Chuyện cát-xê của sao Việt xưa nay luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Tùy theo mức ảnh hưởng của họ đến công chúng mà mỗi nghệ sĩ có một mức giá nhận đi biểu diễn, quảng cáo, gương mặt đại diện... khác nhau. Mới đây một đoạn video ghi lại thông tin được cho là giá tiền thuê quảng cáo của nghệ sĩ Việt vừa đăng tải đã trở thành tâm điểm của netizen.
Bảng cát-xê của sao Việt đang được nhiều người chú ý. |
Danh sách gồm 13 sao nữ quen mặt, trong đó diễn viên Thu Trang có giá cát xê quảng cáo cao nhất là 120 triệu đồng để quay review, mỗi tháng sử dụng hình ảnh phải trả thêm 45 triệu; Lâm Vỹ Dạ nằm ở mức 100 triệu đồng; nghệ sĩ Vân Dung là 115 triệu đồng nếu quay bằng điện thoại và 125 triệu đồng nếu quay bằng máy cơ; tiếp theo là Á hậu Huyền My được cho là có mức cát xê 70 triệu đồng... Những nghệ sĩ còn lại: MC Hoàng Linh, MC Thanh Vân Hugo, diễn viên Quỳnh Nga, diễn viên Phương Oanh... giao động từ 35 đến 85 triệu đồng.
Diễn viên hài Thu Trang có mức giá cao nhất trong danh sách 13 nghệ sĩ này. |
Dù đây chỉ là thông tin bên lề, chưa được xác thực nhưng đã tạo nên sự tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Đông đảo khán giả cho rằng chuyện cát-xê là vấn đề tế nhị của nghệ sĩ, không nên đồn đoán để ảnh hưởng đến tên tuổi, hình ảnh của họ.
Cách đây không lâu, một video được chia sẻ có tựa đề "10 ca sĩ có cát-xê cao nhất Việt Nam hiện nay" cũng được netizen truyền tay nhau. "Lên sóng" không lâu nhưng đoạn clip này đang thu về lượt tương tác khủng với hơn 200.000 lượt yêu thích và hàng nghìn lượt bình luận. Theo đó, người dẫn đầu là Sơn Tùng M-TP với mức giá 1 tỷ 500 triệu đồng/ show. Người thứ 2 là Bigcityboi Binz với giá cát xê 500 triệu đồng/ show. Jack đứng thứ 4 với mức giá được đưa ra là 280 triệu đồng/ show. "Chị đại" Mỹ Tâm dừng lại ở mức cát xê là 150 triệu đồng/ show, chỉ bằng 1/10 mức giá của giọng ca Hãy Trao Cho Anh.
Sơn Tùng M-TP được xem là ca sĩ có mức cát-xê "khủng" nhất V-Biz hiện tại. |
Tuy nhiên, có không ít lần sao Việt đã tự tiết lộ cát-xê của mình, diễn viên Quốc Trường từng chia sẻ với truyền thông: “Lúc tôi nổi tiếng, nhiều lời chào mời chia sẻ Facebook hay kết hợp dự án. Nếu trong một ngày đó, mình ôm đồm hết tất cả thì cát-xê nửa tỷ đồng là có. Ví dụ giá mỗi status chia sẻ là 1.000 USD, trong một ngày nhận 20 cái thì khoảng hơn 600 triệu, chưa kể những quảng cáo vài trăm triệu khác thì cả tỷ đồng cũng có", anh nói.
Con số này cũng chưa bằng Hồ Ngọc Hà, quản lý của "nữ hoàng giải trí" từng nhận định chỉ với một đêm diễn nữ ca sĩ có thể nhận cát-xê lên tới 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, mức quảng cáo của cô cho một bài đăng trên Facebook cá nhân cũng lên đến 2 tỷ đồng, dự sự kiện giao động từ 1 đến 1,5 tỷ đồng.
Hồ Ngọc Hà không hổ danh là "nữ hoàng giải trí" với mức giá quảng cáo "khủng". |