Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc?

Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc?
HHT - Không nằm ngoài dự đoán, vị trí dẫn đầu đều thuộc về tay các “ông lớn” của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc!

Mới đây, trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, một người dùng đã đăng tải bài viết về thị phần digital (nhạc số) và physical (đĩa cứng) của các công ty giải trí xứ Hàn được tiêu thụ trong năm 2017. Nhìn vào những số liệu này, người hâm mộ có thể biết được các công ty giải trí sở hữu nghệ sĩ mà mà mình yêu thích có thế mạnh nổi bật gì ở khoản nhạc số và lượng tiêu thụ album.

Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc? ảnh 1

Bảng xếp hạng thị phần physical được tính toán từ số liệu doanh số album cả năm của các nghệ sĩ trên Gaon. Trong khi đó, danh sách thứ hạng thị phần digital được đưa ra dựa trên số liệu streaming trong năm 2017 do Gaon tổng kết. Kết quả, Top 10 công ty giải trí dẫn đầu mỗi mục như sau:

Thị phần album đĩa cứng trong năm 2017

Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc? ảnh 2 

1. SM Entertainment

2. Big Hit Entertainment

3. JYP Entertainment

4. YMC Entertainment

5. Pledis Entertainment

6. YG Entertainment

7. Starship Entertainment

8. Around Us Entertainment

9. Fave Entertainment

10. Khác

Thị phần nhạc số (streaming) trong năm 2017

Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc? ảnh 3 

1. YG Entertainment

2. Shofar Music

3. CJ, Hwa & Dam Pictures

4. CJ E & M

5. Fave Entertainment

6. JYP Entertainment

7. SM Entertainment

8. Pledis Entertainment

9. Big Hit Entertainment

10. Khác

Những thứ hạng này, đã phần nào cho thấy mức độ thành công của các công ty giải trí trong năm qua. Đặc biệt nhìn vào đây, thế mạnh “nổi-bần-bật” của hai ông lớn SM Entertainment và YG Entertainment được thể hiện rõ nét: SM luôn mạnh về mảng tiêu thụ album, còn “đối thủ” YG luôn dẫn đầu mảng nhạc số. Chúng ta cũng có thể thấy được sự “trỗi dậy” của các công ty nhỏ như: Starship Entertainment, Fave Entertainment, Around Us Entertainment, Shofar Music…

Theo Onehallyu
MỚI - NÓNG
Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc
Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc
HHT - Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông nằm vật vã, khóc lóc trên ruộng dưa hấu. Trên ruộng dưa, hầu hết quả đang độ chín bị đập vỡ nát. Đến sáng nay, tiếp tục xuất hiện video ghi lại cảnh một người phụ nữ khóc nức nở trên bờ ruộng, cạnh ruộng hành có dấu hiệu bị vàng úa lá.

Có thể bạn quan tâm

Phim mới của WinWin (NCT) sẽ không có cảnh hôn vì nữ chính bị dị ứng nước bọt?

Phim mới của WinWin (NCT) sẽ không có cảnh hôn vì nữ chính bị dị ứng nước bọt?

HHT - "25 Giờ Yêu Đương" là dự án phim thứ hai của WinWin/ Đổng Tư Thành (NCT/ WayV). Nam thần tượng sẽ nên đôi cùng "Mai Tần" (Như Ý Truyện) Hà Hoằng San trong lần tái xuất này. Dù phim chỉ mới khởi quay nhưng fan dự đoán khả năng cao phim sẽ không có cảnh hôn trực tiếp của hai người vì Hà Hoằng San mắc chứng dị ứng nước bọt.
Hậu trường cảnh hôn với Suzy bị "đào" lại, Nam Joo Hyuk lại dính thị phi

Hậu trường cảnh hôn với Suzy bị "đào" lại, Nam Joo Hyuk lại dính thị phi

HHT - Kênh YouTube Sojang đã đăng một video nói về việc Nam Joo Hyuk bị chỉ trích dữ dội do chê bai Suzy sau cảnh hôn trong bộ phim "Start-Up". Tuy nhiên thực tế, dưới video hậu trường gốc và các clip ngắn được cắt ra từ phân đoạn này, đa số cư dân mạng khen ngợi tương tác của cặp đôi và cho rằng Nam Joo Hyuk chỉ cố gắng làm giảm căng thẳng của cả hai.