Local brand quốc dân một thời "hồi sinh", trở thành xu hướng mới của giới trẻ?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Được lăng xê bởi nhiều bạn trẻ có tầm ảnh hưởng cùng với sự hồi sinh của trào lưu Y2K, giày Thượng Đình liệu có thể “comeback”, trở thành trào lưu được giới trẻ săn đón?

Một thời hoàng kim

Cùng với Biti's, Thượng Đình là thương hiệu “quen mặt” với người tiêu dùng Việt thế hệ trước.

Vào những năm 90, thương hiệu này trở nên phổ biến với các sản phẩm bảo hộ, giày dép thể thao.

Trong thời kì vàng son của mình, Thượng Đình là "thương hiệu quốc dân" của mọi gia đình. Với cách thức thiết kế đơn giản, đế cao su dẻo dai, bền chắc, giày Thượng Đình được nhiều đối tượng, lứa tuổi ưa chuộng.

Những sản phẩm ghi vào “sử sách” có thể kể đến đôi bata trắng, xanh than trơn hay bata sọc xanh, đỏ nằm ở hai bên rìa giày.

Local brand quốc dân một thời "hồi sinh", trở thành xu hướng mới của giới trẻ? ảnh 1
Local brand quốc dân một thời "hồi sinh", trở thành xu hướng mới của giới trẻ? ảnh 2

Trong các cuộc bình chọn thương hiệu hàng Việt thời điểm những năm 2000, Thượng Đình chưa từng out-top. Từng có thời điểm, Thượng Đình còn có những lô hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, giống nhiều thương hiệu vang bóng một thời, giày Thượng Đình dần “chìm vào quên lãng” khi mà giới trẻ có quá nhiều sự lựa chọn đến từ các thương hiệu quốc tế đình đám.

Cơ hội trở mình

Thời trang là một vòng lặp, giới mộ điệu bắt đầu tìm kiếm về những giá trị xưa cũ, mang đầy tính hoài niệm. Trong khoảng vài năm trở lại đây, các phong cách Retro, Disco, Punk hay đặc biệt là Y2K dần được “hồi sinh”.

Local brand quốc dân một thời "hồi sinh", trở thành xu hướng mới của giới trẻ? ảnh 3
Local brand quốc dân một thời "hồi sinh", trở thành xu hướng mới của giới trẻ? ảnh 4

Sau đại dịch, tài chính của nhiều người trẻ không còn “rủng rỉnh” như trước. Các xu hướng tiêu dùng bền vững được quan tâm hơn, tâm lý sính ngoại, mua đồ đắt đỏ không còn được ưu tiên. Nhiều người trẻ có cái nhìn thoáng hơn về thời trang, cụ thể hơn là các thương hiệu nội địa (local brand) Việt. Một outfit đẹp không còn được đánh giá qua các món đồ hàng hiệu mà là tính thẩm mỹ, hài hòa trong tư duy phối đồ.

Clip phối đồ với giày Thượng Đình thu về hơn nửa triệu lượt xem cùng hơn 36 nghìn lượt thích.

Nhiều người trẻ đang cho giày Thượng Đình thêm một cơ hội để tỏa sáng. Những đôi giày của các thương hiệu nội địa, lấy Thượng Đình như một ví dụ, hội tụ đủ những yếu tố để hồi sinh: Tính hoài niệm, mức giá hợp lý, chính hãng, chất lượng sản phẩm “miễn bàn”.

Clip thu về hơn 76 nghìn lượt thích cùng nhiều thảo luận về sự "tái sinh" của đôi giày huyền thoại.

Cùng với sự lăng xê của nhiều celeb, những bạn trẻ có tầm ảnh hưởng, giày Thượng Đình rất có sẽ trở thành một trong những xu hướng thời trang của năm 2023.

Local brand quốc dân một thời "hồi sinh", trở thành xu hướng mới của giới trẻ? ảnh 5

HIEUTHUHAI được cho là celeb tiên phong trong việc "hồi sinh" đôi giày huyền thoại.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Đặng Thu Thảo xuất hiện tại sự kiện với bộ phụ kiện trang sức hơn 2 tỉ đồng

Hoa hậu Đặng Thu Thảo xuất hiện tại sự kiện với bộ phụ kiện trang sức hơn 2 tỉ đồng

HHT - Sở hữu nhan sắc “thần tiên tỷ tỷ” hiếm có khó tìm của làng Hoa - Á hậu Việt, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cứ xuất hiện là gây bão. Trong sự kiện gần đây nhất, nàng hậu lại chứng tỏ đẳng cấp “nàng dâu hào môn” với trang sức phụ kiện lên tới gần 2 tỷ đồng.