Sau cái chết của Sulli, Hàn Quốc đã có động thái ngăn chặn bình luận thù ghét trên mạng

Sau cái chết của Sulli, Hàn Quốc đã có động thái ngăn chặn bình luận thù ghét trên mạng
HHT - Kakao Corp., công ty đứng sau ứng dụng KakaoTalk được 93% người Hàn Quốc sử dụng, sẽ chặn những người dùng đăng bình luận thù ghét dưới các tin giải trí.

Theo tờ KoreaHerald mới đây, Kakao Corp., công ty đứng sau ứng dụng KakaoTalk được 93% người Hàn Quốc sử dụng, cho biết sẽ chặn những người dùng đăng bình luận thù ghét dưới mục tin tức giải trí. Đồng thời, cải thiện chức năng tìm kiếm để giải quyết nạn bắt nạt trực tuyến hay còn gọi là Cyberbullying.

Cụ thể, trong cuộc họp báo vào sáng nay tại trụ sở ở Pangyo, hai CEO của Kakao Corp. là Yeo Min-sooJoh Su-yong đã đưa ra thông báo họ bắt đầu tắt mục bình luận dưới các tin tức giải trí từ tháng 11/2019.

Sau cái chết của Sulli, Hàn Quốc đã có động thái ngăn chặn bình luận thù ghét trên mạng ảnh 1
Động thái lần này của Kakao Corp. được cho là có liên quan tới cái chết của nữ thần tượng Sulli.

Động thái lần này của mạng xã hội lớn nhất Hàn Quốc được cho là có liên quan tới cái chết của nữ thần tượng Sulli vào chiều 14/10 tại nhà riêng. Sulli tự tử bằng cách treo cổ bởi sợi dây đèn, nhưng nguyên nhân dẫn tới sự việc đau lòng lại không được công khai.

Trước khi qua đời, Sulli từng nhiều lần bị cư dân mạng chỉ trích vì lối sống nổi loạn, phóng khoáng, do đó người hâm mộ đoán rằng đây cũng có thể là lý do chính khiến nữ diễn viên gặp áp lực, dẫn tới tự tử.

Ông Yeo Min-soo cho biết, mọi người hiện nay đều có thể tự do thảo luận trên mạng, tuy nhiên điều này lại mang lại hiệu ứng tiêu cực nhiều hơn. Đặc biệt là tại Hàn Quốc, những bình luận xúc phạm dưới các tin giải trí đã và đang làm tổn thương rất nhiều người.

Bên cạnh đó, Kakao cũng bắt đầu dừng hỗ trợ công cụ tìm kiếm “từ khóa liên quan” đối với người nổi tiếng trên ứng dụng nhắn tin KakaoTalk và nền tảng Daum trong năm nay.

Sau cái chết của Sulli, Hàn Quốc đã có động thái ngăn chặn bình luận thù ghét trên mạng ảnh 2
Trước khi qua đời, Sulli từng nhiều lần bị cư dân mạng chỉ trích vì lối sống nổi loạn, phóng khoáng.

Không chỉ tin tức tại mục giải trí, dưới các mục tin khác, nội dung xúc phạm và thù địch sẽ bị cấm cửa dưới sự quản lý chặt chẽ của Kakao Corp..

Ngoài ra, Kakao cũng tích hợp thêm danh sách “tìm kiếm nhiều nhất” theo thời gian thực trên nền tảng Daum. Hiện nay, phần lớn các cổng tin tức của Hàn Quốc và thế giới đều cung cấp từ khóa tìm kiếm thời gian thực chỉ vài giây sau khi một vụ việc hot diễn ra, như thảm họa tự nhiên.

Cuối cùng, hai CEO của Kakao Corp. khẳng định, động thái tắt các dịch vụ quan trọng như bình luận, tìm kiếm từ khoá liên quan sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, họ cảm thấy đây là quyết định nên làm để hoàn thành trách nhiệm xã hội.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Các đối tượng lừa đảo bám sát tình hình thời sự trong nước để lên kịch bản

Các đối tượng lừa đảo bám sát tình hình thời sự trong nước để lên kịch bản

HHT - Đầu giờ sáng mỗi ngày, các đối tượng là nhân viên trong công ty lừa đảo được đối tượng phía trên phát cho danh sách các số điện thoại để gọi điện lừa đảo trong ngày. Các đối tượng có trong tay thông tin và một kịch bản bám sát tình hình thời sự trong nước, những vướng mắc mà người dân thường gặp.
Thủ lĩnh sống xanh: Nhiều kịch tính trong thử thách "Mặc xanh"

Thủ lĩnh sống xanh: Nhiều kịch tính trong thử thách "Mặc xanh"

Thủ lĩnh sống xanh là chương trình truyền hình thực tế dành cho thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên. Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện, với sự đồng hành của Công ty Panasonic Việt Nam. Tập 2 với chủ đề "Mặc xanh" đã được phát sóng 15h00 Chủ nhật ngày 26/1/2025 trên kênh VTV3 với nhiều thử thách hấp dẫn và độc đáo.