Mách bạn 5 mẹo chăm sóc để luôn có đôi mắt khỏe đẹp

Mách bạn 5 mẹo chăm sóc để luôn có đôi mắt khỏe đẹp
HHT - Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, là phương tiện giao tiếp quan trọng của mỗi người. Tuy nhiên bạn thường "bỏ quên" chăm sóc đôi mắt, trong khi đây là vùng cần được chú trọng và bổ sung dưỡng chất nhiều hơn cả.

1. Đeo kính râm khi ra đường

Kính râm không chỉ là một phụ kiện thời trang làm đẹp, mà đây còn là một sản phẩm có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ đôi mắt sáng khỏe. Chúng ta cũng biết, ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím (tia UV), nếu để mắt tiếp xúc quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng và kính râm chính là giải pháp giúp ngăn chặn 90 - 100% tia cực tím.

Ảnh: Pinterest

Ngoài ra, kính râm còn làm giảm độ chói sáng khi lái xe, hay đi ngoài đường giúp bạn không phải nheo mắt khi nhìn, làm giảm hạn chế đi sự xuất hiện sớm của các vết chân chim quanh mắt. Chính vì vậy, chọn đúng loại kính râm sẽ giúp bạn bảo vệ được đôi mắt và trông thật thời trang.

2. Bổ sung collagen

Không phải ai cũng biết collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thuỷ tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh. Thiếu collagen làm cho giác mạc hoạt động kém, thủy tinh thể mờ đi, gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt. Đôi mắt của chúng ta rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Nếu không chăm sóc đúng cách đôi mắt sẽ yếu đi và lão hóa nhanh,  bổ sung collagen giúp mắt sáng khỏe hơn. Bạn có thể bổ sung collagen bằng cách cải thiện bữa ăn của mình, bạn nên ăn các loại rau có màu xanh đậm, ăn nhiều các thực phẩm làm từ đậu nành, tăng cường bổ sung vitaminC và Omega-3,...

3. Tránh nhìn vào ánh sáng xanh quá lâu

Mặt trời là nguồn phát ra ánh sáng xanh. Vì vậy, ở ngoài trời cả ngày là lúc bạn tiếp xúc với ánh sáng xanh nhiều nhất. Hiện nay, các thiết bị do con người tạo ra cũng là nguồn phát ra ánh sáng xanh như: đèn huỳnh quang, đèn led, màn hình máy tính, điện thoại, tivi màn hình phẳng… Đây đều là những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Những thiết bị nhân tạo phát ra lượng ánh sáng xanh không đáng kể so với lượng ánh sáng xanh do mặt trời phát ra. Nhưng thời gian con người tiếp xúc với những thiết bị này lại rất nhiều và chúng có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như gây ra các bệnh lý cho mắt.

Ảnh: Pinterest

Để giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh chúng ta nên tránh nhìn vào ánh sáng xanh quá lâu, chớp mắt thật nhiều khi có cảm giác bị khô mắt. Đối với những người có cường độ làm việc nhiều với màn hình máy tính thì cứ 20 phút cho mắt nghỉ ngơi. Hãy tìm ra một khoảng không cách vị trí của bạn khoảng 6m, và nhìn về hướng đó trong 20 giây. Ít nhất mỗi 2 giờ, hãy đứng dậy, ra khỏi bàn máy tính và nghỉ ngơi 15 phút. Đây là một trong số những cách đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc bảo vệ đôi mắt của chúng ta.

4. Dùng các thực phẩm chức năng tốt cho mắt mỗi ngày

Để mắt luôn khỏe đẹp, bạn phải chăm sóc và bổ sung dưỡng chất cần thiết mỗi ngày. Nhưng trong khẩu phần ăn hay các thực phẩm tự nhiên không phải lúc nào cũng có dưỡng chất tốt cho đôi mắt. Tăng cường bổ sung vitamin cho mắt bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường và bảo vệ sức khỏe, vừa an toàn lại còn rất tiện dụng.

Ngày nay, có rất nhiều thực phẩm bổ sung sức khỏe không chỉ dành riêng cho mắt mà còn cho cả cơ thể. Bạn có thể đến các nhà thuốc hoặc những cửa hàng chuyên bán thực phẩm chức năng, tìm mua các loại giúp hỗ trợ bảo vệ mắt dạng viên uống hoặc chất lỏng. 

5. Massage cho mắt

Đôi mắt của chúng ta sẽ luôn phải làm việc với cường độ cao mỗi ngày. Thời gian ban đêm chính là thời điểm để mắt nghỉ ngơi. Bởi thế, trước khi đi ngủ bạn nên dành ít phút massage nhẹ nhàng cho vùng mắt để máu lưu thông giúp mắt thư giãn và hạn chế nguy cơ giảm thị lực.

Ảnh: Pinterest

Vùng da xung quanh mắt là nơi dễ bị lão hóa nhất trên khuôn mặt do vùng da này mỏng, dễ bị khô, ít các tuyến mỡ và tuyến mồ hôi. Vì vậy, mát-xa mắt còn giúp chị em hạn chế được các nếp nhăn.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.