Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây

Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây
HHT - Trái cây cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hoạt động tốt và có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh tật, ổn định tình trạng sức khỏe.

Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây ảnh 1

Anh đào, dứa và việt quất: Anh đào giàu chất phytonutrients, bao gồm anthocyanins có lợi ích chống viêm giúp giảm đau và giúp hồi phục cơ bắp. Dứa chứa một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm tình trạng viêm ruột và kích thích tiêu hóa protein. Quả việt quất được chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể làm "sống lại" hệ tiêu hóa của bạn.

Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây ảnh 2

Dưa hấu, chanh và quả kỷ tử: Tại sao bạn chỉ uống nước cốt chanh để giải độc cơ thể để giảm cân khi có những lựa chọn khác nữa? Dưa hấu có chứa chất khử độc chính gọi là glutathione. Nó cũng là một nguồn lycopene tốt để chống lại các gốc tự do. Quả kỳ tử chứa chất chống oxy hóa, choline và sắt giúp gan giải độc.

Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây ảnh 3

Dâu tây, kiwi và bưởi: Những loại trái cây này là một nguồn vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật. Ăn kiwi, bưởi và dâu tây sẽ ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do có thể dẫn đến tình trạng viêm trong cơ thể.

Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây ảnh 4

Đu đủ, mâm xôi đen và dưa đỏ: Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa và một loại enzyme gọi là papain ngăn ngừa tổn thương da. Dưa đỏ chứa beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể giữ cho da và tóc khỏe mạnh. Mâm xôi có ít đường, chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C.

Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây ảnh 5

Lựu, nho đỏ và sung: Trong số các loại trái cây, lựu được biết là có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao hơn có thể đảo ngược tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Nho đỏ chứa resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật và giảm các dấu hiệu lão hóa. Quả sung rất giàu khoáng chất như kali, magie, sắt, đồng, canxi và các vitamin như vitamin A, vitamin E và vitamin K.

Gợi ý bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại trái cây ảnh 6

Táo, chuối và bơ: Kết hợp trái cây này là hoàn hảo để nạp năng lượng cho cơ thể suốt ngày dài. Bạn cũng có thể thử các loại trái cây này như là bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện hoặc sau khi tập luyện. Chuối và bơ sẽ cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng nhanh chóng. Táo có hàm lượng chất xơ cao sẽ giữ cho bạn có sức bền trong một khoảng thời gian dài hơn. Nếu bạn thức dậy cảm giác mệt mỏi mỗi sáng, đĩa táo, chuối và bơ kết hợp là dành cho bạn.

Theo VOV.vn
MỚI - NÓNG
Những chia sẻ từ trái tim
Những chia sẻ từ trái tim
HHT - Diễn đàn "Điều em muốn nói" có sự tham gia của nhiều nhà quản lý giáo dục, các chuyên gia tâm lý, nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ cùng lãnh đạo phòng GD&ĐT đến từ 30 quận, huyện, ban giám hiệu các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Giảng Võ.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.