Đừng lầm tưởng du học hè chỉ là du lịch giá cao!

HHT - Trong một vài năm trở lại đây, việc phụ huynh cho con tham gia những khóa du học hè ngắn hạn tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số quan điểm cho rằng du học hè thực chất chỉ là du lịch giá cao và số tiền bỏ ra không xứng đáng với những gì nhận được…

Mùa hè thường kéo dài từ 1 đến 3 tháng, là khoảng thời gian mong đợi nhất của các bạn học sinh, là lúc các em được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học tập căng thẳng. Thay vì gửi con tới những khóa học thêm, phụ huynh thường lựa chọn các khóa du học hè như một món quà tuyệt vời dành tặng các con, giúp các con có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học tập. Tuy nhiên, du học hè lại mang nhiều giá trị hơn một chuyến đi du lịch thông thường.

Đừng lầm tưởng du học hè chỉ là du lịch giá cao! ảnh 1

Đoàn học sinh tham gia chương trình du học hè 2017 của ILA tại Úc.

Du học hè - tiền trạm hoàn hảo cho du học dài hạn

Hiện nay, du học ngày càng trở nên phổ biến đối với các gia đình Việt Nam và phụ huynh tin tưởng rằng du học là con đường vững chắc nhất dẫn tới thành công và một tương lai tốt đẹp dành cho con của họ. Tuy nhiên, du học là một khoản đầu tư cho cả cuộc đời, vì vậy, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn khá dè dặt cho quyết định này cho tới khi họ tìm hiểu và có đủ thông tin về hệ thống giáo dục và môi trường sống ở quốc gia mà con sẽ theo học, cũng như chắc chắn môi trường đó có phù hợp với con họ hay không?  Trường hợp du học sinh yêu cầu thay đổi trường, ngành học thậm chí quốc gia ngay sau 2 tháng nhập học đã không còn là những trường hợp cá biệt. Vấn đề nằm ở việc phụ huynh và học sinh chưa có được một định hướng rõ ràng, cũng như chưa có một sự va cham thực tiễn nên dẫn đến những quyết định chưa thật sự đúng đắn.

Chính vì vậy, du học hè sẽ là cơ hội tuyệt vời để các em:

● Được sống, học tập và trải nghiệm như một du học sinh thực thụ trong một khoảng thời gian ngắn

● Có được một định hướng rõ ràng và đúng đắn cho lộ trình du học dài hạn của mình.

● Các em được học tập tại trường và sinh sống trong môi trường thực tế cùng gia đình bản xứ, được gặp gỡ và kết bạn với bạn bè quốc tế

● Được khám phá văn hóa, con người ở quốc gia sở tại để từ đó có những trang bị tốt nhất về kiến thức và tâm lý cho chuyến du học dài hạn của mình

● Du học hè là một bước tiền trạm hoàn hảo để giúp các bậc phụ huynh tự tin hơn trong quyết định đầu tư cho con em mình.

Đừng lầm tưởng du học hè chỉ là du lịch giá cao! ảnh 2

Học sinh tham gia chương trình Du học hè 2017 cùng ILA tại Canada.

Du học hè - hành trình đi để lớn

Du học hè là cơ hội để các bậc cha mẹ giúp những đứa con của mình trưởng thành và tự lập hơn.

Nhiều bậc phụ huynh có con đi du học hè đã rất ngạc nhiên khi nhận thấy sự thay đổi và trưởng thành của con mình sau chuyến đi. Việc sống xa bố mẹ trong một khoảng thời gian từ 1 - 4 tuần giúp các bạn vượt ra khỏi vùng an toàn của chính mình, hoàn toàn có thể làm nhiều việc mà không cần sự giúp đỡ của người lớn.

Du học hè giúp các em làm quen và kết thân được nhiều bạn mới đến từ nhiều quốc gia khác nhau, không những thế còn là cơ hội để các em khám phá chính bản thân mình. Trước kia, các em chưa từng nghĩ mình có thể làm một chiếc bánh pizza, biểu diễn một tiết mục văn nghệ trên sân khấu hay dựng lên một chiếc lều giữa rừng. Nhưng với du học hè, những điều đó là hoàn toàn có thể. Du học hè xây dựng cho các em những kỹ năng cần thiết cho một công dân toàn cầu của thế ký 21 như: Kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, giao tiếp, phản biện…

Ngoài ra, các em còn được học tiếng Anh thông qua những hoạt động tập thể, hoạt động tham quan các danh lam thắng cảnh. Các khóa du học hè luôn thiết kế những trò chơi, hoạt động tập thể hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm mục đích tăng sự tương tác và khả năng phản xạ của các em khi giao tiếp. Đặc biệt, việc được sinh sống tại gia đình bản xứ là cơ hội để các em cải thiện tiếng Anh một cách đáng kể và hiệu quả nhất.

Du học hè là một hành trình đi để lớn, không phải chỉ lớn về thể chất mà còn lớn về tư duy và bản lĩnh.

Đừng lầm tưởng du học hè chỉ là du lịch giá cao! ảnh 3

Lớp học cùng học sinh bản xứ tại Mỹ.

Du học hè - học vẫn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu

Các khóa du học hè thường được thiết kế với 12 – 15 giờ học tiếng Anh mỗi tuần với thầy cô bản xứ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Những chủ đề thường về văn hóa, con người, lịch sử, kinh tế… của đất nước sở tại, tạo nên những điểm hấp dẫn và hứng khởi cho học sinh, giúp các em tiếp thu một cách dễ dàng hơn. Với các khóa du học hè, việc học không bao giờ là nhàm chán

Đừng vội cho rằng du học hè thực chất chỉ là du lịch, vì chắc chắn sẽ chẳng có chuyến du lịch nào có thể đem lại nhiều giá trị thực tại và tương lai như du học hè.

ILA Du học đã chính thức khởi động chương trình Du học Hè 2018 với chủ đề “Đi để lớn” với 34 chuyến hành trình khám phá 8 quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, bao gồm: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Úc, New Zealand, Singapore và Nhật Bản.

Đối tượng: Học sinh từ 7 - 17 tuổi.

Các chuyến hành trình chính thức bắt đầu từ ngày: 27/5/2018.

Tìm hiểu chi tiết các khóa học: http://ila-duhoc.edu.vn/duhoche2018/

Nhận ngay ưu đãi 7 triệu khi đăng ký tham gia đến hết ngày 30/12: tại đây

Video giới thiệu chương trình:

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tham quan Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng
Ngày 26/4, Đoàn đại biểu Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024 do đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư làm trưởng đoàn đã tới thăm khu Di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, xã Mường Phăng, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Có thể bạn quan tâm

Khánh thành công trình Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội ở Điện Biên

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024 cấp Trung ương; đồng thời phát triển văn hóa đọc, tạo sân chơi tương tác, sinh hoạt Đội cho thiếu nhi tỉnh Điện Biên, ngày 24/4/2024, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trao tặng và bàn giao công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên.
Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đến với các địa danh lịch sử tại Yên Bái

Ngày 24/4, sau Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" năm 2024 tại Hà Nội, đoàn hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" tuyến số 2 do đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã khởi hành tới các địa danh lịch sử gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.