Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Đôi khi người xuất sắc lại không thành công vì thiếu kỷ luật, trong khi đó những người chỉ trung bình thôi nhưng tuân thủ những nguyên tắc này mà thành công rực rỡ. Đó cũng chính là cách tối ưu hóa khả năng của bạn đấy!

1. Phân loại nhiệm vụ theo từng hạng mục: Phải làm, nên làm và muốn làm mỗi ngày trong to-do-list. Cách này sẽ giúp bạn không bị lẫn lộn giữa tính chất các công việc và giúp bạn đưa ra quyết định sắp xếp công việc nhanh hơn.

2. Viết ra 3 việc quan trọng nhất phải giải quyết trong ngày hôm nay. Đây là những việc cần bạn ưu tiên làm xong.

Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này ảnh 1

Viết ra 3 việc quan trọng nhất phải giải quyết trong ngày hôm nay.

3. Đừng sa đà vào việc kiểm tra email, hãy làm nó trong vòng dưới 30 phút, sau đó bạn phải dừng lại để bắt đầu bắt tay ngay vào việc. Tránh mất cả buổi để xử lý mail trong khi những việc khẩn cấp và quan trọng khác còn đang bủa vây.

4. Đặt câu hỏi về tính hữu ích của từng việc bạn sẽ làm, loại bỏ thẳng tay nếu việc đó không mang lại lợi ích gì. Phân vân chỉ làm lãng phí thời gian và cản trở bạn hoàn thành những việc hữu ích khác.

Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này ảnh 2

Đặt câu hỏi về tính hữu ích của từng việc bạn sẽ làm.

5. Hãy đặt câu hỏi việc này chỉ mình bạn có thể được giải quyết hay có thể giao việc/ chia sẻ việc với đồng nghiệp? Nếu có thể hãy ưu tiên giao việc hoặc ủy nhiệm cho người khác để chia việc ra, tránh ôm đồm rồi quá tải.

6. Lên danh sách việc cần làm của sáng mai vào buổi tối hôm nay. Như vậy sáng hôm sau bạn không phải mất thời gian để sắp xếp và lựa chọn việc nào trước việc nào sau. Mở danh sách việc ra là bắt tay vào làm ngay được luôn.

Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này ảnh 3

Làm 1 - 2 việc mang tính sáng tạo vào đầu ngày để tạo hứng khởi và tạo đà.

7. Nếu bạn thuộc ngành giải trí/ sáng tạo/ marketing, hãy chọn làm 1 - 2 việc mang tính sáng tạo vào đầu ngày để tạo hứng khởi và tạo đà để làm việc năng nổ hăng say hơn. Sau đó làm tiếp những việc gấp và chọn khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày để xử lí những việc quan trọng.

8. Đặt các câu hỏi cụ thể để giúp bạn dễ dàng phân loại và ưu tiên các công việc: Việc này có giúp tôi đặt được mục đích? Nó có quan trọng với sếp/ công ty/ dự án của tôi không? Nó có hái ra tiền không? Nó có làm cuộc sống tôi dễ dàng hơn? Có nhất thiết phải làm ngay hôm nay? Sau khi trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ dễ dàng quyết định và sắp xếp chúng theo thứ tự.

Có người không quá xuất sắc nhưng lại thành công vì họ tuân thủ những nguyên tắc này ảnh 4
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm