Sản xuất video “nghệ cả củ”
Giám đốc Đào tạo của Arena Multimedia, thầy Nguyễn Hữu Khoa, đã khởi động buổi học bằng những thông tin hữu ích về thương hiệu. Đây là những điều mà các bạn thí sinh cần phải nắm để có đủ “nguyên liệu” cho sản phẩm dự thi sắp đến.
“Flex một chút” về Arena Multimedia, thầy Hữu Khoa cho biết môi trường học tập và chất lượng giáo dục chính là điều làm nên sự khác biệt. “Hiện nay chúng ta có thể học được các kỹ năng mềm từ mạng xã hội hay các khoá học online. Nhưng điều khiến cho các bạn học viên lựa chọn Arena chính là đội ngũ giảng viên chất lượng”, thầy Khoa chia sẻ.
Ở đây, các bạn học viên sẽ được học hỏi từ những cái tên hot trong nghề với kinh nghiệm “thực chiến” đầy mình như đạo diễn Võ Thanh Hòa, họa sĩ Đỗ Văn Hiệp, food stylist Meo Thùy Dương… Thầy Hữu Khoa cũng đưa ra những tiêu chí để sản xuất một chiếc clip nhãn hàng chuẩn chỉnh cho vòng Chung kết.
Tiếp nối buổi học, đạo diễn Đoàn Ngọc Minh, “cha đẻ” của những hashtag đình đám như #emchua18, #suunhi, #kisscam hay #anhkhongdoiqua..., đặt ra câu hỏi gợi mở cho các bạn thí sinh: “What’s next”. Trong một thị trường biến động nhanh với AI và kỹ thuật số thì Gen Z chúng mình nên chuẩn bị cho bản thân mình như thế nào?
Anh chia sẻ rằng hiện nay keyword để giải quyết “vấn đề” của các mạng xã hội là ưu tiên video ngắn (short video) so với các hình thức nội dung khác. Để nắm bắt cơ hội trở thành những nhà sáng tạo nội dung, anh Đoàn Ngọc Minh nhắn nhủ: “Trong một thế giới đang chuyển mình thì người trẻ có thành công hay không là do mình có kịp nắm bắt hay không”.
Nội dung quyết định chất lượng hình thức
Chỉ với một chiếc smartphone mà ai cũng có, ta vẫn có thể cho ra thành phẩm “nghệ cả củ” miễn là có kỹ thuật. Đạo diễn Đoàn Ngọc Minh nhấn mạnh rằng chẳng cần phải đợi đến khi sở hữu trang thiết bị đắt tiền thì mới bắt đầu sự nghiệp influencer, hãy tự tin với chiếc smartphone trên tay mà tạo ra những thước phim đậm cá tính.
Không chỉ vậy, buổi workshop càng thêm “hết nước chấm” với những kiến thức của Giám đốc hình ảnh (DOP) Phạm Tiến về quay chụp chuyên nghiệp, từ góc quay, đưa cảm xúc vào video, xử lý hậu kỳ… Ứng dụng ngay những kiến thức vừa mới học, anh Phạm Tiến đã hỗ trợ các bạn “tác chiến” ngay tại chỗ để cho ra sản phẩm với những công cụ của mình.
Khi nhận được câu hỏi của bạn Khánh Hạ về việc vấn đề cân bằng giữa việc làm theo yêu cầu của nhãn hàng và màu sắc cá nhân của bản thân, anh Ngọc Minh đã gợi ý cho bạn về việc ưu tiên duy trì đúng format hay nội dung chủ đề của kênh một cách nhất quán nhất có thể. Việc này sẽ giúp bộ lọc AI của các nền tảng nhận diện đúng nội dung của kênh và đề xuất cho tệp khán giả tiềm năng. Vì vậy, anh chia sẻ rằng bạn phải học cách tạo ra các quảng cáo gián tiếp (Product Placement - PPL) phù hợp để giữ chân người xem. Việc ưu tiên phát triển nội dung bền vững thay vì “đu” trend nhất thời là vô cùng quan trọng để duy trì bản sắc cá nhân trong thời đại nội dung đầy biến động này.
The TrendZ là cuộc thi do báo Hoa Học Trò phối hợp cùng Arena Multimedia tổ chức nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ có đam mê trở thành influencer trên các nền tảng mạng xã hội. Xem thêm thông tin cuộc thi tại đây.