Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Netizen đùa rằng dường như YG Ent đã quá đầu tư đa dạng về concept, âm nhạc... cho "gà nhà" mà "lười biếng" với chuyện đặt tên cho sản phẩm. 

Đúng 0h ngày 29/8 (theo giờ Hàn Quốc), YG Ent tung poster thứ 3 "nhá hàng" cho màn ra mắt solo của Lisa. Tên của ca khúc chủ đề được bật mí là LALISA - trùng với tên của single album khiến netizen "bất ngờ, bật ngửa".

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 1

YG Ent đã từng giải thích với tên albumLALISA, khán giả có thể cảm nhận được nét quyến rũ tự nhiên của Lisa theo một cách hoàn toàn khác so với trước đây. Bởi vậy, một bộ phận netizen tin rằng tên của ca khúc chủ đề trùng với tên album chính là dụng ý của YG, muốn nhấn mạnh cái tôi khác biệt trong màn debut solo này của Lisa.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 2

Tuy nhiên, một số netizen cho rằng YG chỉ đang "lười biếng" trong việc suy nghĩ một cái tên độc đáo, phù hợp với ca khúc.

Nếu Lisa sở hữu tên album solo đầu tay là tên thật của bản thân thì trước đó, tên album solo của Rosé chỉ có độc nhất một kí tự -R-, ký tự đầu tiên trong tên thật của main vocal BLACKPINK.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 3

Cuối năm 2018, khi YG tung poster thông báo màn debut solo của Jennie chỉ có độc nhất một từ "SOLO". Thời điểm đó, fan tưởng rằng "SOLO" chỉ đơn giản là một từ của thông báo, nào ngờ đây chính là tên ca khúc ra mắt solo của Jennie.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 4

Netizen từng đồn đoán rằng full album đầu tiên trong sự nghiệp của BLACKPINK sẽ mang một cái tên thật hoa mỹ nhưng thực tế, tên album chỉ đơn giản là The Album.

Công thức "The + tên sản phẩm" được YG Ent áp dụng thường xuyên và đang dần trở thành thương hiệu riêng của BLACKPINK.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 5

Concert online đầu tiên của nhóm mang tên The Show.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 6

Phim tài liệu kỷ niệm 5 năm ra mắt của BLACKPINK mang tên The Movie.

Điều này cũng chính là căn nguyên khiến fan từng dự đoán tên album và bài hát ra mắt solo của Lisa sẽ có tên "The Lisa" hoặc "The solo". BLINK (fandom của BLACKPINK) thậm chí còn đề xuất YG Ent có thể đổi tên fandom thành "The Fan" để hợp phong cách công ty.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 7

Một netizen còn phát hiện điều đặc biệt khi ghép tên các bài hát debut solo của BLACKPINK. Lấy "S" của SOLO (Jennie), O của On The Ground (Rosé), L của LALISA (Lisa) và nếu ca khúc debut solo của Jisoo bắt đầu bằng kí tự "O", thì tất cả ghép lại sẽ tạo thành từ "SOLO".

Tuy nhiên, giả thuyết này lập tức bị nhiều netizen bác bỏ vì cho rằng đây chỉ là sự ngẫu nhiên và đội ngũ sản xuất của YG có lẽ chưa suy nghĩ sâu sắc đến vậy.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 8

"Bé út" của nhà YG - TREASURE cũng là một trong những "nạn nhân" của màn đặt tên "lười biếng". Nếu BLACKPINK sở hữu những cái tên cực ngắn gọn thì TREASURE lại sở hữu cái tên có phần "dài hơi" và áp dụng công thức đánh số.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 9

Ba album đầu tiên của TREASURE lần lượt được đếm số từ 1 đến 3: The First Step: Chapter One, The First Step: Chapter Two, The First Step: Chapter Three. Tuy nhiên, cách đặt tên này cũng khiến fan thấy thú vị vì cảm nhận được sự liên kết giữa các album giống như các chương truyện trong hành trình trưởng thành của TREASURE.

Mặc dù fan thường đùa rằng YG Ent "lười biếng" nhưng chính điều này đã trở thành phong cách độc đáo, có 1-0-2 của riêng YG.

Công thức đặt tên sản phẩm như "giỡn chơi" của nhà YG: BLACKPINK ngắn gọn, TREASURE đếm số ảnh 13
MỚI - NÓNG
Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa Billie Eilish và Air Jordan: Độc lạ hay cạn ý tưởng?
Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa Billie Eilish và Air Jordan: Độc lạ hay cạn ý tưởng?
HHT - Hypebeast vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về đôi giày Air Jordan 15 - sản phẩm hợp tác giữa ngôi sao Gen Z Billie Eilish và thương hiệu Air Jordan. Mạng xã hội Twitter nhanh chóng nổ ra một cuộc tranh luận sôi nổi: Người nhận xét sáng tạo độc lạ, người cho rằng nữ ca sỹ và thương hiệu đã cho ra một sản phẩm tệ hại.

Có thể bạn quan tâm