Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên "ăn theo" vụ Mèo Béo

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Thương hiệu đồ ăn nhanh M bị hàng loạt cư dân mạng Việt chỉ trích vì đặt tên cho loạt combo đồ ăn của mình dựa theo ảnh đại diện, cũng như câu chuyện của Mèo Béo - chàng trai 21 tuổi nhảy cầu ở Trùng Khánh (Trung Quốc) sau khi bị hủy hôn.

Ngày 6/5, người dùng Việt phát hiện trên các nền tảng đặt đồ ăn online, thương hiệu M đã đặt tên mới cho một danh mục bán combo gà phô mai là: "Không thích Ăn Rau thì ĂN GÀ DÍNH PHÔ MAI BBQ". Đọc câu giới thiệu này, nhiều người lập tức liên tưởng tới vụ việc chàng game thủ Mèo Béo 21 tuổi nhảy cầu tự tử ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đang gây xôn xao cõi mạng.

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên "ăn theo" vụ Mèo Béo ảnh 1

Dòng giới thiệu danh mục đồ ăn làm dân mạng dậy sóng.

Vì để tiết kiệm tiền gửi cho bạn gái, cũng như vun đắp cho cuộc sống hôn nhân tương lai, Mèo Béo mỗi ngày chỉ ăn đồ ship khoảng 10 tệ (khoảng 35.000 đồng). Thèm ăn đồ của hãng M cũng không dám ăn, anh để hình đại diện là meme có câu "không muốn ăn rau, muốn ăn M cơ", ghi chú trong game là "đồ ăn ngon đều ở trong mơ".

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên "ăn theo" vụ Mèo Béo ảnh 2

Hình đại diện của chàng trai.

Việc thương hiệu M chi nhánh tại Việt Nam đặt tên cho sản phẩm "ăn theo" câu chuyện làm dấy lên làn sóng phẫn nộ lớn từ cư dân mạng. Thể hiện sự tức giận, nhiều Vnet vào để lại bình luận chỉ trích việc sáng tạo nội dung của thương hiệu M là vô duyên, vô cảm. Bởi hành động của Mèo Béo có thể gây tranh cãi vì quá dại dột, chưa biết yêu bản thân mình, nhưng sự ra đi của anh cần được tôn trọng.

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên "ăn theo" vụ Mèo Béo ảnh 3

Bên dưới bình luận chỉ trích của cư dân mạng, phía thương hiệu M cho biết đã tiếp nhận góp ý và đã "chuyển đến bộ phận liên quan kiểm tra lại".

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên "ăn theo" vụ Mèo Béo ảnh 4

Theo ghi nhận của phóng viên, giao diện trên các nền tảng đặt hàng online của thương hiệu M đã gỡ tên danh mục đồ ăn gây tranh cãi, đổi thành những cái tên khác.

Tuy nhiên, phía M vẫn chưa lên tiếng chính thức về tranh cãi này. Cư dân mạng bày tỏ sẽ "tẩy chay" nếu phía thương hiệu không có tuyên bố hay lời xin lỗi.

Thương hiệu đồ ăn nhanh bị chỉ trích vì làm nội dung vô duyên "ăn theo" vụ Mèo Béo ảnh 8
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tiền Phong Marathon 2025: Tỉnh Quảng Trị sẵn sàng đón hơn 7.400 vận động viên

Tiền Phong Marathon 2025: Tỉnh Quảng Trị sẵn sàng đón hơn 7.400 vận động viên

HHT - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị từ ngày 28-30/3. Là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất trong hệ thống thi đấu của điền kinh quốc gia, giải năm nay quy tụ hơn 7.400 vận động viên xuất sắc của điền kinh Việt Nam từ chuyên nghiệp đến hệ phong trào.
Hành trình chống chọi với bệnh K của nữ sinh Vĩnh Phúc và lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ

Hành trình chống chọi với bệnh K của nữ sinh Vĩnh Phúc và lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ

HHT - Hành trình chống chọi với bệnh tật của cô bạn Minh Hạnh - nữ sinh 19 tuổi từng giành học bổng của 16 trường Đại học trên thế giới, đã chính thức khép lại. Những chia sẻ tích cực của cô bạn cũng chính là lời gửi gắm, nhắc nhở tới các bạn trẻ về tầm quan trọng của việc sinh hoạt điều độ để giữ gìn sức khỏe.
Công nghệ Nhật Bản giúp việc di chuyển dưới trời nắng nóng hóa “nhàn tênh”

Công nghệ Nhật Bản giúp việc di chuyển dưới trời nắng nóng hóa “nhàn tênh”

Mặc áo khoác chống tia UV là thói quen quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là dân công sở thường xuyên di chuyển ngoài trời. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy việc khoác thêm một lớp áo dày cộm giữa thời tiết oi bức là một gánh nặng. Đó là lý do những trang phục chống tia UV của UNIQLO được yêu thích đến vậy, nhờ khả năng “che chắn” làn da hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự thoải mái khi mặc và di chuyển.