Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi
HHT - Một chế độ ăn uống lành mạnh cùng với các bài tập thở tốt sẽ làm mới cơ thể và giúp tăng trí nhớ, đặc biệt là trong những kì thi quan trọng.

Giấc ngủ rất quan trọng: Trong khi bạn ngủ, bộ não lưu giữ những sự kiện mới. Giấc ngủ chất lượng tốt giúp củng cố trí nhớ và thông tin mới. Nếu bạn ngủ ít hơn, bộ não sẽ không giữ lại hoặc thu hồi thông tin mới.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 1

Giảm căng thẳng: Nên tránh những căng thẳng không cần thiết trong các kỳ thi. Mặc dù học sinh đang bị áp lực do các bài kiểm tra, nhưng nếu quá căng thẳng có thể làm bộ não co lại, dẫn đến sự phá hủy các tế bào não.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 2

Chơi trò chơi trí não: Chơi các trò chơi não sẽ giúp kích hoạt các khớp thần kinh trong toàn bộ bộ não, bao gồm bộ nhớ. Trò chơi trí não giúp cải thiện nồng độ và khả năng nhớ lại những gì bạn đã ghi nhớ. Bạn có thể chơi trò chơi ô chữ hoặc sudoku để cải thiện trí nhớ.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 3

Vitamin D: Nguồn vitamin D chủ yếu là ánh sáng Mặt Trời có liên quan chặt chẽ đến sức khoẻ và trí nhớ của não. Mức độ vitamin D cao có thể cải thiện trí nhớ và bảo vệ não khỏi chứng sa sút trí tuệ, thúc đẩy chức năng não tốt hơn.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 4

Tập thiền: Thiền rất quan trọng để làm tăng khả năng tập trung. Điều này giúp duy trì, lưu giữ thông tin và ngăn chặn sự phân tâm. Thiền giúp cải thiện lưu lượng máu và mang lại lợi ích rất lớn cho não. Bạn nên thiền định từ 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 5

Ăn nhiều thức ăn làm tăng trí não: Bất cứ thứ gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến bộ não và trí nhớ của bạn. Thực phẩm cung cấp nhiên liệu cho não hoạt động bình thường. Ăn các thực phẩm chống viêm có nhiều chất đạm và axit béo omega-3 sẽ tăng cường trí não.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 6

Tập thể dục: Tập thể dục trong các kỳ thi sẽ làm tăng sự tỉnh táo và cung cấp cung cấp oxy cho não. Nó sẽ giúp tăng sự phát triển của tế bào ở các bộ phận của não. Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ như chạy bộ, đi bộ,...

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 7

Nhai kẹo cao su: Hãy thử nhai kẹo cao su nếu bạn cần nhớ những thông tin trong khoảng 30 phút. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người sẽ ghi nhớ mọi hình ảnh và âm thanh tốt hơn nếu họ nhai kẹo cao su. Kẹo cao su sẽ giữ cho bạn tập trung.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 8

Nghe nhạc nhẹ nhàng: Nhiều học sinh thích nghe nhạc nhẹ nhàng khi chơi. Lắng nghe nhạc trước khi bắt đầu học sẽ giúp ghi nhớ kiến thức tốt hơn.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 9

Ngủ trưa sẽ làm mới tâm trí và mang lại sự tỉnh táo. Một giấc ngủ trưa kéo dài 30 phút trong ngày giúp cơ thể có đủ thời gian để phục hồi cho một ngày học tập căng thẳng.

Những cách tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong kỳ thi ảnh 10

Theo VOV.vn
MỚI - NÓNG
Đấu giá nhầm quầy hàng nên phải bán món Ấn Độ, người phụ nữ Việt này khiến dân mạng nể phục
Đấu giá nhầm quầy hàng nên phải bán món Ấn Độ, người phụ nữ Việt này khiến dân mạng nể phục
HHT - Một phụ nữ gốc Việt ở Singapore định mở quầy bán món ăn Việt tại trung tâm ẩm thực, nhưng do đấu giá nhầm nên cô đã “giành được” một quầy hàng để… bán món Ấn Độ. Câu chuyện nhầm lẫn hy hữu này được một số trang tin ở Singapore đăng lên mạng, nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.