Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn, Trung cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger

Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn, Trung cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger
HHT - Mới đây, clip quảng cáo của thương hiệu thức ăn nhanh có tiếng Burger King đã vấp phải phản ứng trái chiều của cư dân mạng Hàn Quốc, Trung Quốc.

Đoạn video quảng cáo món hamburger mới mang hương vị Việt Nam với chú thích: "Hãy tận hưởng hương vị TP.HCM với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam mới của chúng tôi" của Burger King - thương hiệu thức ăn nhanh có tiếng đã khiến một lực lượng dân mạng lớn từ Hàn Quốc, Trung Quốc bức xúc.

Sự việc bắt đầu khi tài khoản Instagram của hãng thức ăn nhanh Burger King New Zealand đăng tải một đoạn video quảng cáo với nội dung giới thiệu món hamburger mới mang hương vị Việt Nam với chú thích: "Hãy tận hưởng hương vị TP.HCM với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam mới của chúng tôi".  

Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn, Trung cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger ảnh 1
Hành động ăn hamburger bằng đũa gây tranh cãi trong clip quảng cáo của Burger King.

Điều đáng nói và được đông đảo cư dân mạng chú ý là những người mẫu quảng cáo lại sử dụng một đôi đũa lớn gắp hamburger lên ăn. Điều này đã gây nên một làn sóng phản đối lớn trên MXH ở nhiều nơi. Nhiều người cho rằng Burger King đang có ý phân biệt chủng tộc và châm biếm cách dùng đũa của một số nước Châu Á.

Sự việc nóng hổi này đã gây xôn xao dư luận, khi mà ngay cả cộng đồng mạng Việt Nam cũng cho rằng B.K đã có hành thức quảng cáo không đúng. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ, rằng mặc dù thương hiệu đồ ăn nhanh này đang có hệ thống các cửa hàng ở nước ta nhưng vẫn đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá". Có vẻ như cơn bão "vote 1 sao" đang nổi lên gần đây lại tiếp tục được dịp "thực hành". Ở phần đánh giá trên Google của hệ thống các cửa hàng Burger King đều bị cư dân mạng Việt Nam đồng loạt vào chấm 1 sao và để lại bình luận "ném đá".  

Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn, Trung cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger ảnh 2
Bão 1 sao lại tiếp tục nổi lên.
Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn, Trung cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger ảnh 3
Thương hiệu này đang bị cư dân mạng "tẩy chay" trên mọi mặt trận.

Đỉnh điểm của làn sóng phẫn nộ của những người tiêu dùng Việt cũng xuất hiện trên fanpage Burger King. Dòng hashtag "BurgerKing_get_out_of_Vietnam‬" "đổ bộ" với tốc độ chóng mặt trong hàng loạt comment. Không chỉ vậy, rất nhiều người lên tiếng "tố" Burger King đã xóa nội dung bức xúc mà khách hàng đã đăng tải.

Trên Weibo - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, cư dân mạng đất nước tỉ dân đã chia sẻ lại đoạn video và tạo ra nhiều cuộc tranh cãi như một con bão về mục đích quảng cáo của hãng. Không ít người đã nhớ lại và so sánh đoạn video của Burger King với video quảng cáo mà người mẫu cũng ăn bánh pizza bằng đũa của D&C năm ngoái do một cô gái người Mỹ gốc Việt bóc phốt, sau đó bị tẩy chay trên diện rộng ở Trung Quốc.  

Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn, Trung cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger ảnh 4
Cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động sai trái trong đoạn clip quảng cáo của thương hiệu này.

"Kể cả người Châu Á cũng không bao giờ ăn bánh kẹp bằng đũa, mục đích của video này là gì vậy?"

"Lại muốn làm D&G thứ 2 rồi hả?"

"Đũa đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, thật xúc phạm khi họ cứ cố diễn tả rằng đây là một dụng cụ quá khổ và khó khăn khi sử dụng".

"Tôi không thể tin được rằng những quảng cáo thiếu hiểu biết như vậy vẫn tồn tại vào năm 2019. Và càng khó tin hơn khi nó được một công ty lớn như thế này sử dụng" - một người dùng Hàn Quốc lên tiếng trên Twitter.

Hiện tại, Burger King đã xoá đoạn video gây tranh cãi và lên tiếng xin lỗi về sự việc, nhưng làn sóng phẫn nộ từ dư luận vẫn không có dấu hiệu dịu lại. phát ngôn viên của Burger King nói với CNN rằng họ đã đã yêu cầu cửa hàng nhượng quyền của mình ở New Zealand loại bỏ quảng cáo ngay lập tức sau khi liên tục bị 'ném đá' trên MXH.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Talkshow Job Đỉnh - Nghề mới cho thế hệ mới: Chăm chút khu vườn tâm hồn cùng "biệt đội chữa lành"

Talkshow Job Đỉnh - Nghề mới cho thế hệ mới: Chăm chút khu vườn tâm hồn cùng "biệt đội chữa lành"

HHT - Sau loạt biến động “bất thình lình”, Gen Z ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe, tâm lý và có nhu cầu đào sâu, đối thoại với chính bản thân qua nhiều hình thức, như một phương pháp giúp tự chữa lành và hồi phục. Là những “cây đa cây đề” trong làng Health Care, các khách mời tập 2 của talkshow “Job Đỉnh - Nghề mới cho thế hệ mới” hứa hẹn sẽ mang đến góc nhìn thú vị cho các teen về lĩnh vực này!
Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

Cô gái ở Singapore nhắn tin xin việc rồi cãi nhau với người tuyển dụng, biết lý do ai cũng chê cười

HHT - Một cô gái ở Singapore đã đăng lên một diễn đàn nhiều ảnh chụp màn hình tin nhắn của mình với một người tuyển dụng, bởi đôi bên đã cãi cọ qua lại và thậm chí xúc phạm nhau. Cô gái này muốn “bóc phốt” người tuyển dụng là có thái độ thô lỗ, nhưng nhiều netizen vừa buồn cười, vừa phê bình luôn cả cô.
Chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý của Quán quân Cười Xuyên Việt và cô chủ tiệm nail

Chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý của Quán quân Cười Xuyên Việt và cô chủ tiệm nail

HHT - Sau gần 10 tháng hẹn hò, diễn viên Anh Tú và cô chủ tiệm nail Huyền My đã chính thức về chung một nhà. Lễ đính hôn của Huyền My và diễn viên Anh Tú diễn ra tại quê nhà cô dâu ở TP. Vinh (Nghệ An) vào ngày 18/5. Cặp đôi nhận được nhiều lời chúc phúc từ người hâm mộ và đồng nghiệp.
Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

Sinh viên Báo chí truyền cảm hứng cho các sĩ tử với dự án hỗ trợ tuyển sinh cực bổ ích

HHT - "K42 Học viện Báo chí và Tuyên truyền" là dự án hỗ trợ tuyển sinh thường niên, phi lợi nhuận được thực hiện bởi ê-kíp Truyền thông STV - Câu lạc bộ Truyền hình sinh viên. Với nội dung đa dạng, dự án được coi là cuốn “sổ tay điện tử" dành cho những thí sinh đam mê ngành Báo chí - Truyền thông.