Rap Việt chiếm sóng nhạc quảng cáo Tết Tân Sửu: Số lượng có đi đôi với chất lượng?

HHT - Tết 2021, Rap Việt “thừa thắng xông lên” sau một năm phủ sóng truyền hình. Dàn giám khảo, huấn luyện viên, thí sinh bước ra từ chương trình liên tục phát hành sản phẩm, MV mới làm fan hâm mộ đứng ngồi không yên. 

Mở màn năm mới, "cặp đôi quyền lực" của Rap Việt - giám khảo Rhymastic và huấn luyện viên Suboi đã lần đầu collab trong MV Cả Ngàn Lời Chúc. Ba ngày sau, Rhymastic tiếp tục tung MV Túi Ba Gang với sự góp giọng của ca sĩ Phương Ly khiến fan hứng khởi không thôi.

 MV  Cả Ngàn Lời Chúc

Chỉ mới đầu năm nhưng huấn luyện viên Karik đã chơi ngay "cú đúp" với MV Đàn Ông Không Nói (đánh dấu lần đầu kết hợp với nhạc sĩ/ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh) và Đêm Nay Không Ngủ. Chưa hết, anh còn góp giọng trong MV Thấy Tết Lớn, Mừng Tết Lớn 2021 và bắt tay với học trò Yuno Bigboi trong Buồn Thì Vui Lên.

  MV Đàn Ông Không Nói
MV Đêm Nay Không Ngủ 
MV Buồn Thì Vui Lên

Sau thành công của Đi Về Nhà (kết hợp cùng rapper Đen Vâu), giám khảo JustaTee tung tiếp MV Điều Nhỏ Bé Thần Kỳ vào ngày 10/1. Cùng ngày, Á quân G.Ducky phát hành Ting Ting Là Tết Về - MV Tết đầu tiên trong sự nghiệp của anh chàng.

MV Điều Nhỏ Bé Thần Kỳ
MV Ting Ting Là Tết Về

Thầy trò Wowy - Dế Choắt cũng không chịu thua kém khi bắt tay trong MV Sống Gắt. Trước đó, vào ngày 17/1, Wowy cũng "xuất xưởng" MV Hướng Dương của mình.

MV Sống Gắt
MV Hướng Dương

Rapper "Tây Kỳ" Lăng LD công chiếu MV Tết Nhà Mình kết hợp cùng nữ ca sĩ Hòa Minzy. Trước đó, anh đã có sản phẩm riêng Tết Nay Sao? Người bạn thân Ricky Star cũng kết hợp với ca sĩ Trúc Nhân, mang đến màu sắc mới trong ca khúc Chuyện Cũ Bỏ Qua 3.

Trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2021, các thí sinh bước ra từ chương trình Rap Việt như Dế Choắt, GDucky, MCK, Tlinh, R.Tee, Ricky Star, Lăng LD lần lượt cho ra mắt các bài hát xoay quanh chủ đề “Diệu Kỳ Việt Nam”. 

MV Chuyện Cũ Bỏ Qua 3

Trong khi nhiều khán giả sẵn lòng đón nhận tuyển tập nhạc Xuân sôi động và khác biệt nhất từ trước đến nay qua sự thể hiện của các rapper thì cũng có không ít người thấy "ngán" trước số lượng lẫn chất lượng các sản phẩm âm nhạc với chủ đề Tết. Bởi phần lớn sản phẩm đều là nhạc quảng cáo, khi phát hành ồ ạt trong thời gian ngắn dễ gây ra sự bão hòa cho thể loại nhạc này. Bạn T.Nghĩa (19 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: "Bất kì người nghệ sĩ nào cũng đầu tư nhiều thời gian, công sức vào sản phẩm. Việc liên tục ra “nhạc ăn liền” như hiện nay có thể khiến các thí sinh đuối sức, mất phong độ sau cuộc thi".

Ý kiến của bạn như thế nào về vấn đề này? 

Rap Việt chiếm sóng nhạc quảng cáo Tết Tân Sửu: Số lượng có đi đôi với chất lượng? ảnh 1
Theo Ảnh tổng hợp từ Internet
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm