Ngoài túi bánh mì baguette, loạt túi lấy cảm hứng từ thực phẩm đang gây sốt

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Điểm giao giữa ẩm thực và thời trang chưa bao giờ gần gũi đến thế. Từ chiếc túi hình ổ bánh mì của Moschino, tới túi hình quả cà chua của Loewe. Dân tình nhanh chóng bắt trend và ngày càng xuất hiện trên phố nhiều chiếc túi lấy cảm hứng từ ẩm thực.

Fendi là thương hiệu đầu tiên cho ra mắt một chiếc túi lấy cảm hứng từ ẩm thực, đó là năm 1997. Chiếc túi ấy đã trở thành một biểu tượng cực kì gần gũi và thân thuộc với thế giới thời trang, với tên gọi Baguette vì nó được thiết kế để có thể cầm trên tay, giống cách mà người Pháp vẫn thường làm với bánh mì baguette (dù hình dáng của nó không hề giống ổ bánh mì thực sự).

Ngoài túi bánh mì baguette, loạt túi lấy cảm hứng từ thực phẩm đang gây sốt ảnh 1

Năm 1997 Fendi cho ra mắt một chiếc túi lấy cảm hứng từ ẩm thực.

Ý tưởng đó đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà mốt về sau này và họ đã cho ra đời hàng loạt túi có hình dáng liên quan đến thực phẩm. Ví dụ như nhà thiết kế Judith Leiber với chiếc túi khoai tây chiên đính hạt lấp lánh, hay hình bánh pancake, ly milkshake, kem, bánh rán, lát cam...

Ngoài túi bánh mì baguette, loạt túi lấy cảm hứng từ thực phẩm đang gây sốt ảnh 2

Túi Balenciaga bắt chước y chang một gói khoai tây chiên.

Trước khi nổi đình đám với chiếc túi hình cà chua, Loewe từng giới thiệu chiếc túi hình chùm măng tây có đính cườm. Bên cạnh đó, những chiếc túi cảm hứng ẩm thực nổi tiếng nhất bao gồm Fish Bag của Bottega Veneta, túi hình bánh mì của Moschino và túi Balenciaga bắt chước y chang một gói khoai tây chiên.

Ngoài túi bánh mì baguette, loạt túi lấy cảm hứng từ thực phẩm đang gây sốt ảnh 3

Túi hình bánh mì của Moschino.

Để kể tiếp về những chiếc túi mang hình đồ ăn đầy hấp dẫn, phải nhắc đến buổi giới thiệu bộ sưu tập Salon 02, Bottega Veneta đã trình làng một phiên bản túi Double Knot với hiệu ứng 3D, được những người đam mê thời trang đặt biệt danh là Túi Spaghetti.

Ngoài túi bánh mì baguette, loạt túi lấy cảm hứng từ thực phẩm đang gây sốt ảnh 4

Thiết kế giống với viên phô mai tươi béo ngậy, thơm ngon.

Không chỉ vậy, ẩm thực Ý còn là nguồn cảm hứng để thương hiệu Vautrait của Pháp tạo ra Burrata Bag, một loại túi có nút ở trên, thiết kế giống với viên phô mai tươi béo ngậy, thơm ngon. Hay Louis Vuitton cũng từng cho ra mắt chiếc clutch là Fortune Cookie nổi tiếng. Ngoài ra, nhà mốt Lemaire cũng đã bày tỏ lòng hâm mộ đối với ẩm thực truyền thống Pháp với chiếc túi có hình bánh sừng bò vàng ươm, bắt mắt.

Ngoài túi bánh mì baguette, loạt túi lấy cảm hứng từ thực phẩm đang gây sốt ảnh 5

Chiếc túi có hình bánh sừng bò vàng ươm, bắt mắt.

Ngoài túi bánh mì baguette, loạt túi lấy cảm hứng từ thực phẩm đang gây sốt ảnh 6

Túi hình cà chua Loewe.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Nhiều trường thay đổi kế hoạch vui Trung Thu để ủng hộ đồng bào vùng lũ
Hà Nội: Nhiều trường thay đổi kế hoạch vui Trung Thu để ủng hộ đồng bào vùng lũ
HHT - Tổ chức chương trình vui Trung Thu là hoạt động thường niên của nhiều trường học. Tuy nhiên, trong bối cảnh miền Bắc đang chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, hàng loạt trường học tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã thông báo dừng hoạt động vui Trung Thu hoặc thay đổi hình thức tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ cho đồng bào gặp khó khăn.
Sao kê từ thiện của MTTQ Việt Nam: Xúc động với những lời nhắn của các em nhỏ
Sao kê từ thiện của MTTQ Việt Nam: Xúc động với những lời nhắn của các em nhỏ
HHT - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền người dân ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, tổng số tiền lên tới 527,8 tỷ đồng. Trong đó có những lời nhắn rất xúc động của các bạn nhỏ, có nhiều bạn bớt đi bữa sáng nhỏ bé của mình để ủng hộ đồng bào bão lũ. 

Có thể bạn quan tâm