Sinh viên hack tài khoản của thầy giáo lấy 300 triệu đồng, lý do không phải là cần tiền

HHT - Đôi khi, người trẻ bước chân vào con đường trở thành tội phạm vì những lý do không thể ngờ được. Chẳng hạn như một sinh viên đã tấn công tài khoản của thầy giáo để lấy tiền, mặc dù bạn ấy không cần cần tiền.

Cảnh sát ở Azamgarh (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) vừa bắt giữ một sinh viên đại học 20 tuổi vì hành vi "trộm" tiền trong tài khoản của thầy giáo mình.

Sự tình là Harivansh Lal Srivastava, một thầy giáo trường tư, đã báo cảnh sát rằng tài khoản ngân hàng của mình bị tấn công và bị lấy đi số tiền 1 triệu rupee (khoảng 308 triệu đồng) trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5.

Sinh viên hack tài khoản của thầy giáo lấy 300 triệu đồng, lý do không phải là cần tiền ảnh 1

Tài khoản ngân hàng của một thầy giáo bị tấn công và hơn 300 triệu đồng đã bị lấy đi.

Sau đó, phía cảnh sát đã lập hồ sơ và để đội điều tra tội phạm mạng vào cuộc. Họ lần theo những manh mối kỹ thuật số, theo dõi số điện thoại được sử dụng để tấn công tài khoản của thầy giáo Srivastava. Tất cả những điều đó chỉ ra một nghi phạm: Sagar Singh.

Cảnh sát vừa làm việc với Sagar và khi bị chất vấn, sinh viên này đã thừa nhận rằng mình là người thực hiện vụ phạm tội. Nhưng điều bất ngờ nhất là Sagar không làm như vậy vì thiếu tiền. Đó thực ra chỉ là một phần của một “thử thách” mà cậu ta buộc phải làm để có thể vượt qua được một "bàn" của trò chơi online có tên là Fire Power. Game này tuyên bố rằng người chơi có cơ hội kiếm tiền qua những “thử thách” như thế.

Sinh viên hack tài khoản của thầy giáo lấy 300 triệu đồng, lý do không phải là cần tiền ảnh 2

Sinh viên hack tài khoản của thầy giáo và lấy tiền chỉ để qua bài trong game. (Ảnh minh họa).

Sagar cũng khai ra rằng, trang web có trò chơi này thu hút nhiều game thủ quốc tế chứ không chỉ ở Ấn Độ.

Sagar nói: “Khi chơi, lúc đầu, người chơi phải vượt qua những bài khó để được nhận kim cương và những đồng xu vàng. Những thứ đó được dùng để mở các bài tiếp theo. Dần dần, khi vượt qua nhiều bài thì game này bắt đầu hướng dẫn các cách để hack tài khoản”.

Phía cảnh sát cho biết, trò chơi online này đang biến các game thủ thành tội phạm: “Bọn họ theo dõi những người thích trò chơi này, rồi nhử người chơi bằng các cách để mở thêm bài trong game. Người chơi sẽ được yêu cầu hoặc là trả tiền, hoặc là thực hiện một thử thách, mà thử thách đó chính là đi hack tài khoản của người khác”.

Sinh viên hack tài khoản của thầy giáo lấy 300 triệu đồng, lý do không phải là cần tiền ảnh 3

Chỉ vì mê chơi game mà một sinh viên tự biến mình thành tội phạm.

Cảnh sát Ấn Độ đang tiếp tục theo dõi và dựa trên lời khai của Sagar để tìm những người đứng đằng sau game này, hiện thấy có 7 người trẻ và một phụ nữ. Tuy nhiên, chưa có thông báo rõ ràng rằng số tiền mà những người chơi như Sagar lấy được thì người chơi sẽ giữ hay chuyển cho ai.

Đây cũng là một lời cảnh báo cho các gamer rằng nên “chọn game mà chơi”, kẻo có thể vô tình trở thành tội phạm mạng lúc nào không hay.

Sinh viên hack tài khoản của thầy giáo lấy 300 triệu đồng, lý do không phải là cần tiền ảnh 4 
Theo (Theo nhiều nguồn tin)
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?

Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?

HHT - Nắng nóng sẽ diễn ra tại hầu hết các địa phương trên cả nước trong dịp nghỉ lễ, nếu có kế hoạch du lịch, vui chơi ngoài trời cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tăng cường chống nắng tránh nguy cơ say nóng, đột quỵ. Thế nhưng liệu Hà Nội có nóng tới tận 41 độ C như dự báo của các ứng dụng thời tiết?
Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng các hoạt động hướng đến người dân gặp khó khăn

Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành cùng các hoạt động hướng đến người dân gặp khó khăn

HHT - Hoa hậu H'Hen Niê vừa có chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, hưởng ứng "Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp Quốc gia", đồng hành cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong chuỗi hoạt động “Hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương” hướng đến trẻ em, phụ nữ, người dân gặp khó khăn tại Điện Biên.