Instagram "tiếp tay" cho đối tác tin cậy bí mật theo dõi và lưu trữ Stories của người dùng

Instagram "tiếp tay" cho đối tác tin cậy bí mật theo dõi và lưu trữ Stories của người dùng
HHT - Instagram đã "tiếp tay" cho HYP3R, một công ty marketing có trụ sở tại San Francisco, thu thập thông tin, vị trí, Stories của hàng triệu người dùng một cách trái phép.

Sau một năm vướng phải những tranh cãi xoay quanh việc xâm phạm quyền riêng tư và làm lộ dữ liệu người dùng, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã phải công khai xin lỗi, và khẳng định tầm nhìn tương lai của hãng là quyền riêng tư của người dùng.

Tuy nhiên, Instagram, mạng xã hội mà Facebook đang sở hữu, mới đây lại bị cáo buộc tiếp tay cho đối tác thu thập dữ liệu người dùng trái phép.

Instagram "tiếp tay" cho đối tác tin cậy bí mật theo dõi và lưu trữ Stories của người dùng ảnh 1
HYP3R, một công ty marketing có trụ sở tại San Francisco, đã thu thập thông tin, vị trí, Stories của hàng triệu người dùng Instagram trái phép.

Cụ thể, nguồn tin từ Business Insider cho biết, HYP3R, một công ty marketing có trụ sở tại San Francisco, đã thu thập thông tin, vị trí của hàng triệu người dùng Instagram một cách trái phép, dù vi phạm chính sách bảo mật mà mạng xã hội này tạo ra. Thậm chí, HYP3R còn bí mật lưu giữ Stories mà người dùng đã đăng tải trên Instagram.

Điều đáng nói, Instagram đã không có bất cứ động thái nào cho đến khi sự việc được đăng tải trên Business Insider. Trước đó, Instagram còn xem HYP3R là một trong những “Facebook Marketing Partners”, đối tác marketing mà Facebook ưa thích.

Sau khi sự việc vỡ lở, Instagram đã gửi cho HYP3R một lá thư ngừng hợp tác, và xác nhận rằng startup đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc của mình.

“Hành động của HYP3R đã vi phạm chính sách của chúng tôi”, một phát ngôn viên của Instagram chia sẻ với Business Insider. “Do đó, chúng tôi đã xóa HYP3R khỏi nền tảng của mình".

Về phía HYP3R, công ty này phủ nhận hoàn toàn việc vi phạm các quy tắc của Instagram và nhấn mạnh với Business Insider rằng tất cả điều này sẽ sớm được làm rõ trong thời gian sắp tới.

Trước đó, HYP3R được mô tả “một nền tảng tiếp thị dựa trên vị trí, qua đó giúp doanh nghiệp có thể khai thác dữ liệu địa lý xã hội và thu hút những khách hàng có giá trị cao”.

Trang web của công ty cho biết từng hợp tác với PepsiCo, Hard Rock International và Marriott International.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm