Mới hơn - tuyệt hơn cho năm mới, bạn đã sẵn sàng chưa?

Mới hơn - tuyệt hơn cho năm mới, bạn đã sẵn sàng chưa?
HHT - Nhớ nhé, mục tiêu càng đơn giản, thì bạn càng dễ thực hiện. Tuyệt đối không để trở ngại nào cản trở quá trình MỚI HƠN - TUYỆT HƠN của bạn nhé!

Chọn điều quan trọng nhất

Với những mục tiêu mà việc thực hiện được nó chỉ có ý nghĩa “tạm được”, hoặc “không tồi”, thì bạn cứ mạnh dạn bỏ qua để chú tâm “giải quyết” một hoặc hai mục tiêu quan trọng nhất.

Căn cứ vào bức tranh tổng thể

Thay vì đưa ra mục tiêu theo kiểu "đầu ra", ví dụ như giảm 5 kg hoặc tiết kiệm 5 triệu đồng; hãy định danh một giá trị, như là giữ sức khỏe, hoặc chi tiêu tiết kiệm, hoặc giữ dáng đẹp,… và coi đó là mục tiêu năm mới của bạn.

Mới hơn - tuyệt hơn cho năm mới, bạn đã sẵn sàng chưa? ảnh 1

Cho bản thân nghỉ ngơi

Hãy nghĩ về những gì bạn khá chắc chắn rằng mình làm được, rồi chia đôi ra, để bản thân không bị quá tải bởi các mục tiêu.

Thời gian “đệm”

Nếu dự định làm việc gì đó trong khoảng 15 phút, thì hãy đặt thời gian biểu cho việc tiếp sau đó cách 5 phút nữa. Thời gian "đệm" giúp bạn chuẩn bị, xem xét mọi việc tránh bị quá tải, cho dù mục tiêu đơn giản cỡ nào.

Thực tế, và thực tế hơn nữa!

Nếu bạn thấy việc gì cũng cần thiết, hãy tự hỏi mình: Mục tiêu ban đầu của mình là gì, khả năng của mình đến đâu, để cân bằng giữa mong muốn và thực tế nhé.

Chú tâm vào một việc!

Bạn có biết, nếu đang làm việc mà bị sao lãng bởi tin nhắn hoặc e-mail, thì phải khoảng 16 phút sau não mới hồi phục năng suất. Vậy, khi cần làm gì đó, hãy tập trung hết công suất bằng cách tắt chuông điện thoại cho đến khi làm xong nhé!

Chăm sóc bản thân mỗi sáng

Thay vì ngủ nướng thêm 15 phút mỗi sáng, hãy dậy sớm và dành 15 phút đó để tắm nước ấm (nếu muốn), thoa kem dưỡng,… thì bạn sẽ có cảm giác thoải mái hơn suốt cả ngày.

Mới hơn - tuyệt hơn cho năm mới, bạn đã sẵn sàng chưa? ảnh 2 

Thay đổi không khí

Ví dụ, bạn ghét việc ủi quần áo, nhưng nếu trước khi bắt đầu, bạn bật CD ưa thích, pha ly trà sữa để xong việc sẽ uống…, thì việc này có thể thú vị hơn đấy!

Dọn dẹp túi/ ba-lô

Dọn gọn và bỏ bớt đồ trong ba-lô, túi xách, sao cho chúng nhẹ hơn, thì lần sau khi cầm túi/ ba-lô lên, bạn tự nhiên có cảm giác dễ chịu hơn ngay, và còn cảm thấy mình ngăn nắp hẳn lên nữa. 

Dọn tủ quần áo, bàn học/ bàn làm việc trong ba bước

Bước 1: Bỏ đi tất cả những thứ quá cũ hoặc đã hỏng.

Bước 2: Đem cho hoặc thanh lý những thứ không phù hợp với bạn nữa.

Bước 3: Sử dụng những gì còn lại. Số lượng không quan trọng bằng chất lượng.

TEAMIRI

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm