"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Bị đá xéo, đại gia đơn kiện lên Bộ

"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Bị đá xéo, đại gia đơn kiện lên Bộ
HHT - Sử dụng hình ảnh màu xanh và đỏ để so sánh, Ovaltine tiếp tục “đá xéo” đối thủ Milo bằng loạt hình ảnh thông điệp quảng cáo.

Tiếp tục cuộc chiến, album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” của Ovaltine được nhiều người nổi tiếng chia sẻ trên mạng xã hội. Chiến dịch này chọn màu chủ đạo là màu xanh (trùng với màu của đối thủ Milo) được thực hiện khá trùng hợp với chiến dịch “nhà vô địch” của Milo.

Các bức ảnh đều có sự so sánh giữa xanh và đỏ với sự đối lập. Trong khi các cô bé, cậu bé màu xanh luôn bị áp lực bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp, thì đội màu đỏ thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá.

"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Bị đá xéo, đại gia đơn kiện lên Bộ ảnh 1
Quảng cáo gây bùng nổ mâu thuẫn giữa hai thương hiệu.

“Mặc "con nhà người ta" luôn mòn mỏi luyện tập và tranh đấu để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần 'con nhà mình' luôn sẵn sàng năng lượng để thoả sức làm điều con thích”, thông điệp của Ovaltine.

Trước đó, cuộc chiến giữa hai đơn vị này bùng nổ khi xuất hiện bức ảnh chụp hai quảng cáo treo đối diện nhau ở ngã tư quận 3, TP.HCM. Trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ "Nhà vô địch làm từ Milo", thì ngay bên kia đường thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ "Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích".

"Dìm hàng" nhau giữa ngã tư: Bị đá xéo, đại gia đơn kiện lên Bộ ảnh 2
Quảng cáo ngoài trời dìm hàng đối thủ.

Mới đây, Nestle Việt Nam đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo của FrieslandCampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine.

Nestle tố cáo FrieslandCampina vi phạm quyền tác giả của Nestle, khi có rất nhiều yếu tố trong Chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của Chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình/clip và một số các câu nói khác.

Nestle nhận định rằng, các yếu tố sao chép này đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ hiểu lầm rằng Chiến dịch Ovaltine có liên hệ đến Chiến dịch Milo và điều này đã được thể hiện qua rất nhiều phản ứng từ người tiêu dùng trên mạng xã hội.

Nestle cho rằng, do Chiến dịch Ovaltine vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, nên cũng có nghĩa là đã thực hiện hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, Chiến dịch Ovaltine còn chứa đựng yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, theo các quy định về cạnh tranh của Việt Nam.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cặp đôi Ấn Độ mở quỹ bảo hiểm trái tim tan vỡ, ai bị chia tay sẽ được nhận "tiền an ủi"

Cặp đôi Ấn Độ mở quỹ bảo hiểm trái tim tan vỡ, ai bị chia tay sẽ được nhận "tiền an ủi"

HHT - Một chàng trai ở Ấn Độ đã có thỏa thuận rất thú vị với người yêu. Theo đó, anh và người yêu gửi khoảng 150K/ tháng mỗi người vào “Quỹ Bảo hiểm Trái tim tan vỡ”. Mới đây, anh đã nhận được hơn 7 triệu đồng khi bạn gái có người khác, thôi thì cũng coi như là an ủi. Cách làm của chàng trai này khiến cư dân mạng rất thích thú và nhiều người nói sẽ học theo.
Quả trứng luộc bị bỏ quên suốt 20 năm bất ngờ trở thành "viên ngọc" đắt giá

Quả trứng luộc bị bỏ quên suốt 20 năm bất ngờ trở thành "viên ngọc" đắt giá

HHT - Một bé gái đã luộc quả trứng với dự định sáng hôm sau mang đi học ăn, tuy nhiên lại để quên. Thời gian cứ thế trôi đi, thoáng chốc đã 20 năm. Bé gái đó - giờ đã là một cô gái - rất bất ngờ khi quả trứng luộc bị bỏ quên của mình biến thành thứ trông rất lạ mắt, thậm chí nhiều người còn hỏi mua lại.
Mỹ cảnh báo về một loại nước mắt nhân tạo sau khi một người thiệt mạng

Mỹ cảnh báo về một loại nước mắt nhân tạo sau khi một người thiệt mạng

HHT - Một người đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị nhiễm loại vi khuẩn hiếm gặp và cực kỳ nguy hiểm, được cho là do dùng một loại nước mắt nhân tạo. Vì vậy, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh tật (CDC) ở Mỹ đã phải đưa ra cảnh báo, vì hiện nay rất nhiều người đang dùng các sản phẩm nước nhỏ mắt và nước mắt nhân tạo.