Kho mỹ phẩm, thực phẩm giả bị phát hiện ở Thái Lan, toàn các nhãn hiệu phổ biến

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Các nhà chức trách ở Thái Lan đã vừa thu giữ rất nhiều sản phẩm giả, gồm mỹ phẩm, thực phẩm và các loại sản phẩm khác. Đáng chú ý là những sản phẩm này đều mang các nhãn hiệu có tiếng, phổ biến.

Hai thanh niên Trung Quốc mới bị bắt tại một nhà kho biệt lập ở quận Muang (Thái Lan) sau khi cảnh sát phát hiện ra ở đây có nhiều mỹ phẩm, thực phẩm và các sản phẩm giả khác, toàn giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

2 người bị bắt là Jiaxian Ouyang, 27 tuổi, và Hang Zou, 19 tuổi, theo trang Bangkok Post, dẫn lời ông Thatsapoom Charupratya, chỉ huy Ban Ngăn chặn Tội phạm Kinh tế.

Tại nhà kho, cảnh sát tìm thấy 78.223 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm và các sản phẩm giả khác, mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Cetaphil, Eucerin, Bioré, Blackmores…

Theo cảnh sát, các sản phẩm này được buôn lậu từ Trung Quốc sang Thái Lan và được giữ ở nhà kho này. Sau đó, một số nhân công người Thái Lan được thuê để đóng gói và sản phẩm được bán trên mạng.

Cả hai người Trung Quốc đã nhận tội.

Kho mỹ phẩm, thực phẩm giả bị phát hiện ở Thái Lan, toàn các nhãn hiệu phổ biến ảnh 1

Nhiều sản phẩm giả bị cảnh sát Thái Lan phát hiện và thu giữ. Ảnh: Bangkok Post.

Cảnh sát ước tính thiệt hại kinh tế do số sản phẩm giả này là khoảng 52 triệu baht (hơn 41 tỷ đồng). Ngoài hàng hóa, cảnh sát cũng thu 12 chiếc điện thoại di động và máy vi tính.

Ngoài thiệt hại về kinh tế thì thiệt hại về sức khỏe và lòng tin của người tiêu dùng thì không thể nào tính hết được. Ông Thatsapoom cảnh báo, các sản phẩm thực phẩm và mỹ phẩm giả thường chứa những chất rất độc hại như thủy ngân, hydroquinone (bị cấm ở một số nước do có nguy cơ gây nhiều tác dụng phụ), steroids (dùng lâu có thể gây những tác dụng phụ nghiêm trọng như mất cân bằng hormone, hại gan, giảm miễn dịch…).

Cảnh sát Thái Lan đang tiếp tục điều tra xem 2 người Trung Quốc trên có đồng phạm không, và bao nhiêu sản phẩm đã được bán rồi.

Kho mỹ phẩm, thực phẩm giả bị phát hiện ở Thái Lan, toàn các nhãn hiệu phổ biến ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hình ảnh “một khởi đầu mới” trên chuyến bay Air India lại là hình ảnh cuối cùng

Hình ảnh “một khởi đầu mới” trên chuyến bay Air India lại là hình ảnh cuối cùng

HHT - Một gia đình gồm bố, mẹ và 3 con nhỏ trên chuyến bay số 171 của Air India đã chụp ảnh trên máy bay để đánh dấu “một khởi đầu mới" - vì đây thực sự là chuyến đi để họ bắt đầu một cuộc sống mới. Nhưng không ngờ đây cũng là hình ảnh cuối cùng của họ và "cuộc sống mới" đã không bao giờ đến.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.
Cái kết bất ngờ vụ nam sinh 15 tuổi ở Hà Nội mất tích dù điện thoại định vị gần nhà

Cái kết bất ngờ vụ nam sinh 15 tuổi ở Hà Nội mất tích dù điện thoại định vị gần nhà

HHT - Nam sinh N.S.H (15 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) đột ngột mất liên lạc với gia đình vào chiều 8/6, sau khi đi bộ đi chơi. Cả nhà ông N.S.Đ., bố của H., lo lắng đi tìm và gọi điện liên tục nhưng không có hồi âm. Định vị điện thoại chỉ ra vị trí cuối cùng của H. là ở ngã ba Cầu Gỗ, cách nhà không xa.