Ngọc Trinh, Chi Pu bị netizen gọi tên sau phóng sự "Những danh xưng nửa mùa trong showbiz"

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Bản tin Thời sự tối 11/7 trên VTV đã thẳng thắn đưa ra vấn đề về những danh xưng "nửa mùa" trong showbiz của nhiều cá nhân không nổi tiếng bằng tài năng thật sự. Từ đó dẫn đến tình trạng bát nháo, nhiều người được gắn mác “nghệ sĩ” nhưng không cống hiến được gì cho văn hóa nghệ thuật.

Một bước thành sao với những danh xưng "nửa mùa" trong showbiz Việt

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay nên việc nổi tiếng dường như là điều nằm trong tầm với nếu có ê-kíp chuyên nghiệp đứng sau, chấp nhận đánh bóng tên tuổi bằng scandal để công chúng biết đến nhiều hơn. Thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp lấn sân sang điện ảnh hay ca hát nhưng tài năng diễn xuất, chất giọng lại không có, thậm chí thua cả người bình thường.

Ngọc Trinh, Chi Pu bị netizen gọi tên sau phóng sự "Những danh xưng nửa mùa trong showbiz" ảnh 1

Dù hình ảnh đã được nhà đài làm mờ, netizen vẫn nhận ra đây là Ngọc Trinh trong một phân đoạn phim với diễn xuất hết sức cường điệu.

Ngọc Trinh, Chi Pu bị netizen gọi tên sau phóng sự "Những danh xưng nửa mùa trong showbiz" ảnh 2

Khán giả cũng nhận ra đây là Chi Pu trong MV ăn khách nhất của nữ ca sĩ.

“Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ, tuyên bố hùng hồn của một số cô gái khi lấn sân sang điện ảnh, ca hát dù không có tài năng diễn xuất hay không có giọng. Nguy hiểm hơn, “giang hồ mạng” cũng hát. Các clip nhảm, tục tĩu có hàng triệu lượt xem. Những Phú Lê, Lệ Rơi, Khá Bảnh dễ dàng trở thành “thần tượng” của giới trẻ”, phóng sự của VTV đặt vấn đề.

Ngọc Trinh, Chi Pu bị netizen gọi tên sau phóng sự "Những danh xưng nửa mùa trong showbiz" ảnh 3

Những MV của "giang hồ mạng" lãi được hàng triệu lượt xem bởi sự tò mò của công chúng.

Những danh xưng nửa mùa trong showbiz hiện nay là hệ lụy của việc muốn nổi tiếng nhanh, kết hợp với tâm lý đám đông “cổ vũ” nên càng khiến nhiều trường hợp ảo tưởng, tự cho rằng mình là người của công chúng.

Hệ lụy của việc nổi tiếng quá dễ dàng là tình trạng bát nháo như livestream chửi tục, bôi nhọ người khác, quảng cáo sai sự thật, clip nhảm nhí hay khoe thân quá đà. Thay vì được cảm nhận những giá trị nghệ thuật mà họ cống hiến, khán giả chỉ càng thêm ngao ngán khi nhiều góc khuất được phơi bày và cái danh “nghệ sĩ” dễ bị đánh đồng với những điều tiêu cực.

“Họ không có bất cứ thứ gì cả. Họ có tiền, có sự hám danh hoặc hợm hĩnh hoặc chỉ cần tung ra vài chiêu trò, scandal thế là tự dưng nổi tiếng”, nhà báo Nguyễn Hòa chia sẻ trong phóng sự của VTV.

Nghệ sĩ thực thụ cần quá trình khổ luyện, trau dồi

Nghệ sĩ thực thụ được khán giả đón nhận và trân trọng vốn dĩ cần một quá trình dài luyện tập. Thậm chí, họ còn đổ mồ hôi sôi nước mắt bên cạnh tài năng bẩm sinh và chút "duyên" may mắn với nghề.

Chia sẻ về thế nào là một nghệ sĩ thực thụ, NSND Công Lý cho rằng: “Nếu như không có cái tâm, cái nghề, khổ luyện với nghề và thêm sự may mắn thì không tự dưng mà có được”.

Biên đạo múa/ NSƯT Trần Ly Ly bày tỏ quan điểm về những điều phải có ở một nghệ sĩ thực thụ: “Một người nghệ sĩ phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, cũng như nội tâm phải rộng, phải hiểu, phải sâu, phải thấm”.

Tuy nhiên, thời buổi “đánh nhanh thắng nhanh” nên đồng thau lẫn lộn trong showbiz là điều khó tránh khỏi. Có những cá nhân được biết đến chỉ qua những scandal, lùm xùm thay vì tài năng thực thụ và cống hiến cho nghệ thuật. “Nổi tiếng và tai tiếng là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau, không thể đánh đồng. Bởi cống hiến cho nghệ thuật bằng tài năng và sự khổ luyện là một hành trình không hề dễ dàng”, biên tập viên Hoài Anh nhấn mạnh.

Nhiều nghệ sĩ chân chính, cống hiến cho nghệ thuật và khán giả bằng tài năng lẫn đam mê mãnh liệt nhưng bỗng bị vạ lây trước những “con sâu làm rầu nồi canh” khi tự xưng là người của công chúng.

Ngọc Trinh, Chi Pu bị netizen gọi tên sau phóng sự "Những danh xưng nửa mùa trong showbiz" ảnh 4

Nhiều người tuy nổi tiếng nhưng phát ngôn thiếu chừng mực, không kiêng nể ai.

Một nghệ sĩ thực thụ không chỉ chinh phục khán giả bằng tài năng, nghệ sĩ chân chính còn có lối sống chuẩn mực, ý thức gìn giữ hình ảnh trong mắt công chúng để hướng đến những giá trị nhân văn. Phóng sự của VTV cũng dẫn trường hợp ca sĩ Hà Anh Tuấn đã ủng hộ 500 triệu vào quỹ vắc-xin COVID-19 hay ca sĩ Tùng Dương nhận những giải thưởng cống hiến sau những nỗ lực đóng góp cho nghệ thuật nước nhà.

Ngọc Trinh, Chi Pu bị netizen gọi tên sau phóng sự "Những danh xưng nửa mùa trong showbiz" ảnh 8
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm