Theo thông báo từ Trung tâm Quản lí và điều hành vận tải hành khách công cộng - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, từ ngày 10/4 đến 21/4/2017 sẽ tiến hành di dời trạm xe buýt Bến Thành. Hiện tại, phía trung tâm đã bố trí các điểm đón và trả khách cụ thể tại đường Hàm Nghi cho từng tuyến xe, cách trạm xe buýt Bến Thành khoảng 200m.
Quảng trường trước chợ Bến Thành đang trở thành một đại công trường khổng lồ, phục vụ xây dựng các tiện ích công cộng hiện đại trong tương lai. (Ảnh: Internet)
Hiện tại, nơi đây có hơn 4.700 chuyến xe buýt/ ngày, phục vụ 152.000 khách/ ngày với tổng cộng 36 tuyến: 01, 02, 03, 04, 11, 18, 19, 20, 31, 34, 35, 36, 38, 39, 44, 45, 52, 53, 56, 65, 86, 88, 93, 96, 102, 152, 12, 42, 75, 109, 61-6, D1, 49, 120, 123, 124. Song song đó, đến ngày 22/4, các đơn vị tiếp tục điều chỉnh lộ trình cùng các điểm đón trả khách cho các tuyến xe lưu thông trên đường Phạm Ngũ Lão và Lê Lai (Quận 1) để thích hợp với hướng lưu thông mới sau khi di dời trạm.
Trạm xe buýt trung tâm gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ sinh viên thành phố.
Trong khi đó, Ban quản lí dự án 1 thuộc Ban Quản lí đường sắt đô thị TP.HCM cũng cho hay: Để phục vụ công trình xây dựng nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm Metro dài 515 m tính từ đoạn phía trước chợ Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố, thì vòng xoay Quách Thị Trang và trạm điều hành xe buýt Sài Gòn sẽ buộc phải phá hủy và di dời. Theo dự kiến, đến năm 2020, sẽ hoàn thành xây dựng tuyến Metro số 1 phía trước chợ Bến Thành, đây sẽ là một nhà ga ngầm, phía trên nhà hình tròn là giếng trời, đồng thời cũng là điểm lên xuống nhà ga.
TRẦN VŨ (tổng hợp)