Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0?

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0?
HHT - Cùng với sự nổi tiếng “khủng” của BTS, Big Hit Entertainment đã trở thành cái tên “đáng gờm” trên đường đua K-Pop. Vậy thứ “vũ khí bí mật” nào đã giúp Big Hit làm nên thành công rực rỡ đến như vậy?

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”

Bốn năm trước vào thời điểm BTS debut, nhắc tới Big Hit Entertainment là nhắc đến một công ty giải trí vô danh. Big Hit chỉ là một công ty đáng giá 6 triệu won (xấp xỉ 120 triệu VNĐ), có vỏn vẹn ba mươi nhân viên với trụ sở là tầng bốn của một tòa nhà nơi mà họ cùng “chia sẻ” với những công ty khác. Scandal của nhóm nhạc nữ GLAM đã khiến Big Hit phải ôm về một số nợ “khổng lồ” so với quy mô của công ty: 2,8 tỉ won (58 tỷ VNĐ). Vậy nên BTS ra mắt cũng chính là tia hi vọng cuối cùng mà Bang Shi Hyuk (CEO của Big Hit) đặt cược vào.

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0? ảnh 1

Xuất phát điểm từ con số âm, không có nhiều vốn đầu tư, không cả sự o bế từ truyền thông, Big Hit hiểu rõ ưu nhược điểm của bản thân, từ đó mà xây dựng nên chiến lược đặc biệt. Bố Bang (tên gọi thân mật của Bang Shi Hyuk) hiểu rõ hằng năm luôn xuất hiện những “tân binh quái vật” - “con cưng” đến từ những công ty lớn. Họ có lợi thế khi nắm chắc đến 90% thành công ngay từ khi debut với những điều kiện tốt nhất.

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0? ảnh 2

Tuy nhiên CEO Bang cũng hiểu đó ngược lại chính là áp lực cản đường họ, khiến họ phải chịu sự kì vọng lớn của khán giả, không thể thoải mái thể hiện phong cách mà bản thân mong muốn. Vậy nên khi xây dựng chiến lược cho BTS - “đứa con” duy nhất của mình, bố Bang xác định quan điểm trọng tâm: Chậm mà chắc, tự tích tụ sức mạnh với giá trị nghệ thuật là mục tiêu cuối cùng và cũng là mục tiêu quan trọng nhất.

Bứt phá bằng những điều khác biệt

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0? ảnh 3

Trước hết, Big Hit đã đào tạo và khai thác điểm mạnh của BTS là nền tảng tài năng vững vàng và khá đồng đều. Mỗi thành viên trong nhóm còn có những điểm mạnh tạo nên sức hút, dấu ấn khác biệt cho cả nhóm cũng như từng thành viên. Về tổng thể, bằng việc tham gia vào sản xuất, BTS luôn cho ra đời những sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn riêng, đi sâu vào những vấn đề nóng bỏng của giới trẻ nên rất được yêu thích và ủng hộ.

Âm nhạc của BTS truyền tải đến người nghe những trải nghiệm, trăn trở của chính họ cùng những câu chuyện của giới trẻ được móc nối chặt chẽ với nhau để mang đến thông điệp mới mẻ, ý nghĩa. Không như những câu chuyện chung chung của K-Pop, âm nhạc của BTS mang theo hơi thở của cuộc sống: Tình yêu, tình bạn, thành công, thất bại, niềm vui và cả những bất lực, nổi loạn của tuổi trẻ.

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0? ảnh 4

Hơn nữa, Big Hit rất chú trọng đầu tư, rèn luyện BTS về kĩ năng thanh nhạc và vũ đạo. Nhóm được biết đến là một nhóm nhạc sở hữu vũ đạo mạnh mẽ, khó nhằn nhưng lại rất đồng đều, khả năng hát live ổn định. Dường như mỗi lần comeback, độ khó của vũ đạo lại tăng lên một đẳng cấp mới. Nhưng bù lại, các chàng trai có thể mang những phút giây thăng hoa trên sân khấu đến với khán giả. Ngoài ra, Big Hit còn đẩy mạnh chiến lược tích cực hoạt động trên truyền thông xã hội bằng việc để BTS tận dụng nguồn tài nguyên khổng lồ từ YouTube.

