"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Bị đá xéo, đại gia đơn kiện lên Bộ

"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Bị đá xéo, đại gia đơn kiện lên Bộ
HHT - Sử dụng hình ảnh màu xanh và đỏ để so sánh, Ovaltine tiếp tục “đá xéo” đối thủ Milo bằng loạt hình ảnh thông điệp quảng cáo.

Tiếp tục cuộc chiến, album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” của Ovaltine được nhiều người nổi tiếng chia sẻ trên mạng xã hội. Chiến dịch này chọn màu chủ đạo là màu xanh (trùng với màu của đối thủ Milo) được thực hiện khá trùng hợp với chiến dịch “nhà vô địch” của Milo.

Các bức ảnh đều có sự so sánh giữa xanh và đỏ với sự đối lập. Trong khi các cô bé, cậu bé màu xanh luôn bị áp lực bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp, thì đội màu đỏ thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá.

"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Bị đá xéo, đại gia đơn kiện lên Bộ ảnh 1
Quảng cáo gây bùng nổ mâu thuẫn giữa hai thương hiệu.

“Mặc "con nhà người ta" luôn mòn mỏi luyện tập và tranh đấu để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần 'con nhà mình' luôn sẵn sàng năng lượng để thoả sức làm điều con thích”, thông điệp của Ovaltine.

Trước đó, cuộc chiến giữa hai đơn vị này bùng nổ khi xuất hiện bức ảnh chụp hai quảng cáo treo đối diện nhau ở ngã tư quận 3, TP.HCM. Trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ "Nhà vô địch làm từ Milo", thì ngay bên kia đường thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ "Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích".

"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Bị đá xéo, đại gia đơn kiện lên Bộ ảnh 2
Quảng cáo ngoài trời dìm hàng đối thủ.

Mới đây, Nestle Việt Nam đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo của FrieslandCampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine.

Nestle tố cáo FrieslandCampina vi phạm quyền tác giả của Nestle, khi có rất nhiều yếu tố trong Chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của Chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình/clip và một số các câu nói khác.

Nestle nhận định rằng, các yếu tố sao chép này đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ hiểu lầm rằng Chiến dịch Ovaltine có liên hệ đến Chiến dịch Milo và điều này đã được thể hiện qua rất nhiều phản ứng từ người tiêu dùng trên mạng xã hội.

Nestle cho rằng, do Chiến dịch Ovaltine vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, nên cũng có nghĩa là đã thực hiện hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, Chiến dịch Ovaltine còn chứa đựng yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, theo các quy định về cạnh tranh của Việt Nam.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tỷ phú Elon Musk lại có thêm con: Đây là lý do người yêu chia tay và bị con gái từ mặt?

Tỷ phú Elon Musk lại có thêm con: Đây là lý do người yêu chia tay và bị con gái từ mặt?

HHT - Nhiều tờ báo lớn khắp thế giới đã đăng thông tin bất ngờ: Tỷ phú Elon Musk bí mật có con sinh đôi, mà hai em bé này chào đời ngay trước khi… con thứ hai của Musk với người yêu (cũ) Grimes ra đời. Phải chăng sự nhập nhằng này của Musk là lý do dẫn đến sự rạn nứt nhiều mối quan hệ quan trọng? Vậy mẹ của hai em bé sinh đôi đó là ai?
Gen Z đòi hỏi cao khi đi làm: Là xứng đáng vì sự nỗ lực hay ảo tưởng do “cái tôi” quá lớn?

Gen Z đòi hỏi cao khi đi làm: Là xứng đáng vì sự nỗ lực hay ảo tưởng do “cái tôi” quá lớn?

HHT - Không chỉ đơn thuần để trang trải phí sinh hoạt, nhiều bạn sẵn sàng vừa làm vừa học để "bỏ túi" thêm kinh nghiệm cho chuyên ngành mình đã chọn. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà không ít nhà tuyển dụng phải đau đầu trước những “yêu sách” của Gen Z. Vậy những đòi hỏi này là điều xứng đáng của sự nỗ lực hay chỉ là sự ảo tưởng do “cái tôi” quá cao?
Hội tụ anh tài tại Solve for Tomorrow: Gen Z “con nhà người ta” chưa bao giờ làm bạn thất vọng!

Hội tụ anh tài tại Solve for Tomorrow: Gen Z “con nhà người ta” chưa bao giờ làm bạn thất vọng!

Không ít những dự án khoa học đáng chú ý từ sân chơi công nghệ được tổ chức bởi Samsung - Solve for Tomorrow 2021 đã gây bất ngờ về sự sáng tạo và chỉn chu đến từ những bạn trẻ độ tuổi 12 - 18. Kỳ vọng mùa giải Solve for Tomorrow 2022 tiếp tục thành công, nhiều người đặt niềm tin vào một thế hệ Gen Z tài năng đã sẵn sàng xây dựng tương lai thông qua nghiên cứu ứng dụng khoa học vào cuộc sống.
Gặp nạn do mặc áo chống nắng, trùm áo mưa đi xe máy: Cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn?

Gặp nạn do mặc áo chống nắng, trùm áo mưa đi xe máy: Cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn?

HHT - Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ tai nạn xảy ra do sự cố trang phục, điển hình là vụ một nam sinh 16 tuổi đang đi xe máy, vạt áo mưa bất ngờ cuốn vào bánh xe khiến cậu bạn bị ngã dẫn đến chấn thương nghiêm trọng, hay vụ một người phụ nữ ngã ra đường do vướng áo chống nắng, bị các xe khác liên tiếp chồm qua.
Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành khác nhau, Mondelez Kinh Đô vinh dự được sinh viên trên cả nước bình chọn vào Top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2022 do tổ chức tư vấn về nguồn nhân lực Anphabe thực hiện. Doanh nghiệp giữ vị trí thứ 11 các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật - Cơ khí - Sản xuất và đứng thứ 12 trong các lĩnh vực Kinh tế - Quản lý - Thương mại.