Đưa ra khuyến mãi “khủng”, tiệm ăn mới mở được 2 tuần đã phải… dẹp!

Đưa ra khuyến mãi “khủng”, tiệm ăn mới mở được 2 tuần đã phải… dẹp!
HHT - Tiệm ăn nào mới khai trương cũng có những mức khuyến mãi rất hấp dẫn, nhưng khi khuyến mãi “hào phóng” quá thì tiệm cũng… không chịu nổi!

Tiệm ăn Jiamener ở Thành Đô (Trung Quốc) mới mở cửa vào ngày 1/6, và có khoảng 500 khách hàng mỗi ngày. Đông khách thế nhưng chưa hết nổi một tháng thì họ đã phải đóng cửa vì lỗ nặng!

Nhân dịp khai trương, người chủ tiệm ăn đã quyết định làm những tấm thẻ khách hàng thân thiết: Khách chỉ cần trả 25 đôla (khoảng 570.000đ) để làm thẻ, rồi có thể ăn bao nhiêu tùy thích trong vòng một tháng.

Mà tiệm ăn này lại bán lẩu, là món mà người Trung Quốc rất thích.

Chiến lược khuyến mãi của tiệm Jiamener đã không thành công.

Cho nên, không có gì ngạc nhiên khi thực khách tận dụng tối đa tấm thẻ khuyến mãi “rộng rãi” đó, và chẳng bao lâu thì tiệm ăn đã phải gánh khoản nợ hơn 100.000 đôla (gần 2,3 tỷ đồng) do khách ăn quá nhiều! Phía tiệm ăn cho biết nhiều khách hàng chỉ làm một tấm thẻ nhưng còn cho người nhà và bạn bè mượn để đến ăn.

Thế là, chỉ sau hơn hai tuần kể từ khi khai trương, tiệm đã phải đóng cửa!

Khi được phỏng vấn, chủ tiệm nói họ cũng đã biết thời gian đầu sẽ phải chịu lỗ một chút, nhưng hy vọng cách khuyến mãi trên sẽ giúp tiệm có khách quen và xây dựng được danh tiếng. Nào ngờ lại bị thiệt hại nhiều đến như vậy!

Cũng phải thôi, ở một thành phố lớn với số dân hơn 10 triệu người như Thành Đô, thì đúng là chiêu thức “cho ăn thoải mái” dễ dàng phản tác dụng thật!

Theo MIRROR
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

Tấm bảng lạ mà fan ĐT Thụy Sĩ giơ cao trong trận với ĐT Đức có ý nghĩa gì?

HHT - ĐT Thụy Sĩ đã có một trận đấu khó tin khi suýt thắng ĐT Đức ở lượt cuối vòng bảng. Không chỉ các cầu thủ ĐT Thụy Sĩ gây bất ngờ, mà cổ động viên của họ trên khán đài cũng khiến nhiều người tò mò khi giơ cao một tấm bảng lạ. Tấm bảng đó có ý nghĩa gì và tại sao fan ĐT Thụy Sĩ lại cầm nó?
Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico bóc tách "nghệ thuật kể chuyện" các thương hiệu nổi tiếng

HHT - Đến với buổi workshop thứ ba của Vòng huấn luyện cuộc thi Thử Thách Kim Cương 2024, Ngô Nữ Huyền Trang - Trưởng phòng truyền thông Suntory Pepsico đã chia sẻ về kinh nghiệm và những bí mật làm nghề thực chiến mà chị tích góp được trong hơn 10 năm “chinh chiến” trong ngành truyền thông.