Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc?

Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc?
HHT - Không nằm ngoài dự đoán, vị trí dẫn đầu đều thuộc về tay các “ông lớn” của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc!

Mới đây, trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, một người dùng đã đăng tải bài viết về thị phần digital (nhạc số) và physical (đĩa cứng) của các công ty giải trí xứ Hàn được tiêu thụ trong năm 2017. Nhìn vào những số liệu này, người hâm mộ có thể biết được các công ty giải trí sở hữu nghệ sĩ mà mà mình yêu thích có thế mạnh nổi bật gì ở khoản nhạc số và lượng tiêu thụ album.

Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc? ảnh 1

Bảng xếp hạng thị phần physical được tính toán từ số liệu doanh số album cả năm của các nghệ sĩ trên Gaon. Trong khi đó, danh sách thứ hạng thị phần digital được đưa ra dựa trên số liệu streaming trong năm 2017 do Gaon tổng kết. Kết quả, Top 10 công ty giải trí dẫn đầu mỗi mục như sau:

Thị phần album đĩa cứng trong năm 2017

Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc? ảnh 2 

1. SM Entertainment

2. Big Hit Entertainment

3. JYP Entertainment

4. YMC Entertainment

5. Pledis Entertainment

6. YG Entertainment

7. Starship Entertainment

8. Around Us Entertainment

9. Fave Entertainment

10. Khác

Thị phần nhạc số (streaming) trong năm 2017

Đâu là công ty giải trí có thị phần nhạc số và đĩa cứng cao nhất Hàn Quốc? ảnh 3 

1. YG Entertainment

2. Shofar Music

3. CJ, Hwa & Dam Pictures

4. CJ E & M

5. Fave Entertainment

6. JYP Entertainment

7. SM Entertainment

8. Pledis Entertainment

9. Big Hit Entertainment

10. Khác

Những thứ hạng này, đã phần nào cho thấy mức độ thành công của các công ty giải trí trong năm qua. Đặc biệt nhìn vào đây, thế mạnh “nổi-bần-bật” của hai ông lớn SM Entertainment và YG Entertainment được thể hiện rõ nét: SM luôn mạnh về mảng tiêu thụ album, còn “đối thủ” YG luôn dẫn đầu mảng nhạc số. Chúng ta cũng có thể thấy được sự “trỗi dậy” của các công ty nhỏ như: Starship Entertainment, Fave Entertainment, Around Us Entertainment, Shofar Music…

Theo Onehallyu
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

MBC phản hồi tranh cãi liên quan đến BTS trong "Tomorrow", nhưng không làm fan hài lòng

MBC phản hồi tranh cãi liên quan đến BTS trong "Tomorrow", nhưng không làm fan hài lòng

HHT - Sau khi bị ARMY (fandom của BTS) cáo buộc cố ý sử dụng thông tin của Jung Kook và V (BTS) vào nội dung phim của "Tomorrow" một cách thiếu thiện chí, đại diện sản xuất phim từ MBC đã đưa ra phản hồi. Nội dung lời hồi đáp này không khiến fan của nhóm hài lòng và cho rằng nhà đài vẫn còn "ghim" BTS vì chuyện xưa.