa hiện đang là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây, xuất hiện đoạn clip thu hút hơn 10 triệu lượt xem được đăng tải lên TikTok và nhanh chóng trở thành đề tài "nóng" trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, một bạn nam được cho là học sinh trong lớp vào giờ học môn Hóa. Nam sinh này đã bày tỏ ý kiến trực tiếp với thầy giáo bộ môn khi thấy nhiều bạn không hiểu bài:

"Thầy cứ nghĩ những bài đó học sinh đã học Hè hết rồi nên phải dạy sang bài mới. Cứ thế, các bạn đã từ không hiểu, dạy thêm bài mới lại càng không hiểu, thế là thành "một đống bình phương" không hiểu. Càng dạy thì các bạn càng không hiểu gì" - nam sinh phân tích trước cả lớp và thầy giáo bộ môn.

Trước ý kiến của bạn nam sinh này, thầy giáo đứng lớp có đề nghị cậu bạn đưa ra giải pháp cho vấn đề cậu trình bày. Tuy nhiên, nam sinh trên đáp lại rằng: "Em biết khi giảng thầy sẽ hỏi: "Các bạn hiểu chưa?", nhưng có bạn nào dám la lên là "không hiểu" không?. Thầy giảng một đằng, nhưng cách bọn em hiểu là một nẻo khác.

Mà thầy cứ nói về nhà làm bài tập, tuần sau thầy lại lên kiểm tra các bạn có làm bài tập không. Các bạn chỉ đối phó với thầy thôi, thật ra các bạn có hiểu gì đâu, không biết xử lý thế nào với cái bài tập đó. Những bạn đã học rồi đưa vở cho các bạn chưa hiểu chép, không rõ cách làm ra sao, chỉ chép thôi".

Sau khi tỏ ra bức xúc với cách giảng dạy của thầy giáo, cậu học sinh thẳng thắn nói một câu: "Vậy em hỏi thầy luôn, học như vậy để làm gì?".

Xung quanh, các bạn học sinh khác trong lớp đều bày tỏ sự ngạc nhiên đối với màn "chất vấn" của nam sinh này khi liên tục xuất hiện những tiếng "ồ", "à" vang lên. Clip sau khi đăng tải khiến dân mạng nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt.

Nhiều người tỏ ra thông cảm với nam sinh vì cậu bạn dường như đang "nói hộ" những học sinh không hiểu bài mà lại không dám nói ra khó khăn của mình. Đôi khi nhiều bạn teen do tâm lý e ngại, sợ sệt nên coi như đã hiểu bài, khiến kiến thức ngày càng bị hổng và khó bù đắp lại được.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện những ý kiến cho rằng, cậu học trò trên có thể trao đổi với thầy giáo một cách tế nhị và lễ phép hơn là phản ứng gay gắt, có phần thiếu tôn trọng thầy giáo như vậy.

- Biết là bạn nam sinh này nói cũng có ý đúng nhưng không thể cãi tay đôi với thầy giáo trước lớp như thế được, vậy là thiếu tôn trọng giáo viên. Đáng ra nên gặp riêng thầy vào nói chuyện, sẽ dễ trao đổi hơn.

- "Tiên học lễ, hậu học văn", không biết bạn nam sinh này giỏi giang tới đâu nhưng thái độ khá "ngông", nói chuyện với thầy giáo mà cảm giác không tôn trọng tý nào.

- Mình thấy bây giờ các bạn học sinh cá tính khá mạnh, thầy cô cũng thoải mái hơn trước đây rất nhiều. Ít ra bạn này cũng thẳng thắn góp ý, cũng không nói câu nào thể hiện sự thiếu tôn trọng thầy giáo cả. Chỉ sợ học sinh ì ra, không chịu học cũng chẳng chịu ý kiến thôi chứ vẫn góp ý thế này là rất quan tâm đến việc học rồi.

Clip nam sinh chất vấn giáo viên "Học như vậy để làm gì?" khiến dân mạng phản ứng gay gắt ảnh 4
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bạn cần cải thiện việc phát âm? 5 ứng dụng này giúp bạn nói tiếng Anh "như người bản xứ"

Bạn cần cải thiện việc phát âm? 5 ứng dụng này giúp bạn nói tiếng Anh "như người bản xứ"

HHT - Hiện nay có rất nhiều ứng dụng học tiếng Anh, tập trung vào từng kỹ năng, từng khía cạnh khác nhau. Mặc dù kỹ năng nào cũng quan trọng cả, nhưng nói sao cho chuẩn có lẽ là điều mà nhiều bạn mong muốn nhất khi học tiếng Anh, bởi ai chẳng muốn “nói như người bản xứ”, nhưng không phải ai cũng có điều kiện luyện tập với người bản xứ.
Nhận định, đáp án tham khảo môn tiếng Anh vào 10 THPT ở Hà Nội: Thí sinh tự tin đạt trên 9 điểm

Nhận định, đáp án tham khảo môn tiếng Anh vào 10 THPT ở Hà Nội: Thí sinh tự tin đạt trên 9 điểm

HHT - Theo đánh giá chung, đề thi năm nay có độ phân hóa tốt, đáp ứng yêu cầu của một đề tuyển sinh. Với đề thi này, thí sinh nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong SGK có thể hoàn thành 60% bài thi; tuy nhiên nếu muốn điểm cao thì cần phải mở rộng và nâng cao kỹ năng làm bài.