Livestream "dọn kho", "chiến thần review" Hà Linh đối mặt với sự cố và tranh cãi

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Nhiều nhà phân phối, đại lý, nhà bán lẻ... tỏ ra bức xúc với các nhãn hàng hợp tác với những "chiến thần review" trong các livestream bán sản phẩm với giá rẻ hơn nhiều lần so với thị trường vì cho rằng đây là hành động "phá giá" ảnh hưởng tới uy tín của họ. 

Thời gian gần đây, "chiến thần review" Võ Hà Linh trở thành cái tên KOL được nhiều nhãn hàng săn đón khi cô được cho là đã lập kỷ lục khi bán hết sạch các sản phẩm tại 2 nhà máy và 1 kho chỉ trong vòng 1 giờ trong phiên livestream 21h ngày 15/3. Từ thành công này, ngày 2/4, Hà Linh tiếp tục tung clip hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện livestream "dọn kho" tại một xưởng sản xuất của một công ty dược mỹ phẩm. Hiện clip này đã thu hút tới gần 5 triệu lượt xem trên TikTok.

Dưới phần bình luận, nhiều người mừng rỡ vì sắp "săn" được sản phẩm tốt, giá hời từ một trong những "chiến thần review" có tiếng. Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng cho biết là các đại lý, nhà bán lẻ của nhãn hàng trên đã đồng loạt thực hiện các clip chỉ trích nhãn hàng cùng nữ TikToker "đã bán phá giá và làm ảnh hưởng tới uy tín cũng như công việc kinh doanh của họ".

Lý do là giá sản phẩm được Hà Linh bán trên livestream chỉ bằng 1/6 mức giá các nhà bán lẻ, đại lý nhập về từ xưởng. Các đại lý, nhà bán lẻ cho rằng, hành động của Hà Linh và công ty dược phẩm sẽ gây hiểu lầm rằng nhà thuốc, nhà bán lẻ đang "đội giá" "ăn lãi cao" khiến họ mất khách, giảm lượng tiêu thụ.

Livestream "dọn kho", "chiến thần review" Hà Linh đối mặt với sự cố và tranh cãi ảnh 1

Không riêng trường hợp của Võ Hà Linh mà nhiều người cho rằng việc các thương hiệu hợp tác trực tiếp với các TikToker, "chiến thần review" để bán lượng lớn sản phẩm với giá rẻ hơn giá niêm yết là pha "tự hủy" với đối tác là các nhà phân phối, đại lý, bán lẻ. Bởi những đơn vị này mới là nguồn giúp thương hiệu tiêu thụ sản phẩm lâu dài, ổn định. Trong khi các "chiến thần review, livestream" chỉ có thể hợp tác trong giai đoạn nhất định.

Trước làn sóng phản ứng này, Hà Linh đã nhanh chóng lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân, đồng thời chia sẻ thông tin từ nhãn hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã tràn vào trang Facebook của nhãn hàng và để lại phản ứng bày tỏ sự phẫn nộ. Về phía Hà Linh, bên cạnh việc khẳng định "không hề có chuyện phá giá", cô cũng không ngần ngại tuyên bố "ai deal được thì còn tùy người, tùy cách làm việc".

Livestream "dọn kho", "chiến thần review" Hà Linh đối mặt với sự cố và tranh cãi ảnh 2

Võ Hà Linh và nhãn hàng lên tiếng về tranh cãi "phá giá", khẳng định sản phẩm bán ra dưới dạng combo, không phải giá lẻ và là deal độc quyền của Hà Linh.

Phần lớn các ý kiến dưới bài đăng của Hà Linh ủng hộ chiêu thức livestream bán hàng giá rẻ của các "chiến thần review" như Võ Hà Linh, cho rằng giá bán thấp hơn thị trường là dễ hiểu vì được các KOC, KOL, TikToker... hợp tác bán từ xưởng, không qua đơn vị trung gian, lại như một đợt khuyến mại để quảng bá, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Người tiêu dùng được lợi khi săn được sản phẩm chất lượng tốt lại có giá hời.

"Giờ mang sản phẩm từ nhà máy tới thẳng người tiêu dùng, không qua trung gian, giá lại tốt hơn rất nhiều, tội gì không ủng hộ, xu hướng tất yếu thôi", "Như kiểu hình thức quảng bá nhiều người biết và sử dụng thôi, chứ đâu phải 18K mãi"... là một số bình luận phản bác làn sóng phẫn nộ từ các đại lý.

Livestream "dọn kho", "chiến thần review" Hà Linh đối mặt với sự cố và tranh cãi ảnh 3

Mặt khác, việc các sản phẩm từ thương hiệu lớn được bán giá rẻ hay tặng kèm trong các livestream cũng khiến nhiều người lo ngại chỉ là một phương thức "xả hàng" tồn kho với sản phẩm kém chất lượng, sắp hết hạn. Lo ngại này không phải là không hợp lý khi ngay sau khi lập kỷ lục livestream hôm 15/3, Hà Linh đã phải đăng clip xin lỗi người mua vì mỹ phẩm tặng kèm trong chương trình "dọn kho" chỉ có hạn sử dụng dưới 6 tháng.

Để giải quyết, Võ Hà Linh đã chia sẻ quá trình liên lạc, trao đổi với nhãn hàng nhằm đền bù cho khách hàng bằng cách tặng thêm một sản phẩm y hệt đã mua ban đầu và đảm bảo thời hạn sử dụng tối thiểu là 12 tháng. Hành động của cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng vì xử lý chuyên nghiệp và tôn trọng quyền lợi, tiếng nói của khách hàng.

Livestream "dọn kho", "chiến thần review" Hà Linh đối mặt với sự cố và tranh cãi ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"3 ca, 4 kíp" trên công trường Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Quỳnh Lưu

"3 ca, 4 kíp" trên công trường Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Quỳnh Lưu

HHT - Trên công trường Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu - một trong 4 dự án thành phần thuộc Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), lực lượng thi công đã và đang nỗ lực tối đa thi công 3 ca, 4 kíp, vượt nắng, thắng mưa… triển khai dự án theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Giải quyết nỗi lo da của netizen Việt: Chuyện chàng trai "Người Không Ngại Thử" Trần Lâm

Giải quyết nỗi lo da của netizen Việt: Chuyện chàng trai "Người Không Ngại Thử" Trần Lâm

Hành trình chăm sóc da và tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên luôn đầy thách thức và rủi ro đối với nhiều người. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện tại, khi các thông tin và sản phẩm chăm sóc da tràn lan, việc tìm kiếm giải pháp đúng đắn và an toàn trở thành một vấn đề nan giải. Đây cũng chính là lý do Trần Lâm (With Bimm) - chàng trai với biệt danh "người không ngại thử" đã và đang nỗ lực giúp netizen Việt giải quyết nỗi lo lắng này.