Cùng bắt đầu với một comment hơi “xéo xắc” nhưng nhiều tương tác - “Erik không sai, MV mới sai?”
Erik đã đọc rất nhiều phản hồi của khán giả. Hầu hết cho rằng Erik và Tiểu Vy không hợp vai, lượng “chemistry” không đủ để bùng nổ và cả hai giống anh em hơn là người yêu. Khi nhận kịch bản MV, người đầu tiên Erik nghĩ đến là Tiểu Vy và chắc chắn chỉ có cô nàng mới hợp với nhân vật nữ này. Tất nhiên, sự lựa chọn này không phải vì anh Đức Phúc cũng từng chọn một Hoa hậu đóng MV. Thứ nhất, sự xuất hiện của Tiểu Vy góp phần mang đến sức hút truyền thông nhất định. Thứ hai, Erik và ê-kíp đều thấy được tiềm năng diễn xuất và gương mặt điện ảnh của Tiểu Vy. Với Erik, Tiểu Vy đã làm tốt vai trò của mình.
Vậy những chỉ trích cho rằng “Erik một màu”, liệu có sai?
Do Erik liên tục ra mắt những sản phẩm đều là Ballad, đều là các MV theo motif tương tự nhau, khán giả khó thấy được sự thay đổi. Nếu theo dõi hành trình âm nhạc của Erik, khán giả sẽ dễ nhận ra mình đã từng thử thay đổi với Đừng Có Mơ, Anh Ta Là Sao. Phải thừa nhận rằng ở các thời điểm đó, Erik muốn thử nghiệm điểm mạnh - yếu của bản thân, đo nhiệt thị trường nên không có quá nhiều sự kỳ vọng. Ý kiến của khán giả là điều mình phải đón nhận khi làm nghệ sĩ, dựa vào đó để đi chậm lại và xây dựng kế hoạch rõ ràng hơn.
Mục tiêu trước giờ của Erik sẽ là định vị dòng nhạc chủ lực của mình. Đó là cách để khán giả nhớ mình rõ nhất. Sau đó, mình chỉ cần một vài sự thay đổi nhỏ thôi cũng đủ để họ nhận ra sự khác biệt. Năm 2020, Erik muốn củng cố Ballad chắc chắn hơn nữa. Dù chuộng dòng nhạc nào, bạn vẫn có thể nghe Ballad. Dòng nhạc này an toàn và có sẵn công thức thành công giúp những nghệ sĩ trẻ dễ tiếp cận đại chúng. Năm sau, Erik sẽ có những tính toán và mang đến những yếu tố nhất định để công chúng vừa có thể nhìn thấy một sắc thái khác, vừa có được sự bất ngờ.
Erik có thể bật mí “công thức” bí mật đó?
Ngoài hát theo cảm xúc, Erik giờ đã biết tính toán hơn trong âm nhạc. Ngoài dòng nhạc dễ nghe, nghệ sĩ còn cần tìm được đúng người kết hợp. Trước khi kết hợp với nhạc sĩ nào đó, Erik và ê-kíp đều quan sát họ rất kỹ từ quá trình hoạt động đến các sản phẩm của họ. Bởi ngoài việc xem họ có phù hợp với mình hay không, Erik còn phải xem mình có làm tốt được tác phẩm của họ hay không. Và khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra chất xúc tác nào để hấp dẫn khán giả. Thành thật, sau 2 - 3 năm hoạt động, mình cũng tự nhận biết một bài hát có cơ hội thành hit. Đầu tiên, bài hát đó phải có vòng hoà thanh đơn giản. Thứ hai, trong ca từ nhất định phải có từ khóa làm câu cửa miệng, nếu không thì giai điệu phải bắt tai.
Đến giờ, điều bạn tự hào nhất về bản thân là gì?
Erik muốn tự cám ơn bản thân vì đã không bỏ cuộc vào những lúc mệt mỏi nhất. Lúc rời khỏi công ty cũ, mình phải học cách đi một mình và làm quen với việc chuẩn bị mọi thứ từ A đến Z. Erik vẫn có quản lý để hỗ trợ về lịch làm việc hoặc hợp đồng, nhưng mỗi công việc liên quan về âm nhạc, lên kế hoạch quảng bá thì mình tham gia trực tiếp. Nhờ vậy, mình hiểu ca sĩ ngoài sự đam mê, nhạy với xu hướng còn phải học cách lên quy trình quảng bá rõ ràng cho sản phẩm.
Ngoài có những bước đi cụ thể, “tham vọng” cũng chính là từ khoá của Erik trong năm nay. Nghĩa là khi đặt ra mục tiêu gì thì Erik nhất định sẽ cố gắng chinh phục được. Chẳng hạn tương lai muốn cả ba chị em trong gia đình Hoa Dâm Bụt kết hợp trong một sản phẩm âm nhạc, khi cả ba chị em đều là ca sĩ hạng A.
Trước đây, Erik cũng không thể hiện sự tham vọng nhiều như vậy. Vì lúc đó, Erik chưa cảm nhận quá nhiều áp lực. Nhưng từ lúc mình hiểu được âm nhạc của mình, nhận thức được vai trò trụ cột kinh tế trong gia đình, Erik cần có tham vọng để tạo động lực tiến xa hơn, nhanh hơn đến vị trí mà mình mong muốn.