Mới đây, chủ một quán ăn nhỏ ở Hàn Quốc, chuyên bán món thịt heo chiên xù kiểu Nhật, đã gặp sự cố khi khách hàng đòi hoàn tiền.
Vị khách này đặt món qua ứng dụng giao hàng. Sau khi đơn hàng được giao, vị khách nhắn với chủ quán, yêu cầu hoàn tiền, nói rằng mở hộp thức ăn ra thì thấy có sợi tóc dài khoảng 2 cm.
Nhưng chủ quán không đồng ý hoàn tiền, khiến sự việc trở nên ồn ào trên mạng xã hội.
Quyết không nhượng bộ, chủ quán liền chụp một bức ảnh selfie rồi đăng lên mạng làm bằng chứng. Bác cho biết chính mình làm món ăn và viết: “Khách hàng nói tìm thấy sợi tóc dài 2 cm trong món ăn, nhưng nhìn xem, tóc tôi chỉ dài 3 mm, sợi tóc đó rõ ràng không phải của tôi”.
Trong ảnh, có thể thấy bác chủ quán để tóc húi cua rất ngắn.
Bác chủ quán chụp ảnh cho thấy tóc mình rất ngắn để từ chối yêu cầu hoàn tiền của khách hàng. Ảnh: The Korea Times. |
Bác chủ giải thích tiếp: “Khoảng 3 năm trước, một vụ việc tương tự cũng xảy ra. Từ đó, tôi luôn để tóc chỉ ngắn 3 mm. Lần này, tôi đã khẳng định rồi, nếu sợi tóc mà khách tìm thấy dài hơn tóc tôi thì tôi sẽ không hoàn tiền”.
Bác cũng nói sẵn sàng trò chuyện trực tiếp với khách hàng và công ty giao hàng, nhưng cả hai bên đều chưa liên lạc lại sau khi bác gửi ảnh selfie.
Câu chuyện của bác chủ quán này nhận được nhiều bình luận nhiệt tình của netizen Hàn Quốc. Rất nhiều người, bao gồm cả những người chủ quán khác lẫn khách hàng, đều tỏ ra hài lòng, vì thực tế đúng là có một số khách hàng giả vờ tìm thấy “vật thể lạ” trong món ăn để đòi hoàn tiền. Hành động này không hiếm, nên đã được gọi riêng bằng cụm từ là “ăn xin hoàn tiền”.
Khách hàng nói trong món thịt heo chiên xù được gửi từ quán có một sợi tóc dài 2 cm. Ảnh minh họa: TripAdvisor. |
Tất nhiên, cũng có một số netizen nhắc rằng tóc không phải của bác chủ quán, nhưng có thể lẫn trong nguyên liệu được gửi từ nhà cung cấp, nên đừng vội kết luận là khách hàng nói dối.
Hiện khách hàng vẫn chưa phản hồi bác chủ quán.