Đi tìm sức hút mãnh liệt của phim hoạt hình “One Piece” với bao thế hệ fan Việt

HHT - Luôn nằm trong top phim hoạt hình (anime) có doanh thu cao nhất thế giới, "One Piece" có sức hút lớn với đông đảo người hâm mộ toàn cầu suốt 20 năm qua.

Dù ở dạng manga hay anime, One Piece vẫn tạo sức hấp dẫn lớn suốt hai thập kỷ qua bởi những nét vẽ hài hước, độc đáo, cốt truyện ly kỳ, vui vẻ nhưng hàm chứa nhiều bài học xúc động. One Piece kể về cuộc hành trình đi tìm kho báu lớn nhất thế giới để trở thành vua hải tặc của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội.

Đi tìm sức hút mãnh liệt của phim hoạt hình "One Piece" nổi tiếng là một trong những bộ anime khó đoán nhất mọi thời đại

Cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn

Thế giới One Piece được phác họa trên những vùng biển rộng lớn, tráng lệ nhưng đầy rẫy sự nguy hiểm. Nơi đây diễn ra những trận đánh khốc liệt, gay cấn đến nghẹt thở, với tình đồng đội tạo nên sức mạnh lớn hơn bất cứ “trái ác quỷ” nào.

Xuyên suốt One Piece là những bí ẩn còn bỏ ngỏ. Người hâm mộ thỏa sức tưởng tượng cho riêng mình những câu trả lời riêng về lịch sử trống 100 cùng vũ khí cổ đại, bí ẩn của trái ác quỷ hay đôi mắt của Roronoa Zoro có thực sự bị mù... Những bí ẩn này khiến One Piece là một trong những bộ anime khó đoán nhất mọi thời đại.

Cách xây dựng nhân vật độc, lạ

Những tên hải tặc thường có vẻ to lớn, hung tợn và rất tàn ác. Tuy nhiên, qua ngòi bút của Oda, Luffy - một hải tặc khét tiếng lại có phần trẻ con, ngây ngô, ham ăn và rất trượng nghĩa. Vị tân vua hải tặc này lại mặc quần sọc và đội mũ rơm, thứ trang phục không mấy phù hợp cho cướp biển.

Đi tìm sức hút mãnh liệt của phim hoạt hình Các nhân vật trong "One Piece" được xây dựng độc đáo

Những bài học vô giá về cuộc sống

One Piece không chỉ mang lại giá trị giải trí đơn thuần, những tiếng cười sảng khoái, mà qua mỗi tập phim, người xem sẽ cảm nhận được giá trị nhân văn về tình đồng đội, tình cảm gia đình, cách nhận định về cái tốt - xấu không thuộc về kẻ có quyền...

Tình bạn, tình đồng đội là giá trị cốt lõi xuyên suốt bộ phim. Các thành viên trên con thuyền Going Merry tạo thành một gia đình có chung ước mơ. Đây cũng là động lực chiến đấu của Luffy và các đồng đội thay vì kho báu One Piece trong truyền thuyết.

Đi tìm sức hút mãnh liệt của phim hoạt hình Tình bạn, tình đồng đội là giá trị cốt lõi xuyên suốt bộ phim
Mỗi người xem sẽ thấy khát khao phiêu lưu, chinh phục ước mơ của chính mình qua từng thành viên băng mũ rơm. Sự đồng cảm này là thứ gắn kết người hâm mộ trong suốt hơn 20 năm, đặc biệt lứa tuổi 8x, 9x - những người trưởng thành cùng bộ phim.

Yếu tố hài hước và chất nghệ thuật

Chất hài hước là yếu tố quan trọng níu giữ độc giả của One Piece. Sự hài hước không được tác giả xây dựng từ tình huống mà từ tính cách kỳ quái, đối lập của nhân vật. Luffy sở hữu sức mạnh khiến bất cứ hải tặc nào cũng khiếp sợ, nhưng lại có suy nghĩ đơn giản, ngốc nghếch, khi đói bụng cậu ta chẳng thể “đánh đấm” được gì. Zoro có vẻ ngoài lạnh lùng, siêu ngầu nhưng lại là chuyên gia lạc đường. Sanji xuất thân quý tộc, một đầu bếp tài ba, sở hữu đôi chân có sức mạnh phi thường nhưng lại rất mê gái…

Đi tìm sức hút mãnh liệt của phim hoạt hình Chất hài hước là yếu tố quan trọng níu giữ độc giả của "One Piece"

Tính nghệ thuật cũng được tác giả lồng ghép khéo léo trong từng tập phim. Người xem có thể nhận ra nhiều địa điểm, di tích trên thế giới trong phim hay hình tượng nhân vật lấy cảm hứng từ các tác phẩm nổi tiếng.

Tập 489 của phim hoạt hình "One Piece"

Ngay cả cách vẽ của Oda cũng thể hiện chất nghệ thuật riêng so với truyện tranh Nhật Bản khi mang đậm phong cách phương Tây. Cách đặt tên nhân vật cũng bằng tiếng Anh như D. Ace (con át chủ bài), Mr. Crocodile (cá sấu), Chopper (người có nguồn gốc động vật)...

Với sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố đánh trúng thị hiếu, sở thích của nhiều thế hệ khán giả, One Piece đã trở thành một thế giới, một kí ức khó thay thế trong lòng nhiều người.
Đi tìm sức hút mãnh liệt của phim hoạt hình

Vén màn lớp học chuẩn Hollywood từ cuộc thi “Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số”

Sau vòng đầu tiên của cuộc thi “Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số” do báo Hoa Học Trò và Đại học RMIT tổ chức, các đội thi đã xuất sắc gây ấn tượng với BGK và giành được tấm vé vào vòng Huấn luyện. Những nhà làm phim tương lai có thể trông chờ gì từ những lớp học “chất lừ” chỉ có tại cuộc thi năm nay?

Trào lưu hot trên Twitter: Đi tìm phiên bản “hoạt hình” của bạn nào!

Rất nhiều người đã "phát hiện" ra mình chính là "nguyên mẫu" được Disney, Pixar... lấy cảm hứng cho những nhân vật hoạt hình. Còn bạn thì sao?

Ghibli xác nhận: Phim hoạt hình mới nhất “Aya and the witch” sẽ ra mắt vào mùa Đông!

Bộ phim mới nhất của hãng phim hoạt hình Nhật Bản Ghibli mang tên “Aya and the witch” sẽ ra mắt khán giả vào mùa Đông tới. Đây là bộ phim đầu tiên của Ghibli được thực hiện hoàn toàn bằng đồ họa máy tính.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đừng bỏ lỡ!

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!