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0? ảnh 5

Với xuất phát điểm là công ty chưa có danh tiếng, vì vấn đề tài chính nên BTS không được quảng bá rộng rãi như những nhóm nhạc tân binh khác. Đó chính là lí do cho sự ra đời của các show “cây nhà lá vườn” đậm chất Bangtan như: Go!BTS; Run BTS!, Bangtan Bomb, Attack on Bangtan… Các tập phim được phát sóng đều đặn trên YouTube hoặc trên kênh Vlive của nhóm và nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. Tại đây, các chàng trai thỏa sức phô diễn tài năng, tính cách thật “lầy lội” vốn có của mình, càng làm fan thêm yêu quý bởi sự chân thật, giản dị mà không kém phần đáng yêu đến từ một Bangtan rất thực ở đời thường.

Tinh thần đoàn kết, yêu thương, tôn trọng giữa BTS và Big Hit

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0? ảnh 6

Không tính toán quá chi li, chỉ làm hết sức mình, đó là tinh thần mà Big Hit luôn khuyến khích BTS làm theo. Khác với những công ty luôn vạch ra chiến lược tỉ mỉ và ép “gà nhà” phải chạy theo để đạt được thành tích theo đúng “chỉ tiêu”, Big Hit Entertainment lại coi trọng BTS hơn bất kỳ điều gì. Nhiều A.R.M.Y (tên fandom của BTS) đã ví von rằng BTS chính là “đứa con một” được cưng chiều của toàn thể Big Hit.

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0? ảnh 7

Quả thật vậy. Bố Bang không đề ra mục tiêu như thành tích, số lượng tiêu thụ, lợi nhuận… mà chỉ yêu cầu BTS luôn làm hết sức mình, thỏa sức sáng tạo và phát huy tính nghệ sĩ vốn có. BTS thích sáng tác, công ty cho sáng tác. BTS tham gia show truyền hình và không được coi trọng, công ty cho nghỉ để tự làm show riêng, cho BTS tự chơi đùa với nhau. Ai ốm thì nghỉ ngơi, ai thích sáng tác, sáng tạo nghệ thuật như vẽ, chụp ảnh, nấu ăn… bố Bang đều khuyến khích.

Công thức nào giúp công ty Big Hit xây dựng nên một “đế chế” hùng mạnh từ con số 0? ảnh 8

Gần đây, khi BTS vinh dự với màn biểu diễn lịch sử ở sự kiện AMAs 2017 danh giá, A.R.M.Y càng thêm ấm lòng khi biết tin tất cả nhân viên của Big Hit đều lên đường sang Mỹ để cổ vũ cho nhóm. Điều này càng khẳng định tình cảm khăng khít, gắn bó của Big Hit và “đứa con cưng” BTS. “Team work makes the dream work” - Chính sách tự do của Big Hit tạo cho BTS một môi trường lý tưởng để hoàn thiện bản thân, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết, khả năng làm việc nhóm. Và tất cả những điều đó cũng chính là nguyên nhân sâu xa tạo nên một Big Hit vững mạnh với “đế chế” của riêng mình.

VŨ QUỲNH HƯƠNG - Ảnh tổng hợp từ Internet

MỚI - NÓNG
Hành trình ‘Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông’ hội quân, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ
Hành trình ‘Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông’ hội quân, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ
HHT - Chiều 26/4, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức Lễ hội quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trên chiến trường Điện Biên năm xưa.
Con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói chuyện với thiếu nhi về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói chuyện với thiếu nhi về Chiến thắng Điện Biên Phủ
HHT - Tại khu Di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, 200 thiếu nhi tiêu biểu toàn quốc được nghe bác Võ Điện Biên - con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp chia sẻ những câu chuyện lịch sử, ý nghĩa, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Có thể bạn quan tâm