Tập thể thao chính là cách cai nghiện thuốc lá tốt nhất, tiết kiệm nhất

Tập thể thao chính là cách cai nghiện thuốc lá tốt nhất, tiết kiệm nhất
HHT - Việc tập thể dục thể thao thường xuyên có thể là chiếc “chìa khóa” để giúp bạn và thuốc lá “chia tay nhau”, mặc dù đây lại có thể là cách mà bạn chưa hề nghĩ tới.

Tập thể dục cải thiện việc hít thở

Bạn có biết rằng những cơn thèm thuốc lá thường chỉ kéo dài khoảng 5 phút? Vì vậy, lần sau, khi bạn muốn hút một hơi thuốc thì đừng nhanh chóng… rút bao thuốc ra, mà hãy ra ngoài và đi bộ (hoặc chạy bộ, nếu có thể). Khi đi bộ hoặc chạy bộ xong một lúc, thì khả năng lớn là cơn thèm thuốc đã qua rồi.

Tập thể thao chính là cách cai nghiện thuốc lá tốt nhất, tiết kiệm nhất ảnh 1

Mà bằng cách tập tăng dần, thì bạn cũng sẽ cải thiện chức năng của phổi, đồng thời giúp phổi đào thải những chất độc từ thuốc lá. Hãy đặt những mục tiêu tập thể dục từ thấp đến cao dần lên, và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình nhanh chóng tập được nhiều hơn, và cùng với đó là ít muốn châm thuốc hơn.

Giảm stress

Mặc dù những người nghiện thuốc thường cảm thấy như thể thuốc lá giúp giảm stress, nhưng các nghiên cứu đã chứng minh điều ngược lại: mức độ căng thẳng chỉ giảm sau khi người ta ngừng hút thuốc. Bởi vì cơn nghiện nicotine thực ra làm tăng mức độ stress trong khoảng thời gian giữa các lần hút thuốc. Ngược lại, hoạt động thể chất lại cải thiện lượng oxy trong cơ thể, giúp bạn bình tĩnh hơn. Không những thế, hormone “hạnh phúc” được tạo ra sau mỗi lần tập thể dục, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và ít muốn hút thuốc.

Tập thể thao chính là cách cai nghiện thuốc lá tốt nhất, tiết kiệm nhất ảnh 2

Tăng năng lượng

Chỉ sau hai tuần kể từ khi bỏ thuốc, hệ tuần hoàn trong cơ thể của bạn đã được cải thiện đáng kể, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, khiến việc tập thể dục cũng dễ hơn và làn da cũng đẹp hơn nữa. Lúc này, hãy tập thêm một số bài tập cardio – như là đi bộ nhanh hoặc trèo vài tầng cầu thang – để cho trái tim cũng được luyện tập, giúp tuần hoàn máu tốt hơn nữa. Đồng thời, khi tập vã mồ hôi như vậy xong thì thường cơn thèm thuốc sẽ giảm hẳn.

Tập thể thao chính là cách cai nghiện thuốc lá tốt nhất, tiết kiệm nhất ảnh 3

Tăng cường hệ miễn dịch

Việc hút thuốc làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, tức là bạn dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn và nấm hơn. Hơn nữa, trong cơ thể người nghiện thuốc cũng có nhiều chất độc hại từ thuốc lá, khiến gan hoạt động rất vất vả, từ đó càng dễ bị nhiễm bệnh. Việc bỏ thuốc đồng thời với tập thể dục giúp bạn chống lại những bệnh thông thường tốt hơn (ví dụ như cảm cúm, cảm lạnh), đồng thời đào thải chất độc. Lúc này, cơ thể sẽ nhạy cảm hơn với những mùi và chất lạ, do đó bạn sẽ dần bớt thèm thuốc đi.

Giảm mỡ bụng

Tập thể thao chính là cách cai nghiện thuốc lá tốt nhất, tiết kiệm nhất ảnh 4

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng việc hút thuốc làm tăng lượng chất béo trong nội tạng – một kiểu chất béo nguy hiểm ở ruột và gan, làm tăng nguy cơ bị rất nhiều chứng bệnh. Bạn càng hút thuốc nhiều, bạn càng dễ bị tích tụ chất béo này ở vùng bụng. Việc tập thể dục đều đặn sẽ giúp giảm lượng mỡ thừa này, cùng với đó, bạn bỏ thuốc và sẽ thấy mỡ bụng dần biến mất. Khi thấy cơ thể đẹp lên như vậy thì tất nhiên bạn sẽ bớt muốn hút thuốc trở lại rồi.

THỤC HÂN - Ảnh tổng hợp từ Internet

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.