Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Đôi khi người xuất sắc lại không thành công vì thiếu kỷ luật, trong khi đó những người chỉ trung bình thôi nhưng tuân thủ những nguyên tắc này mà thành công rực rỡ. Đó cũng chính là cách tối ưu hóa khả năng của bạn đấy!

1. Phân loại nhiệm vụ theo từng hạng mục: Phải làm, nên làm và muốn làm mỗi ngày trong to-do-list. Cách này sẽ giúp bạn không bị lẫn lộn giữa tính chất các công việc và giúp bạn đưa ra quyết định sắp xếp công việc nhanh hơn.

2. Viết ra 3 việc quan trọng nhất phải giải quyết trong ngày hôm nay. Đây là những việc cần bạn ưu tiên làm xong.

Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này ảnh 1

Viết ra 3 việc quan trọng nhất phải giải quyết trong ngày hôm nay.

3. Đừng sa đà vào việc kiểm tra email, hãy làm nó trong vòng dưới 30 phút, sau đó bạn phải dừng lại để bắt đầu bắt tay ngay vào việc. Tránh mất cả buổi để xử lý mail trong khi những việc khẩn cấp và quan trọng khác còn đang bủa vây.

4. Đặt câu hỏi về tính hữu ích của từng việc bạn sẽ làm, loại bỏ thẳng tay nếu việc đó không mang lại lợi ích gì. Phân vân chỉ làm lãng phí thời gian và cản trở bạn hoàn thành những việc hữu ích khác.

Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này ảnh 2

Đặt câu hỏi về tính hữu ích của từng việc bạn sẽ làm.

5. Hãy đặt câu hỏi việc này chỉ mình bạn có thể được giải quyết hay có thể giao việc/ chia sẻ việc với đồng nghiệp? Nếu có thể hãy ưu tiên giao việc hoặc ủy nhiệm cho người khác để chia việc ra, tránh ôm đồm rồi quá tải.

6. Lên danh sách việc cần làm của sáng mai vào buổi tối hôm nay. Như vậy sáng hôm sau bạn không phải mất thời gian để sắp xếp và lựa chọn việc nào trước việc nào sau. Mở danh sách việc ra là bắt tay vào làm ngay được luôn.

Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này ảnh 3

Làm 1 - 2 việc mang tính sáng tạo vào đầu ngày để tạo hứng khởi và tạo đà.

7. Nếu bạn thuộc ngành giải trí/ sáng tạo/ marketing, hãy chọn làm 1 - 2 việc mang tính sáng tạo vào đầu ngày để tạo hứng khởi và tạo đà để làm việc năng nổ hăng say hơn. Sau đó làm tiếp những việc gấp và chọn khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày để xử lí những việc quan trọng.

8. Đặt các câu hỏi cụ thể để giúp bạn dễ dàng phân loại và ưu tiên các công việc: Việc này có giúp tôi đặt được mục đích? Nó có quan trọng với sếp/ công ty/ dự án của tôi không? Nó có hái ra tiền không? Nó có làm cuộc sống tôi dễ dàng hơn? Có nhất thiết phải làm ngay hôm nay? Sau khi trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ dễ dàng quyết định và sắp xếp chúng theo thứ tự.

Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này ảnh 4
MỚI - NÓNG
NASA cho phép bất kỳ ai cũng có thể ghi tên mình lên Sao Hỏa, cách đăng ký cực kỳ đơn giản
NASA cho phép bất kỳ ai cũng có thể ghi tên mình lên Sao Hỏa, cách đăng ký cực kỳ đơn giản
HHT - Cơ quan vũ trụ NASA đã mở lại trang đăng ký để gửi tên và bí danh người Trái Đất lên Sao Hỏa thông qua hình thức trực tuyến và miễn phí đối với tất cả mọi người tại mọi quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu cho mình "tấm vé lên tàu" đặc biệt từ NASA đấy!

Có thể bạn quan tâm

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

HHT - "Bóng ma" thất nghiệp sau đại dịch đang bao trùm nhiều nơi trên thế giới, điều đó dẫn đến những lo âu phập phồng thường xuyên. Ai cũng vậy không riêng gì bạn, nhưng nếu để lo lắng đến mức giảm hiệu quả công việc hiện tại và chất lượng cuộc sống mỗi ngày thì bạn cần áp dụng ngay và luôn những cách quản lý lo âu hiệu quả này.
Để không bị "cơn bão drama" trên mạng xã hội nhấn chìm, đây là cách cân bằng mọi thứ

Để không bị "cơn bão drama" trên mạng xã hội nhấn chìm, đây là cách cân bằng mọi thứ

HHT - Tính tích cực của mạng xã hội là mang mọi người đến gần với nhau hơn, nó có thể kết nối chúng ta một cách đáng kinh ngạc và là công cụ để giúp con người được lắng nghe và nhìn thấy. Chính vì thế mà nhu cầu được chú ý của con người tăng cao, chúng ta online rất nhiều và chia sẻ liên tục về cuộc sống cá nhân của mình, điều đó không hẳn là an toàn. Chúng ta hoàn toàn có thể bị tổn thương hoặc bị dẫn dắt, tiêu cực vì những thứ ta thấy hằng ngày trên mạng xã hội.
Quá nhiều lời khuyên tài chính trên mạng, đâu là bí quyết đáng giữ, đâu nên bỏ ngoài tai?

Quá nhiều lời khuyên tài chính trên mạng, đâu là bí quyết đáng giữ, đâu nên bỏ ngoài tai?

HHT - Thật ra những lời khuyên tài chính một phần đến từ quan điểm của cá nhân đối với tiền bạc. Cho nên có thể hợp với người này lại không có tác dụng đối với người kia. Bạn nghe quá nhiều lời khuyên từ các nguồn khác nhau: Bố mẹ dạy, sách vở và gần đây nhất là các "chuyên gia tài chính" trên TikTok. Dưới đây là cách để người bận rộn xem lướt cũng có thể lọc được đâu là nguyên tắc có ích, đâu là những lời khuyên nên vứt đi.
Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

HHT - Ai cũng mơ ước sống trong căn phòng, căn nhà đẹp như trên ảnh Pinterest, nhưng thực tế là cứ dọn hoài mà chẳng bao lâu lại đâu vào đấy. Thật ra là vì bạn không nhận ra những suy nghĩ tưởng hiển nhiên nhưng lại vô lý của mình. Chỉ cần thử đối diện và thay đổi một vài trong những suy nghĩ đó, sẽ thấy kết quả khác ngay.
Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

HHT - Khi biết chịu trách nhiệm và trưởng thành hơn chúng ta rất hay nói "xin lỗi", thậm chí không biết bao nhiêu lần trong ngày. Nhưng mặt trái của lời xin lỗi là khiến cả hai bên cảm thấy nặng nề. Cho nên trong những trường hợp dưới đây có thể chuyển xin lỗi thành cảm ơn và bạn sẽ thấy những lợi ích sau đây.
Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

HHT - Vì sao có những người nhiệt huyết luôn tuôn ào ào, làm việc hướng đến mục tiêu của họ không biết mệt. Trong khi người khác tài năng có thừa nhưng nhấc tay nhấc chân lên đã khó? Điểm khác biệt nằm ở những bí quyết nhỏ mà nếu biết cách thì trong khó khăn cũng không mệt, nếu sai cách thì trong thuận lợi mà vẫn nản.