"Hit-maker" một thời của V-Pop
Hoàng Tôn từng là giọng ca khiến khán giả 9X mê mẩn với loạt hit như Em Không Quay Về, Yêu Em Rất Nhiều, Không Bao Giờ Xa Cách,... Á Quân Giọng Hát Việt 2013 gây thương nhớ bởi cách luyến láy đặc trưng và thành công với dòng nhạc R&B. Bên cạnh việc thành công xây dựng "thương hiệu" ở đường đua V-Pop, Hoàng Tôn còn được nhớ đến với hình tượng đa-zi-năng khi "kiêm" luôn vai trò sáng tác cho các hit "quốc dân" của mình.
10 năm trước từng là thời kỳ "đỉnh cao" trong sự nghiệp của Hoàng Tôn khi nam ca sĩ sở hữu loạt hit quốc dân như Nỗi Nhớ Đầy Vơi, Em Không Cần... |
Đang dần "đuối sức" giữa thị trường nhạc Việt?
Đầu năm 2024, Hoàng Tôn trở lại V-Pop và không ngại làm mới mình. Nam ca sĩ cho ra hai ca khúc Say và Trào Dâng - thuộc dự án chuỗi âm nhạc comeback thị trường nhạc Việt. Nếu Say thuộc thể loại RnB vốn là thế mạnh thì Trào Dâng thuộc thể loại Jersey Club - đánh dấu bước chuyển của Hoàng Tôn khi anh chính thức "đổi gió" trong sự nghiệp ca hát hơn một thập kỷ.
Tuy nhiên, dù chọn kết hợp với producer trẻ BEEPBEEPCHILD nhưng Hoàng Tôn lại chưa thể bứt phá. So với những hit trước đây, Trào Dâng bị nhận định là có lời bài hát "đều đều", chưa kể được câu chuyện rõ ràng và chưa có được điểm nhấn ấn tượng. Sau vài ngày ra mắt, Trào Dâng nhận về con số khá khiêm tốn là 23K lượt xem, trong khi đó Say chỉ đạt 110K view trên nền tảng YouTube.
Bên cạnh đó, việc trở lại cùng thời điểm với Sơn Tùng và Bích Phương - đều là những cái tên từng "làm mưa làm gió" V-Pop, sản phẩm âm nhạc của Hoàng Tôn gần như mất hút khỏi làn sóng bàn luận.
Tuy vậy, Say và Trào Dâng vẫn thể hiện được những nỗ lực "thay máu" âm nhạc, thử nghiệm những màu sắc mới của một nghệ sĩ V-Pop đã "nhẵn mặt". So với sự thay đổi "chóng mặt" của những xu hướng âm nhạc như hiện tại, Hoàng Tôn có lẽ sẽ khó trở lại thời "hoàng kim" nhiều năm trước. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể trông đợi vào những sản phẩm mang tính thể nghiệm, thổi "làn gió mới" vào nhạc Việt.
Hoàng Tôn đang khá "chật vật" trên đường đua V-Pop đầu năm 2024. |