Khai mở thính giác với concept âm nhạc độc đáo mang tên “Music In The Dark”

Khai mở thính giác với concept âm nhạc độc đáo mang tên “Music In The Dark”
HHT - Được giới thiệu là chuỗi chương trình âm nhạc đề cao tính trải nghiệm của thính giác, “Music In The Dark” hứa hẹn tạo nên nhiều cảm giác thú vị với concept nghe nhạc trong bóng tối để khai mở thế giới quan của người nghe.

Sẽ như thế nào nếu bạn bước vào một không gian tối và hoàn toàn dựa vào tai nghe để đánh giá một chương trình âm nhạc? Đó sẽ là câu hỏi bạn sẽ tự mình tìm câu trả lời khi đến đêm nhạc Chuyện Anh, Chuyện Tôi, Chuyện Đất Trời vào ngày 28/06 này.

Chuyện Anh, Chuyện Tôi, Chuyện Đất Trời nằm trong chuỗi chương trình Music In The Dark. Đây được xem là chuỗi chương trình vô cùng độc đáo với concept trải nghiệm âm nhạc trong bóng tối. Những tiết mục trình diễn với lối sắp đặt sân khấu quen thuộc sẽ hoàn toàn nhường chỗ cho âm nhạc toả sáng. Khán giả sẽ được dẫn dắt bằng sự “kết đôi” của âm thanh mộc mạc đến từ nhạc cụ và những ca khúc bất hủ.

Khai mở thính giác với concept âm nhạc độc đáo mang tên “Music In The Dark” ảnh 1

Trở lại với Chuyện Anh, Chuyện Tôi, Chuyện Đất Trời, chủ đề âm nhạc lần này hướng đến chủ đề trò chuyện bằng ngôn ngữ âm thanh. Theo đó, âm nhạc sẽ là yếu tố để kết nối nghệ sĩ và khán giả đến gần nhau hơn qua những câu chuyện đa sắc màu về con người, về tình yêu và sự vô hạn của đất trời.

Và từ trong bóng tối, những ca khúc tưởng chừng quen thuộc sẽ được bóc tách bằng tầng nghĩa mới mẻ được thể hiện qua phần trình diễn của những nghệ sĩ khách mời. Đặc biệt là sự góp mặt đáng chú ý của em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – nhà thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu và nghệ sĩ piano khiếm thị Vũ Văn Tư.

Nghệ sĩ piano khiếm thị Vũ Văn Tư.

Nói về ý tưởng “vẽ” âm nhạc trong bóng tối, đại diện chuỗi chương trình Music In The Dark nói rằng thị giác chiếm 70% thông tin được tiếp nhận đến não bộ. Thế nên, khi tách vai trò của thị giác (mắt) ra khỏi tất cả các giác quan khác như vị giác, khứu giác, xúc giác, thính giác - sự vật được đề cập sẽ trở về trạng thái tươi mới và bản nguyên nhất. Thưởng thức âm nhạc cũng là trải nghiệm tương tự.

Chương trình còn có sự tham gia của em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu.

Music In The Dark là concept âm nhạc hướng con người đến chung một ngôn ngữ “giao tiếp” duy nhất là âm nhạc. Nhờ vậy, hành trình giai điệu một ca khúc chạm đến trái tim sẽ trở nên chân thực hơn. Đồng thời, người nghe cũng sẽ dễ dàng tập trung vào vẻ đẹp của thanh âm và vẽ ra những bức họa tinh tế nhất, từ tưởng tượng rất riêng của mỗi người.

Ngoài ra, thông qua việc vận động chuỗi chương trình Music In The Dark, BTC chương trình mong muốn lan toả yêu thương đến cộng đồng người khiếm thị một cách thiết thực. Do đó, với mỗi vé bán ra sẽ trao cơ hội cho người khiếm thị đến tham dự Music In The Dark. Đây được xem là hành động “viral” tấm lòng của cộng đồng đến cộng đồng nhằm tạo nên mối liên hệ chặt chẽ về những thông điệp đẹp trong cuộc sống.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

HHT - Những ngày vừa qua, Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều thử thách do yếu tố dị thường của thời tiết khiến mưa lớn kéo dài, nước dâng tại thành phố Huế. Diễn biến thời tiết bất lợi này đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công sân khấu cũng như lịch trình tập luyện của các thí sinh.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.