Những ngày này, mọi người đang cố gắng thực hiện "ai ở đâu, ở yên đó". Với những người vốn có cuộc sống quá năng động, thật không dễ dàng gì khi mọi thứ buộc phải đi chậm lại hoặc tạm ngừng. Thế nhưng nhìn ở một mặt khác, cuộc sống với tốc độ quay chóng mặt sẽ sớm cuốn bạn trở lại. Cơ hội tạm dừng này không phải là không có mặt lợi dù không ai muốn. Nếu bạn tranh thủ học được những điều này thì thành công sẽ đến nhanh chóng và bền vững hơn khi cuộc sống của chúng ta trở lại trạng thái "bình thường mới".
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả: Xem những cái này để nâng cao
Dành thời gian nghe Podcast để xem cách diễn đạt. |
Trao đổi hằng ngày với cộng sự cần văn nói ngắn gọn, dễ hiểu, thân tình. Khi nói trước đám đông, phỏng vấn… thì cần từ ngữ sắc bén. Vì vậy bạn có thể dành thời gian tham khảo từ TikTok, Podcast... các nhân vật thành công ở nhiều đối tượng để tham khảo học từ vựng chính tiếng mẹ đẻ, cập nhật xu hướng và học cách biểu đạt. Giỏi cách mấy mà không giao tiếp hiệu quả, không thuyết phục được người khác thì mọi việc của bạn sẽ tiến triển chậm hơn.
Tạo mối quan hệ với đúng người, phù hợp mục tiêu của bạn
Muốn thành công, chắc chắn phải có nhiều mối quan hệ tốt. |
Chúng ta quen biết rất nhiều, nhưng đôi khi chỉ để vui chơi tiêu hao thời gian, như thế thì không phải tập trung mục tiêu đâu nhé! Tất nhiên, không phải cái gì cũng chỉ nhìn vào lợi ích, nhưng chí ít cũng nên kết giao với những người có cùng những giá trị mà bạn hướng tới, có thể khi cần hỗ trợ qua lại hoặc học hỏi ở nhau điều gì đó. Mối quan hệ tốt cực kỳ quan trọng, việc này phải được quan tâm và xây dựng ngày qua ngày.
Quản lý bản thân: Việc hoãn ắt thành, việc lâu phải xong
Quản lý bản thân chẳng qua là quản lý thái độ, cảm xúc, sức khỏe tinh thần và thể chất của bản thân. Tránh làm quá mọi thứ, làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của mình và người khác. Ai có thể trì hoãn tính nóng giận, kềm lại tính nôn nóng người đó sẽ thành công.
Người ta nói “việc hoãn ắt thành” tức là những việc mình đang nôn nóng cứ từ từ mà làm sẽ được. Ngược lại “việc lâu phải xong” tức là những việc mình hay ngán ngẩm không chịu làm cứ hít một hơi và làm hoàn thành sẽ nhẹ nhõm. Đây là những kỹ năng cần bạn thấu hiểu và rèn luyện để giàu có thành đạt.
Cách làm việc với cấp trên
Người được cấp trên đánh giá cao là người hướng đến giải pháp hơn là bao biện. |
Đừng bao biện, đừng ngại khó, cấp trên cần bạn hỗ trợ và đưa ra các giải pháp và bắt tay vào làm chứ không phải nói vòng vo cốt chỉ để che đi kết quả tồi tệ. Bạn tôn trọng cấp trên nhưng cần thẳng thắn chân thành và có lập trường riêng. Thời gian rảnh này bạn cần nạp thêm kiến thức, quan sát nhiều hơn để khi sếp cần, bạn có giải pháp nhanh.
Cách quản lý cấp dưới
Người lãnh đạo tốt chắc chắn phải là người tâm lý và hiểu lòng người. |
Biết cách tạo động lực, tin tưởng và biết giao việc, thì bạn mới có thể thăng tiến và tiếp tục bước lên. Ôm khư khư mọi thứ và chỉ làm một mình thì không tiến xa được. Đây là thời điểm để bạn quan sát xu hướng, cuộc sống bình thường để hiểu lòng người khác.