Sáng 11/12, truyền thông Hàn đưa tin RIIZE trở thành tân Đại sứ thương hiệu của nhà mốt Louis Vuitton. Sau đó, phía nhà mốt Pháp cũng xác nhận thông tin này trên các nền tảng mạng xã hội của họ.
“Ngay từ khi ra mắt, RIIZE đã gây ấn tượng toàn cầu bởi phong cách độc đáo, cá tính và màu sắc âm nhạc. Phong cách thoải mái và phóng khoáng của nhóm cũng đã nhận được sự chú ý của giới thời trang. Chúng tôi chào đón RIIZE với tư cách tân đại sứ, tiếp tục hành trình tạo ra tầm nhìn sáng tạo.” - đại diện của Louis Vuitton chia sẻ.
Các thành viên của RIIZE diện trang phục thuộc bộ sưu tập Pre-Spring 2024 của Louis Vuitton trong loạt ảnh công bố danh xưng mới. |
Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn trên các diễn đàn mạng xã hội. Người hâm mộ gửi lời chúc mừng tới thành tích ấn tượng của nhóm nhạc tân binh 3 tháng tuổi. Chỉ trong chưa đầy 100 ngày ra mắt, RIIZE đã chốt đơn 3 hợp đồng Đại sứ thương hiệu với Musinsa, UIQ và giờ là Louis Vuitton.
RIIZE diện trang phục của nhà mốt Louis Vuitton tại thảm đỏ MAMA 2023. |
Tuy nhiên, tân Đại sứ Louis Vuitton cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều. Một bộ phận netizen cho rằng nhóm có thời gian hoạt động quá ngắn cũng như chưa có dấu ấn rõ nét trong lĩnh vực thời trang. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng danh xưng đại sứ này đến từ quyền lực, khả năng đàm phán của công ty chủ quản SM Entertainment nhiều hơn là thực lực của nhóm.
Mới chỉ tháng trước, nhóm nhạc nữ LE SSERAFIM cũng gây không ít tranh cãi khi được tuyên Đại sứ thương hiệu của nhà mốt này. Từ đó, nhiều ý kiến đánh giá việc bổ nhiệm đại sứ ồ ạt, lựa chọn những cái tên thuộc thế hệ mới của làng giải trí như Hyein NewJeans, LE SSERAFIM, RIIZE… khiến danh phận này trở nên “mất giá” trong mắt giới mộ điệu.
Trên thực tế, hiện tượng nhiều đại sứ thương hiệu sau khi được bổ nhiệm không nhận được những đãi ngộ xứng đáng với danh xưng. Cũng vì lẽ đó, người hâm mộ cũng bày tỏ lo ngại vấn đề "hữu danh vô thực" trong đãi ngộ của thương hiệu đối với tân binh RIIZE giữa “rừng” đại sứ thương hiệu hiện nay.