Lớp học giới tính: 5 cách hữu hiệu để “kéo” cơn buồn ngủ “về lại bên em”

Lớp học giới tính: 5 cách hữu hiệu để “kéo” cơn buồn ngủ “về lại bên em”
HHT - Đã khi nào bạn lâm vào cảnh: Khi lên giường đắp chăn êm ấm rồi thì lại... tỉnh như sáo không? Những bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp “tiễn” các đêm khó ngủ, nằm lăn lộn chật vật vì cơn buồn ngủ “biến đâu mất tiu”.

5 cách hữu hiệu để “kéo” cơn buồn ngủ “về lại bên em”

Lớp học giới tính: 5 cách hữu hiệu để “kéo” cơn buồn ngủ “về lại bên em” ảnh 1

Đã khi nào bạn lâm vào cảnh: Khi lên giường đắp chăn êm ấm rồi thì lại... tỉnh như sáo không? Những bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp “tiễn” các đêm khó ngủ, nằm lăn lộn chật vật vì cơn buồn ngủ “biến đâu mất tiu”.

1. Hãy tập thể dục vào 5 giờ chiều để “rút bớt” năng lượng cơ thể. Không nên tập quá sát giờ ngủ vì lượng adrenaline tăng lên sẽ làm cơ thể tỉnh táo như ban ngày luôn.

2. Một tách trà hoa, hay sữa ấm pha với mật ong sẽ “kéo” hormone gây buồn ngủ Melatonine về bên em đấy!

3. Tắt hết mọi thiết bị điện tử, nguồn sáng xung quanh để tập trung vào việc… ngủ. Lướt Facebook một hồi là tới một giờ sáng lúc nào không hay luôn.

4. Tắm nước ấm trước khi ngủ cũng giúp cơ thể thư giãn và dễ ngủ hơn.

5. Tập thở sâu và đều. Hít vào và đếm đến bốn. Sau đó giữ hơi thở và đếm đến bảy, và thở ra trong tám nhịp đếm kế tiếp. Bài tập thở này sẽ làm dịu cơ thể, giảm nhịp tim và giúp thư giãn đầu óc để ngủ dễ dàng hơn. Hãy thực hiện ngay trên giường trước khi ngủ nhé!

Bài tập “eo con kiến”

Lớp học giới tính: 5 cách hữu hiệu để “kéo” cơn buồn ngủ “về lại bên em” ảnh 2

Tư thế chiếc thuyền: Ngồi trên thảm tập, duỗi thẳng chân. Từ từ nâng hai chân lên, cố giữ cho hai đầu gối thẳng. Vươn thẳng hai tay về phía hai chân để giữ thăng bằng, thân tạo thành một chữ V. Giữ động tác trong mười nhịp thở và lập lại ba lần.

Tư thế cây cầu: Nằm ngửa trên thảm tập, gập đầu gối lại sao cho bàn chân đặt gần mông nhất có thể. Dùng hai tay nắm lấy hai cổ chân. Từ từ nâng hông lên cao sao cho đầu, hông và đầu gối tạo thành một đường thẳng. Giữ trong mười giây và lặp lại hai mươi lần.

Tư thế xoay người nằm: Ngồi trên thảm tập, hơi gập nhẹ hai đầu gối lại. Ngửa lưng ra sau sao cho thân trên tạo với đùi một chữ V. Nắm hay bàn tay lại để trên bụng. Xoay người về phía bên phải rồi bên trái, sao cho mỗi lần xoay khuỷu tay cùng bên chạm xuống sàn. Lặp lại hai mươi lần mỗi bên.

Phòng mạch bác sĩ tò mò và khôn lớn

Mình rất thích mặc quần soóc, váy ngắn. Thế nhưng mình lại sở hữu một đôi “đùi ếch” khiến mình rất mất tự tin. Mình phải làm gì để “tống khứ” “đùi ếch” bây giờ nhỉ? 

Lớp học giới tính: 5 cách hữu hiệu để “kéo” cơn buồn ngủ “về lại bên em” ảnh 3

Chào bạn, nguyên nhân “đùi ếch” có thể do di truyền và do thừa cân. Trái với “nhầm nhọt” của một số bạn, việc tập thể dục và vận động chân (như đạp xe đạp, leo cầu thang) không hề khiến chân bị to ra và không liên quan tới “đùi ếch” đâu nhé! Việc tập thể dục sẽ giúp cho phần đùi săn chắc lại và còn rất đẹp nữa đấy (đã có hot trend “đẹp là phải có khe đùi” cơ mà!).

Để giúp đùi bớt… “ếch”, bạn hãy tập thể dục nhiều để giảm mỡ và giúp cơ đùi trông săn chắc, khỏe khoắn hơn. Ngoài ra, “đùi ếch” không có nghĩa là bạn phải tạm biệt quần áo đẹp đâu. Váy chữ A dài qua đùi hoặc váy bút chì là lựa chọn rất tốt để “che chắn” “đùi ếch” đó. Quần thì nên chọn quần soóc lưng cao và ống rộng (nên tránh các loại quần soóc ống ôm) để “ăn gian” chiều dài đôi chân và số đo của đùi nhé!

