Mini album "Attacca": Cuộc tấn công của SEVENTEEN nhằm chinh phục Top 200 Billboard?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - "Attacca" không phải bước đi đầu tiên trong kế hoạch "Mỹ tiến" của SEVENTEEN nhưng dường như là nước đi được tính toán hết sức bài bản, cẩn thận. Các chàng trai cũng thể hiện rõ quyết tâm "bay cao" hơn trên bảng xếp hạng Billboard.

Trong buổi họp báo ra mắt mini album Attacca, các chàng trai bày tỏ sự biết ơn đến CARAT (fandom của SEVENTEEN) - những người luôn đồng hành, hỗ trợ nhóm đạt được thành tích thăng cấp trong mỗi lần tái xuất. Chính điều này khiến SEVENTEEN cảm thấy có trách nhiệm hơn và chuyển cảm giác đó thành động lực để thực hiện quảng bá Attacca.

Mini album "Attacca": Cuộc tấn công của SEVENTEEN nhằm chinh phục Top 200 Billboard? ảnh 1

Với tiền đề là album Your Choice được phát hành 4 tháng trước, thành viên Seungkwan khẳng định: "Thật vinh dự khi được debut lần đầu tiên trên Billboard 200 ở vị trí 15. Trước đây, chúng tôi đã nói rằng mục tiêu của chúng tôi là No.1, nhưng chúng tôi thực sự hạnh phúc khi đứng hạng 15. Bây giờ, chúng tôi thực sự muốn có được vị trí số 1".

Không đột ngột "xuất kích", SEVENTEEN từng bước đặt nền móng cho cuộc tấn công Billboard trong những màn tái xuất trước đó với HOME;RUN, Ready to love (Your Choice)... Nếu gọi giai đoạn này là "bước châm ngòi nổ" thì đến Attacca là lúc "khai pháo".

Trước đó, SEVENTEEN chỉ tiến hành "nhá hàng" cho quá trình tiếp cận khán giả Âu Mỹ bằng cách biểu diễn trên các chương trình âm nhạc quốc tế như The Ellen Show... thì với Attacca và ca khúc chủ đề Rock with you, không chỉ biểu diễn trên chương trình quốc tế (mới đây nhất là MTV Fresh Out Live), phương thức phát hành của mini album lần này còn được tính toán để thuận lợi trong việc tính điểm trên bảng xếp hạng Billboard.

Nếu các album trước đó của SEVENTEEN như Semicolon hay Your Choice... đều phát hành vào khung giờ truyền thống của K-Pop là 16 giờ (theo giờ Việt Nam), thì Attacca lại trình làng vào đúng 11 giờ thứ Sáu ngày 22/10, tức là 0 giờ tại Mỹ, thời điểm các ca khúc được cập nhật trên các nền tảng nghe nhạc được Billboard tính điểm.

Theo công thức của Billboard, thành tích của ca khúc lẫn album sẽ được tính từ 0 giờ thứ Sáu tuần này đến hết thứ Năm tuần sau. Vì vậy, phát hành nhạc vào 0 giờ Mỹ đồng nghĩa với việc mọi số liệu sẽ được tính điểm trọn vẹn trong 7 ngày. Đội ngũ sản xuất ắt hẳn đã tính toán yếu tố này để giúp SEVENTEEN có được lợi thế tuyệt đối trong quá trình tích điểm. Your Choice không phát hành "giờ thiêng" vẫn đạt No.15 thì Attacca đã được cân đo kỹ càng, nhiều khả năng sẽ có thứ hạng bứt phá hơn trên Billboard 200.

Mini album "Attacca": Cuộc tấn công của SEVENTEEN nhằm chinh phục Top 200 Billboard? ảnh 2

SEVENTEEN chọn ca khúc chủ đề là Rock with you thuộc thể loại Rock - thể loại âm nhạc xuất phát từ Mỹ và được khán giả quốc tế yêu thích, vì thế đây cũng là một lựa chọn thông minh để có thể giúp ca khúc này và album dễ tăng hạng. Dù vậy, Rock with you tập trung nhiều vào chất Pop-Rock giúp phần giai điệu vẫn bùng nổ nhưng không quá kén tai, để đối tượng kén nghe nhạc Rock như khán giả Hàn "dễ ngấm" hơn.

Mini album "Attacca": Cuộc tấn công của SEVENTEEN nhằm chinh phục Top 200 Billboard? ảnh 3

Đặc biệt, Attacca khép lại với ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh 2 Minus 1 của bộ đôi Mỹ-line Joshua và Vernon. Thêm vào đó, Mingyu cũng bày tỏ trong họp báo về mong ước phát hành một bài hát tiếng Anh có sự góp mặt của 13 thành viên. Liệu đây có phải dấu hiệu của "cuộc tấn công" tiếp theo của SEVENTEEN nhằm chinh phục Billboard, cũng như khán giả toàn cầu?

Mini album "Attacca": Cuộc tấn công của SEVENTEEN nhằm chinh phục Top 200 Billboard? ảnh 8
MỚI - NÓNG
Clip thanh niên dùng nồi áp suất để sấy tóc thu hút 11 triệu view: Thông minh hay dại dột?
Clip thanh niên dùng nồi áp suất để sấy tóc thu hút 11 triệu view: Thông minh hay dại dột?
HHT - Thanh niên này, được cho là ở Ấn Độ, đã rất “sáng tạo” trong việc làm đẹp: Anh ta tận dụng luồng hơi mà nồi áp suất xả ra để tranh thủ vuốt và tạo kiểu tóc cho mình. Video “sấy tóc” bằng nồi áp suất này đã được xem tới hơn 11 triệu lượt, và cư dân mạng có những ý kiến rất trái ngược nhau.

Có thể bạn quan tâm

6 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất K-Biz 2021: "Squid Game" bứt phá, BTS và aespa góp mặt

6 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất K-Biz 2021: "Squid Game" bứt phá, BTS và aespa góp mặt

HHT - Mới đây, CJ EMN đã công bố Top 6 của "Visionary 2021" - danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong ngành giải trí Hàn Quốc năm 2021 dựa trên tầm nhìn và sự phát triển của họ. Ngoài những cái tên quen thuộc như BTS hay "MC quốc dân" Yoo Jae Suk, aespa là gương mặt mới và là idol Gen 4 duy nhất trong danh sách này.