Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều

Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều
HHT - Đôi khi nhiều không phải là tốt, thế nên bạn cần kiểm soát việc ăn uống những món này nhé!

Các món trứng

Nhiều bạn có thể không thích ăn rau, chẳng thích thịt, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn thích ăn trứng. Trứng rán, trứng chưng, trứng ốp lếp, thậm chí cả trứng luộc cũng là món khoải khẩu của, ăn bao nhiêu cũng không biết ngán. Nhưng trứng chứa lượng cholesterol khá cao, bạn ăn càng nhiều trứng thì cơ thể càng không thể tiêu hóa được hết cholesterol và chúng bị tích tụ lại, lâu ngày có thể gây bệnh. Chưa kể trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu bị thừa chất cũng không tốt đâu.

Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều ảnh 1

Thế nên bạn chỉ ăn khoảng 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần thôi. Bạn cũng nên ăn nhiều trứng gà hơn trứng vịt, vì nó chứa nhiều dinh dưỡng tốt và cơ thể bạn tiêu hóa trứng gà nhanh hơn. Ngoài ra, bạn hãy ưu tiên ăn nhiều lòng trắng, giảm bớt lòng đỏ lại. Bởi lòng trắng lại có tác dụng giúp cơ bắp của chúng mình chắc chắn, cứng cáp và dẻo dai hơn. Bằng chứng là các vận động viên thể thao đều ăn nhiều lòng trắng trứng đấy nhé!

Các loại trái cây quá ngọt

Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều ảnh 2

Chúng mình vẫn nghĩ rằng khi hạn chế ăn đồ ngọt, nghĩa là cần tránh xa bánh kẹo, sôcôla, nước ngọt có gas. Còn các loại trái cây luôn nằm trong danh sách được khuyến khích ăn càng nhiều càng tốt. Đúng thật là trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng lượng đường cũng nhiều không kém đấy. Những loại quả có vị ngọt như mít, sầu riêng, vải, xoài, nho, dứa, dưa hấu… chứa nhiều đường không thua gì bánh kẹo đâu. Chẳng qua đây là đường tự nhiên nên tốt hơn đường nhân tạo mà thôi. Nhưng cơ thể chứa quá nhiều đường thì tất nhiên là không tốt chút nào.

Giờ thì bạn hãy chịu khó ăn những loại trái cây nhạt hơn, như là dưa chuột, thanh long, táo, bơ nhé. Vẫn đảm bảo có nhiều dinh dưỡng mà lại ít đường.

Các loại cá

Gà rán là món nhiều bạn cũng thích, nhưng không bao giờ tốt bằng các loại cá. Chúng không có nhiều đạm gây béo mà lại chứa Omega-3 rất tốt cho não bộ, mỗi tội có nhiều xương nên ai cũng ngại ăn thôi.

Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều ảnh 3

Nhưng ngay cả khi bạn là fan của cá, cũng chỉ nên ăn khoảng hai lần mỗi tuần. Bạn nên ăn cả cá nước ngọt (nuôi trong hồ ao như cá chép, cá trê, rô phi) cùng với cá biển (cá thu, cá nục cá trích, cá ngừ) để hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng của chúng nhé!

Sữa chua

Nhiều bạn tin rằng sữa chua có tác dụng kích thích tiêu hóa, nên cứ ăn cơm xong là kèm thêm một cốc sữa chua cho yên tâm. Nhưng sữa chua không phải thứ ăn bao nhiêu cũng được đâu. Ăn quá nhiều sữa chua sẽ tạo nên nhiều axit trong dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến cho bạn thấy lạnh bụng.

Tốt nhất là bạn hãy ăn một hộp sữa một ngày, khi bụng đang no, tốt nhất là sau khi bạn ăn cơm hay bánh mì, bún miến. Còn nếu bạn vừa chén những món ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ như lạp xường, xúc xích, thịt nguội thì đứng có kết thân với sữa chua ngay nhé. Vì các phụ gia trong thực phẩm mà đi kèm với sữa chua sẽ chẳng tốt tẹo nào đâu.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

3 mánh của hội chuyên gia tài chính "auth", nắm được là mua bán gì cũng gom tiền mệt nghỉ

3 mánh của hội chuyên gia tài chính "auth", nắm được là mua bán gì cũng gom tiền mệt nghỉ

HHT - Kinh nghiệm và bài học kinh doanh của những người siêu giàu trên thế giới khác rất nhiều với những "khẩu hiệu làm giàu không khó" của hội hotgirl tài chính, chuyên gia đọc lệnh hay chủ tịch mạng. Nếu bạn đang theo đuổi sự thành công và giàu có, đừng bỏ qua những kinh nghiệm của họ nhé!
Làm ngay 6 điều này để cứu bản thân khỏi mớ hỗn độn đang làm bạn kiệt sức

Làm ngay 6 điều này để cứu bản thân khỏi mớ hỗn độn đang làm bạn kiệt sức

HHT - Nếu bạn đang mắc kẹt trong tình trạng mọi thứ bề bộn, công việc lẫn việc nhà chất như núi làm hoài không xong thì những mẹo này sẽ giúp ích được cho bạn đó. Chúng bao gồm những ý tưởng rất dễ thực hiện, hãy bắt tay vào thử ngay để giải phóng mình khỏi mớ hỗn độn đang làm bạn kiệt sức.
Những điều khiến chất lượng cuộc sống của bạn đi xuống, điều thứ 3 ai cũng dễ mắc phải!

Những điều khiến chất lượng cuộc sống của bạn đi xuống, điều thứ 3 ai cũng dễ mắc phải!

HHT - Đây là những điều thường gặp trong đời và nó làm cho chất lượng cuộc sống của bạn đi xuống. Dù bạn có giàu có đến đâu hay kiếm được thật nhiều tiền thì bạn vẫn cảm thấy không thực sự hài lòng và vui vẻ, bạn luôn cảm thấy mình còn thiếu thiếu một điều gì đó. Cái thiếu chính là những giá trị tinh thần và trải nghiệm. Hãy lưu tâm đến những điều này và đừng bỏ qua chúng nếu bạn thực sự muốn nâng tầm giá trị và chất lượng cuộc sống của bạn.
Bạn có lơ là 5 điều này không? Nếu có, bạn đang làm tóc của mình xấu đi mà không biết đấy!

Bạn có lơ là 5 điều này không? Nếu có, bạn đang làm tóc của mình xấu đi mà không biết đấy!

HHT - Mái tóc của bạn trông xỉn màu, khô, chẻ ngọn và thiếu sức sống? Hãy thử kiểm tra xem mình có mắc phải những sai lầm phổ biến làm hỏng tóc này không nhé! Chăm sóc mái tóc không phải là dễ dàng khi chúng ta có hàng triệu lẻ một việc phải làm hằng ngày, nhưng chỉ cần tránh không phạm phải những sai lầm này, tóc bạn cũng đã được cải thiện ít nhiều rồi.
Những thói quen xấu vào ban đêm khiến nhan sắc xuống cấp nhanh, cải thiện ngay còn kịp!

Những thói quen xấu vào ban đêm khiến nhan sắc xuống cấp nhanh, cải thiện ngay còn kịp!

HHT - Những thứ tưởng chừng như vô hại lại đang khiến nhan sắc của chúng ta ngày một đi xuống. Thường những thói quen xấu vào ban đêm như ăn nhiều đồ ngọt, ngủ muộn, xem điện thoại đến 1 - 2 giờ sáng.. chính là những tác nhân gây hại và chúng thực sự gây ảnh hưởng xấu đến làn da, tinh thần của chúng ta. Cải thiện ngay còn kịp!