Cư dân mạng thi nhau thay đổi hình ảnh em bé người mẫu da màu trong sự cố của H&M

Cư dân mạng thi nhau thay đổi hình ảnh em bé người mẫu da màu trong sự cố của H&M
HHT - Trong nỗ lực lấy lại công bằng cho em bé mẫu da màu từ sự cố của H&M, cư dân mạng đã thi nhau thay đổi hình ảnh của em, biến em trở thành một ông vua nhỏ đáng yêu.
Cư dân mạng thi nhau thay đổi hình ảnh em bé người mẫu da màu trong sự cố của H&M ảnh 1

Một nhóm nghệ sĩ da màu còn làm hẳn một video ngắn với nội dung xoay quanh tuyên ngôn rằng: “Chúng tôi không phải là khỉ” và sau đó kết thúc bằng hình ảnh em bé “Tôi là một vị vua”.

Cư dân mạng thi nhau thay đổi hình ảnh em bé người mẫu da màu trong sự cố của H&M ảnh 2

Hình ảnh em bé được đội vương miện là phổ biến nhất, với các kiểu vương miện khác nhau, em bé trở thành “Vua của cả thế giới”. Logo H&M bị biến tấu thành chữ SHAME (tạm dịch: nỗi nhục).

Cư dân mạng thi nhau thay đổi hình ảnh em bé người mẫu da màu trong sự cố của H&M ảnh 3

Một hình ảnh khác của em bé được vẽ lại, trông chững chạc người lớn hơn, với dòng chữ “Ông vua tuyệt vời nhất của thế giới”.

Cư dân mạng thi nhau thay đổi hình ảnh em bé người mẫu da màu trong sự cố của H&M ảnh 4

Chắc chắn gia đình cậu bé, và cộng đồng da màu sẽ thấy an ủi hơn rất nhiều khi nhìn những hình ảnh mới này của em, từ một “chú khỉ”, em trở thành một “ông vua nhí” đáng yêu trong mắt mọi người.

Thương hiệu thời trang danh tiếng H&M bị cộng đồng mạng lên án vì chụp hình một em bé mẫu da màu mặc chiếc áo của hãng với slogan không hợp lý, tạo liên tưởng hãng cổ xúy nạn phân biệt chủng tộc.

Hình ảnh này xuất hiện lần đầu tiên trên trang website của nhà bán lẻ Thụy Điển hồi cuối tuần qua. Khi nhìn thấy bức ảnh quảng cáo, người dùng trên các phương tiện truyền thông đều tỏ ra phẫn nộ vì cho rằng đây là hành động phân biệt chủng tộc đối với người da màu.

H&M sau đó đã gỡ bỏ quảng cáo này trên trang website của hãng và đăng tải lời xin lỗi trên các tài khoản mạng xã hội.

JEANIE - Ảnh: tổng hợp từ Internet

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm