"Giải mã" những bí ẩn về tập tành để có thân hình bốc lửa trong thời gian siêu ngắn!

"Giải mã" những bí ẩn về tập tành để có thân hình bốc lửa trong thời gian siêu ngắn!
HHT - Tập hùng hục không bằng tập đúng và tập thông minh. Muốn người đẹp thì đương nhiên đầu tiên phải biết cách tập sao cho “đúng phỏm” đã.

Bí ẩn 1: Máy tập cardio có thể đo chính xác lượng calo bạn đã đốt cháy

"Giải mã" những bí ẩn về tập tành để có thân hình bốc lửa trong thời gian siêu ngắn! ảnh 1

Sự thật là: Số calo được tiêu hao trong lúc tập phụ thuộc rất nhiều yếu tố: Tuổi tác, thời gian tập gym (fitness level), BMI, giới tính… Nhiều máy cardio thậm chí còn không hỏi cân nặng và giới tính của bạn, nên lượng calo máy tính ra chỉ có tính chất tham khảo. Bạn nên lập một plan tập sẵn, tính toán mỗi bài tập sẽ đốt cháy được bao nhiêu calo và tập theo nghiêm túc. Kết quả khi đó sẽ chính xác hơn nhiều.

Bí ẩn 2: Máy đo nhịp tim sẽ cho biết bạn đang tập “trâu bò” đến mức độ nào

"Giải mã" những bí ẩn về tập tành để có thân hình bốc lửa trong thời gian siêu ngắn! ảnh 2

Sự thật là: Máy đo nhịp tim có thể thay đổi số liệu tùy theo bài tập bạn đang tập. Chính cơ thể bạn mới là thước đo xem bạn có đang tập hết mình hay không chuẩn nhất. Bạn có thể đo cấp độ tập của mình bằng cách nói thử một câu. Có ba cấp độ từ tập nhẹ đến tập hết sức: Bạn có thể nói được một câu hoàn chỉnh, nói đứt quãng,  hoặc không nói được tiếng nào vì còn đang bận thở hồng hộc. Nếu đã đạt đến level cuối thì chúc mừng, bạn đã gym hết mình rồi đấy!

Bí ẩn 3: Cân nặng là thứ quyết định tất cả, cũng là yếu tố quan trọng nhất trong việc tìm lại thân hình siêu mẫu

"Giải mã" những bí ẩn về tập tành để có thân hình bốc lửa trong thời gian siêu ngắn! ảnh 3

Sự thật là: Cân nặng chẳng có ý nghĩa gì trong việc giảm cân hay có một cơ thể săn chắc và gọn gàng hơn cả. Một kg mỡ và một kg cơ tuy cùng khối lượng nhưng kích thước lại chênh lệch nhau rất nhiều. Có nhiều cách để đánh giá xem bạn có fit hay không chính xác hơn là thập thò trên chiếc cân nhiều: Vòng eo của bạn đã giảm mấy centimet, bạn đã mặc vừa chiếc váy size S siêu bó của mình hay chưa?... Đừng quá phụ thuộc vào những con số trên chiếc cân.

Bí ẩn 4: Bài tập cường độ thấp sẽ giảm mỡ nhanh hơn

"Giải mã" những bí ẩn về tập tành để có thân hình bốc lửa trong thời gian siêu ngắn! ảnh 4

Sự thật là: Càng tập nặng và tăng cường bao nhiêu, bạn càng đốt được nhiều carb bấy nhiêu. Khi ấy, bạn có thể đốt được ít mỡ nhưng tiêu hao được cực kì nhiều calo. Và nhớ rằng, khi lượng carb thừa được tiêu hao hết thì cơ thể mới đụng đến lượng mỡ thừa dự trữ nhé. Vậy nên đừng tập kiểu cưỡi ngựa xem hoa và kéo dài bài tập đến cả tiếng đồng hồ. Bài tập hiệu quả nhất là tập cường độ cao hết sức trong thời gian ngắn (có nghỉ giữa các set và vòng tập tập nhưng không quá lâu).

MỚI - NÓNG
Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng
Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng
HHT - Một nam sinh viên ở Singapore đã học hành rất chăm chỉ, chăm chỉ đến mức trở nên “đãng trí bác học”. Trong lễ tốt nghiệp, nam sinh này đã khiến cô hiệu trưởng “ngẩn ngơ” khi chỉ lên sân khấu chụp ảnh rồi quên luôn bằng tốt nghiệp, cứ thế đi xuống. Sự việc khiến cư dân mạng không thể nhịn cười.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.