Mùa lễ hội đến rồi, còn chờ gì nữa mà bạn chưa lên kế hoạch giảm cân

Mùa lễ hội đến rồi, còn chờ gì nữa mà bạn chưa lên kế hoạch giảm cân
HHT - Luôn có hai loại người trên thế giới này, một là ăn hoài không béo, hai là hít không khí cũng thấy tăng cân. Hơn 80% phụ nữ thuộc dạng thứ hai. Nhưng đừng lo. Đã có kế hoạch giảm cân trong mùa lễ hội cho nàng đây rồi.

Động lực để giảm cân:

Gì thì gì, muốn giảm cân cần nhất là quyết tâm, thứ đến là sự kiên trì và chăm chỉ. Nếu như bạn vẫn chưa thể tìm thấy động lực để thức dậy lúc sáu giờ sáng và tập luyện đều đặn hằng ngày, hãy thử những cách này xem nhé!

Mùa lễ hội đến rồi, còn chờ gì nữa mà bạn chưa lên kế hoạch giảm cân ảnh 1

Mua một chiếc váy đen bó thật đẹp và đắt tiền về và treo nó ở nơi dễ nhìn thấy nhất trong tủ quần áo. Mỗi ngày mở tủ ra nhìn thấy nó, bạn sẽ có quyết tâm để giảm cân hơn.

Chụp ảnh bản thân hằng ngày. Tất nhiên không phải selfie thấy mỗi mắt với mặt. Chụp ảnh bạn mặc đồ tập, bó sát và đứng thẳng. Cần thiết thì rửa ra và dán lên gương. Bức ảnh đó sẽ đập thẳng vào mắt bạn hằng ngày hình ảnh của một nàng thừa mỡ bụng, chân tay lèo phèo mỡ. Chắc chắn bạn sẽ muốn giảm cân ngay.

Mùa lễ hội đến rồi, còn chờ gì nữa mà bạn chưa lên kế hoạch giảm cân ảnh 2

Đặt mục tiêu với độ khó tăng theo thời gian. Ví dụ tuần đầu bạn chỉ cần đặt mục tiêu là tập luyện đều đặn hằng ngày, chứ chưa cần phải giảm cân, khi ấy bạn sẽ thấy đỡ áp lực và không bị oải mỗi khi bắt đầu tập.

Những dụng cụ nên có khi bắt đầu tập luyện:

Nếu bạn là người quá bận rộn, không có thời gian tập ở phòng gym thì tập ở nhà cũng là lựa chọn hoàn hảo. Điều duy nhất bạn cần bây giờ là đầu tư cho mình một bộ dụng cụ tập.

Mùa lễ hội đến rồi, còn chờ gì nữa mà bạn chưa lên kế hoạch giảm cân ảnh 3

Thảm yoga. Một chiếc thảm yoga tốt sẽ giúp bài tập đạt hiệu quả cao hơn. Bạn nên đầu tư hẳn loại thảm xịn (dày và có nhiều gai mút giúp tăng ma sát và không bị bào mòn nhanh).

Tạ tay. Có rất nhiều loại tạ tay theo từng mức cân được bán ở những cửa hàng dụng cụ thể thao. Với người mới bắt đầu, chỉ cần mua tạ tay 1-2kg, sau đó tăng dần lên theo thời gian.

Bóng lớn. Các bài tập bóng luôn được khuyên dùng vì nó giúp tăng cường khả năng cân bằng và tập trung của người tập. Các bài tập bóng luôn cần cố gắng nhiều hơn, tốn nhiều sức hơn, vì thế, đương nhiên sẽ đốt được nhiều calo hơn.

Mùa lễ hội đến rồi, còn chờ gì nữa mà bạn chưa lên kế hoạch giảm cân ảnh 4

Một đôi giày thể thao. Không cần hãng quá xịn, hàng quá đắt tiền, chỉ cần lúc bạn tập không bị đau chân là được.

Dây, vòng. Các bài tập nhảy dây hay lắc vòng luôn được xem là bài tập warm-up khởi động và cardio hiệu quả. Chúng vừa giúp làm nóng người, vừa tiêu hao được một lượng calo đáng kể.

Theo tuần san hoa học trò
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.