Mình nghe nói quần chíp cũng có “hạn sử dụng”. Vậy sau bao lâu thì mình cần thay mới “chíp chíp” và dùng thế nào cho hợp vệ sinh? 

Lớp học giới tính: 5 cách hữu hiệu để “kéo” cơn buồn ngủ “về lại bên em” ảnh 4

Nếu bạn thường xuyên sử dụng và giặt giũ thì thời hạn để cho chiếc quần lót của “kẹp nơ” “về hưu” là 6 tháng còn của nam là mỗi ba - bốn tháng nhé! Do vùng “tam giác giới tính” có nhiều nguy cơ “tàng trữ” các loại vi khuẩn, nấm, bệnh ngoài da và bệnh đường sinh dục nhiều hơn, cho nên việc thay mới đồ lót định kì rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe chúng mình đấy. Để tăng “hạn dùng” cho đồ lót cũng như bảo quản các “chip chip” sạch sẽ hơn, bác sĩ luôn khuyến cáo nên giặt tay, phơi nắng, tránh hong ở những nơi ẩm ướt như nhà phòng tắm, nhà vệ sinh. Cũng đừng tiếc nuối “bye bye” em quần chíp đã mặc một năm dù chúng chưa hỏng hóc gì nhé!

Mách nhỏ nè: Vì giá của quần chíp cũng khá đắt khi mua nhiều nên bạn cần chia riêng “tủ chíp hằng ngày” và “tủ chíp điệu”. Chíp hằng ngày thì chọn những loại bình thường, giá thành vừa phải và đủ tiêu chuẩn thoáng, co giãn tốt, thấm hút nhiều là được. Còn chíp điệu như ren hay quần không viền thì ít mặc nên “hạn về hưu” cũng lâu hơn.

Lắc não chọn câu đúng

Lớp học giới tính: 5 cách hữu hiệu để “kéo” cơn buồn ngủ “về lại bên em” ảnh 5

Ăn nhiều gia vị (muối, tiêu, đường…) sẽ làm bạn tăng cân?

a. Đúng

b. Sai

Ăn nhiều đường đương nhiên là không tốt rồi vì đây là chất cung cấp năng lượng cho cơ thể và có thể chuyển hóa thành mỡ “tích tụ” trong người. Anh chàng muối thì có tác dụng tích nước cho cơ thể và là phe gây chiến với những người bị cao huyết áp. Trong thức ăn nhanh có một lượng muối rất lớn dù teen cảm thấy không quá mặn nhưng sử dụng thường xuyên về lâu dài có thể gây ra cao huyết áp và các bệnh tim mạch do dầu mỡ gây ra. Ngoài ra các loại gia vị tự nhiên, ít qua chế biến khác (muối khoáng, bột tự nhiên…) cũng tốt hơn nhiều các loại bột ngọt, hạt nêm trăm phần trăm là hóa chất do những chất này làm mất tác dụng của gia vị hoàn toàn.

Tuy muối và gia vị không gây tăng cân do mỡ nhưng cũng không mấy “thân thiện” với cơ thể vì bắt thận phải làm việc nhiều hơn để lọc máu và đào thải bớt muối dư. Ăn gia vị quá mặn cũng làm tâm trạng “xuống dốc” do người lúc nào cũng cảm thấy nặng nề. Vậy nên, mem nào có thói quen ăn mặn thì hãy “nhẹ tay” vào lần sau khi nêm nếm thức ăn nhé!

ÉN NÌ

Trân trọng cảm ơn CTV Trang Phương Trinh (ĐH Y của Johns Hopkins, Mỹ) đã hiệu đính cho bài viết

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.
Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

Con cái tuổi dậy thì chẳng bao giờ nói là mình bị trầm cảm, nhưng đây là những “manh mối”

HHT - Trầm cảm ở tuổi dậy thì là một vấn đề rất nhức nhối, bởi hậu quả của nó gần như luôn rất nghiêm trọng. Những dấu hiệu của bệnh trầm cảm nói chung, thậm chí cả những dấu hiệu “báo nguy” thì rất nhiều người đã biết: Thay đổi thói quen, không còn hứng thú, nói/ viết những điều tiêu cực… Nhưng có một thực tế là những người con tuổi dậy thì nếu bị trầm cảm sẽ chẳng bao giờ dùng từ “trầm cảm”. Vậy họ thường nói những từ gì, và bố mẹ cần chú ý những gì?
Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

Tránh sa vào những "chiếc hố" này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và nhanh đạt mục tiêu

HHT - Có những điều chúng ta tưởng sẽ giải quyết được rất nhanh, nhưng thật ra nếu sa vào chỉ mất đi sức lực, dễ bị hút cạn năng lượng mà không đạt được kết quả gì. Tránh được sẽ khiến bạn càng tập trung vào mục tiêu có lợi cho bản thân, để dành năng lượng cho việc cần thiết.