Kém nhanh nhạy về thị trường, thương hiệu thời trang bình dân Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ

Kém nhanh nhạy về thị trường, thương hiệu thời trang bình dân Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ
HHT - Tuy đóng cửa toàn bộ các cửa hàng tại Mỹ nhưng Topshop (cùng với dòng thời trang nam giới Topman) vẫn sẽ tiếp tục duy trì hình thức bán hàng online cũng như phân phối sản phẩm qua các đối tác bán buôn tại Mỹ.

Năm 2009, thương hiệu thời trang bình dân đình đám Anh Quốc Topshop chính thức đổ bộ vào nước Mỹ với tham vọng tạo nên một đế chế hùng mạnh tại đây. Sau 10 năm, hãng chỉ mở được tổng cộng 11 cửa hàng trên toàn lãnh thổ nước Mỹ.

Kém nhanh nhạy về thị trường, thương hiệu thời trang bình dân Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ ảnh 1

So sánh với đối thủ cùng phân khúc là Zara, đây là một con số quá khiêm tốn. Hiện Zara đã có hơn 300 cửa hàng tính riêng tại Mỹ. Trong khi đó, Topshop có hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới, riêng 300 cửa hàng trong số đó là ở quê nhà Anh Quốc.

Không riêng tại Mỹ, tình hình làm ăn nói chung của Topshop đã có dấu hiệu tụt dốc từ vài năm nay khi hãng phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ đồng hương sừng sỏ khác như ASOS và Boohoo. Cả 2 thương hiệu này đều được đánh giá là nhỉnh hơn Topshop về cả tốc độ sản xuất hàng cũng như độ nhanh nhạy trong việc bắt sóng xu hướng.

Kém nhanh nhạy về thị trường, thương hiệu thời trang bình dân Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ ảnh 2

Hiện Arcadia Group, công ty mẹ của Topshop cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dorothy Perkins, Miss Selfridge... đang có mong muốn tái cơ cấu với hi vọng cải thiện tình hình. Bằng không, 19.000 nhân công hiện tại của tập đoàn này sẽ phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp. 

Thời gian qua, Philip Green, chủ tịch của Arcadia Group cũng dính líu đến hàng loạt cáo buộc về quấy rối tình dục, phân biệt chủng tộc và ngược đãi nhân viên. Vì lùm xùm này mà một bộ phận khách hàng đã kêu gọi tẩy chay các thương hiệu con của Arcadia Group.

Theo Theo Business Insider
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm