Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội về công tác tổ chức concert của BLACKPINK trong 2 đêm diễn tại sân vận động Mỹ Đình, ước tính có khoảng 170.000 khách du lịch tới Hà Nội, trong đó lượt khách quốc tế là 30.000 với 65% khách quốc tế có lưu trú, chủ yếu từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Australia.
Theo báo VnExpress, tổng doanh thu từ khách du lịch mang về trong 2 ngày diễn ra concert của BLACKPINK ước tính đạt 630 tỷ đồng.
Theo báo Dân Trí, các khách sạn quanh khu vực biểu diễn tăng 20% công suất phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó. Ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn đã kín phòng.
Thống kê từ Agoda cho biết lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội vào ngày 29 - 30/7 tăng gấp 10 lần so với tuần trước đó.
Các điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội tăng lượng khách du lịch từ 15 - 20%. Cụ thể, theo VnExpress, thống kê trong 3 ngày 28/7 đến 30/7, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách...
Dịch vụ tham quan bằng xe bus 2 tầng cũng tăng đáng kể. Lượng khách đặt trực tuyến từ 29/7 tới 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.
Với sức ảnh hưởng và danh tiếng bùng nổ toàn cầu hiện có, concert BLACKPINK tại Hà Nội mang lại lợi ích lớn cho ngành du lịch tại nơi tổ chức là điều hoàn toàn có thể dự đoán trước.
Thành công từ 2 đêm diễn của nhóm tại Hà Nội vừa qua cũng tạo bước đệm mới, kỳ vọng mới về tương lai Việt Nam sẽ là quốc gia quen thuộc trên bản đồ lưu diễn của nhiều siêu sao quốc tế.