Mùa Hè trong phòng tập: Con gái tập tạ… không là chuyện lạ!

Mùa Hè trong phòng tập: Con gái tập tạ… không là chuyện lạ!
HHT - “Con gái tập tạ… đô lắm!” là suy nghĩ chung của những bạn nữ và tui cũng không phải ngoại lệ. Trong tuần thứ năm này, anh PT Phan Nhật Thành đã “nâng cấp” bài tập của tui cũng như đập tan “tin vịt” đó!

Nhắc đến “tập tạ”, trong đầu tui hiện ngay hình ảnh mình phải vất vả nâng tạ đòn to khểnh khảng hay “vật vã” với những máy tập khổng lồ. Tuy nhiên, tạ được dùng trong bài tập tạ của nữ là tạ chuông (kettle bell) nặng 8kg. Anh Thành giải thích: “Mục đích của các bài tập tạ nữ là giúp người tập săn chắc cơ, “tạo nét” cơ thể đẹp hơn nên chỉ sử dụng tạ tay. Bài tập tạ của nữ sẽ khác hoàn toàn so với bài tập tạ nam - những bài tập phổ biến mà bạn thường nhìn thấy”.

Sau khi được “giải ngố”, tui “lăn ùm” vào các bài tập tạ mà không ngần ngại. Tuy nhiên, đừng quên làm nóng cơ thể và giãn cơ để cơ thể được “lên dây cót” tốt nhất nha!

Mùa Hè trong phòng tập: Con gái tập tạ… không là chuyện lạ! ảnh 1

Động tác 1 (Lunge with overhead): Hai chân rộng bằng vai, tay phải kê tạ trên vai, tay trái dang ngang rồi khuỵu chân trái vuông góc với mặt đất. Sau đó, đứng thẳng và giơ thẳng tay có tạ đồng thời rồi quay về tư thế chuẩn bị. Làm tương tự với tay còn lại.

Mùa Hè trong phòng tập: Con gái tập tạ… không là chuyện lạ! ảnh 2

Động tác 2 (Kettle bell swing): Hai chân rộng bằng vai, tay phải chạm tạ đặt trước mặt, tay trái giang ngang ở tư thế chuẩn bị. Thực hiện động tác bằng cách đẩy mông về phía sau để tạo lực đòn bẩy cho tạ nhưng không dùng sức vai để nhấc tạ. Làm tương tự với tay còn lại.

Mùa Hè trong phòng tập: Con gái tập tạ… không là chuyện lạ! ảnh 3

Động tác 3 (Bicycle crunch): Nằm ngửa trên sàn và tay để sau đầu đồng thời nhấc vai lên vào tư thế gập bụng. Hai chân co vuông gối và song song với mặt đất như tư thế đạp xe đạp trong không trung. Bạn vừa đạp xe đạp kết hợp xoay đầu và tay sao cho khuỷu tay phải chạm khi chân trái nhấc gối và ngược lại.

Yêu cầu bài tập: Thực hiện 3 set, mỗi set 15 nhịp.

Lưu ý: Thở bằng miệng thật nhiều và thở ra khi hoàn thành động tác, hít vào khi trở lại tư thế ban đầu.

Các bài tập tạ giúp tui phát hiện ra bản thân mạnh mẽ hơn mình nghĩ. Mỗi ngày, tui lại đẩy “giới hạn” của bản thân ở mức độ khó hơn nữa qua sự cải thiện thể lực rõ rệt và đây là kết quả tui rất hài lòng.

Ảnh: Minh Trí

Trân trọng cảm ơn Jump Arena
(số 2-4, đường số 9, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM) đã đồng hành cùng chuyên mục 

Theo Trích HHT 1266
MỚI - NÓNG
Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng
Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng
HHT - Một nam sinh viên ở Singapore đã học hành rất chăm chỉ, chăm chỉ đến mức trở nên “đãng trí bác học”. Trong lễ tốt nghiệp, nam sinh này đã khiến cô hiệu trưởng “ngẩn ngơ” khi chỉ lên sân khấu chụp ảnh rồi quên luôn bằng tốt nghiệp, cứ thế đi xuống. Sự việc khiến cư dân mạng không thể nhịn cười.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.