Khỏe hơn với những món ăn đặc sản của mùa Thu

Khỏe hơn với những món ăn đặc sản của mùa Thu
HHT - Mùa Thu có biết bao nhiêu là món ngon nhưng nếu không ăn đúng cách, bạn có thể gặp rắc rối đấy!

Tích cực ăn nhiều bưởi

Mùa Thu là mùa bưởi ngon nhất, rẻ nhất, thì chúng mình phải tranh thủ ăn thật nhiều thôi. Bưởi thơm ngon đã đành, còn chứa loại enzym ngăn cản cơ thể biến đường gluco dư thừa thành mỡ dự trữ, giúp bạn hấp thu dinh dưỡng và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Từ đó mà bạn thấy cơ thể thon gọn nhẹ nhàng hơn. Bạn nên ăn bưởi sau khi đã ăn no, vì nếu ăn lúc đói bụng thì chất chua trong bưởi sẽ khiến bạn có nguy cơ bị loét dạ dày. Nếu có thể, bạn nên ăn nguyên múi bưởi để có thêm chất xơ, thay vì uống nước ép.

Khỏe hơn với những món ăn đặc sản của mùa Thu ảnh 1

Cốm ngon thì ngon, nhưng không tốt lắm

Cốm đúng là món ăn đặc trưng của mùa Thu rồi. Nhưng cốm chỉ là món ăn vặt cho vui, bạn đừng ăn nhiều như cơm. Bởi hạt lúa non phải trải qua rất nhiều công đoạn rang, giã, sàng sẩy mới thành hạt cốm, nên các dưỡng chất đã bay biến hết rồi. Chưa kể nhiều loại cốm hiện giờ còn bị cho phẩm màu để tạo màu xanh non, có vẩy nước đường hóa học để có vị ngọt… nên càng kém an toàn. Khi nào thèm cốm quá, bạn chỉ nên ăn vừa phải thôi. Ăn nhiều cốm đã không tốt, bạn lại còn bị dính răng và mỏi miệng vì nhai quá nhiều nữa chứ!

Chuối tiêu thần dược

Nhắc đến cốm mà không có chuối tiêu thì thiếu sót quá đi. Trong khi cốm không chứa nhiều chất dinh dưỡng thì chuối tiêu ngược lại, tốt cho các bạn trẻ vô cùng. Chẳng thế mà thực đơn của các vận động viên luôn có món chuối tiêu. Các anh chị ca sĩ Hàn Quốc dù có phải ăn ít tinh bột để giữ cơ thể mảnh mai, nhưng vẫn khỏe khoắn dai sức để làm việc suốt ngày là nhờ chuối tiêu đấy.

Khỏe hơn với những món ăn đặc sản của mùa Thu ảnh 2

Chuối tiêu chưa rất nhiều vitamin có các tác dụng “thần kỳ”. Khi bị táo bón, chuối tiêu sẽ giúp dạ dày hoạt động mạnh hơn để đẩy chất thải ra ngoài. Nếu bạn bị căng thẳng, học bài mãi không xong thì cũng ăn chuối đi. Nó được người Hà Lan gọi là “loại quả mang lại nụ cười”, giúp bạn nhớ mọi thứ nhanh hơn, thấy vui vẻ hơn. Chuối tiêu cũng giúp bạn ngừa bệnh thiếu máu, nhanh liền các vết thương hơn. Nhưng mà này, chuối tiêu tốt đến mấy thì cũng không nên ăn quá 2 quả một ngày nhé!

Chọn hồng đỏ hay hồng ngâm nhỉ?

Đa số các bạn hẳn sẽ thích ăn hồng ngâm hơn, vì vừa giòn vừa ngọt còn hồng đỏ thì lại quá mềm. Nhưng thật ra, bạn nên chọn ăn hồng đỏ. Quả hồng đỏ được người Nhật cực kỳ coi trọng vì có quá nhiều công dụng tốt, đặc biệt là chứa rất nhiều vitamin A bổ cho mắt, vitamin C làm mát cơ thể. Người Nhật và người Hàn có món hồng sấy dẻo ngon tuyệt vời luôn. Nếu như bạn ngại ăn hồng vì dễ bẩn tay, bạn có thể nhờ mẹ làm thành món sinh tố hồng cùng với sữa, ít đường và đá, ngon và lạ cực kỳ nhé!

Khỏe hơn với những món ăn đặc sản của mùa Thu ảnh 3

Bánh Trung Thu thì sao?

Mùa Thu không thể thiếu bánh Trung Thu, nhưng lời khuyên là bạn ăn càng ít càng tốt. Bánh nướng hay bánh dẻo, dù là nhân gì đi nữa thường chứa rất nhiều đường, ăn thì ngon nhưng dễ gây tăng cân lắm đó. Vì thế, bạn chỉ nên nhấm nháp một miếng bánh nhỏ cho biết mùi vị thôi, đừng vui miệng chén hết cả cái. Không là hết Trung Thu sẽ òa khóc vì quần áo bị chật đấy nhé!

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.