Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều

Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều
HHT - Đôi khi nhiều không phải là tốt, thế nên bạn cần kiểm soát việc ăn uống những món này nhé!

Các món trứng

Nhiều bạn có thể không thích ăn rau, chẳng thích thịt, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn thích ăn trứng. Trứng rán, trứng chưng, trứng ốp lếp, thậm chí cả trứng luộc cũng là món khoải khẩu của, ăn bao nhiêu cũng không biết ngán. Nhưng trứng chứa lượng cholesterol khá cao, bạn ăn càng nhiều trứng thì cơ thể càng không thể tiêu hóa được hết cholesterol và chúng bị tích tụ lại, lâu ngày có thể gây bệnh. Chưa kể trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu bị thừa chất cũng không tốt đâu.

Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều ảnh 1

Thế nên bạn chỉ ăn khoảng 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần thôi. Bạn cũng nên ăn nhiều trứng gà hơn trứng vịt, vì nó chứa nhiều dinh dưỡng tốt và cơ thể bạn tiêu hóa trứng gà nhanh hơn. Ngoài ra, bạn hãy ưu tiên ăn nhiều lòng trắng, giảm bớt lòng đỏ lại. Bởi lòng trắng lại có tác dụng giúp cơ bắp của chúng mình chắc chắn, cứng cáp và dẻo dai hơn. Bằng chứng là các vận động viên thể thao đều ăn nhiều lòng trắng trứng đấy nhé!

Các loại trái cây quá ngọt

Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều ảnh 2

Chúng mình vẫn nghĩ rằng khi hạn chế ăn đồ ngọt, nghĩa là cần tránh xa bánh kẹo, sôcôla, nước ngọt có gas. Còn các loại trái cây luôn nằm trong danh sách được khuyến khích ăn càng nhiều càng tốt. Đúng thật là trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng lượng đường cũng nhiều không kém đấy. Những loại quả có vị ngọt như mít, sầu riêng, vải, xoài, nho, dứa, dưa hấu… chứa nhiều đường không thua gì bánh kẹo đâu. Chẳng qua đây là đường tự nhiên nên tốt hơn đường nhân tạo mà thôi. Nhưng cơ thể chứa quá nhiều đường thì tất nhiên là không tốt chút nào.

Giờ thì bạn hãy chịu khó ăn những loại trái cây nhạt hơn, như là dưa chuột, thanh long, táo, bơ nhé. Vẫn đảm bảo có nhiều dinh dưỡng mà lại ít đường.

Các loại cá

Gà rán là món nhiều bạn cũng thích, nhưng không bao giờ tốt bằng các loại cá. Chúng không có nhiều đạm gây béo mà lại chứa Omega-3 rất tốt cho não bộ, mỗi tội có nhiều xương nên ai cũng ngại ăn thôi.

Có rất nhiều những món ăn ngon lành bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều ảnh 3

Nhưng ngay cả khi bạn là fan của cá, cũng chỉ nên ăn khoảng hai lần mỗi tuần. Bạn nên ăn cả cá nước ngọt (nuôi trong hồ ao như cá chép, cá trê, rô phi) cùng với cá biển (cá thu, cá nục cá trích, cá ngừ) để hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng của chúng nhé!

Sữa chua

Nhiều bạn tin rằng sữa chua có tác dụng kích thích tiêu hóa, nên cứ ăn cơm xong là kèm thêm một cốc sữa chua cho yên tâm. Nhưng sữa chua không phải thứ ăn bao nhiêu cũng được đâu. Ăn quá nhiều sữa chua sẽ tạo nên nhiều axit trong dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến cho bạn thấy lạnh bụng.

Tốt nhất là bạn hãy ăn một hộp sữa một ngày, khi bụng đang no, tốt nhất là sau khi bạn ăn cơm hay bánh mì, bún miến. Còn nếu bạn vừa chén những món ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ như lạp xường, xúc xích, thịt nguội thì đứng có kết thân với sữa chua ngay nhé. Vì các phụ gia trong thực phẩm mà đi kèm với sữa chua sẽ chẳng tốt tẹo nào đâu.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm